Chân dung người vợ hơn 11 tuổi giàu nhất Trung Quốc của "Đường Tăng"

27/10/2016 - 07:25

PNO - Bà Lệ Hoa hiện là người đứng đầu tập đoàn Fu Wah International Group - đơn vị làm chủ nhiều bất động sản lớn.

Mới đây, nam diễn viên nổi tiếng với vai Đường Tăng trong bộ phim Tây Du Kí phiên bản 1986 là Trì Trọng Thụy vừa cùng vợ, bà Lệ Hoa tham gia bữa tiệc vinh danh nữ đại gia này là nữ tỷ phú giàu nhất Trung Quốc trong năm 2016.

Theo bảng xếp hạng những tỷ phủ Trung Quốc mới đây được Viện Nghiên cứu Hồ Nhuận công bố, khối tài sản của nữ cường nhân này lên đến 7 tỷ USD. Với khối tài sản này, bà cũng nằm trong Top 3 tỷ phú bất động sản của Trung Quốc. Bà Lệ Hoa còn là con cháu của dòng dõi quý tộc Mãn Châu tại Bắc Kinh.

Chan dung nguoi vo hon 11 tuoi giau nhat Trung Quoc cua

Được biết, trong số dàn diễn viên của Tây Du Kí 1986 thì Trì Trọng Thụy là người giàu có và có cuộc sống viên mãn nhất. Ông hiện sống cùng vợ, bà Lệ Hoa, người hơn ông 11 tuổi và hai người cũng không có con cái kể từ năm 1990.

Nhiều người từng đồn đại ông kết hôn vì tiền nhưng bỏ qua những lời ác ý, hai vợ chồng vẫn rất hạnh phúc với nhau. Cả hai thường cùng nhau xuất hiện ở các sự kiện, các chương trình và dành cho nhau tình yêu đến mức nhiều người phải ghen tị.

Bà Lệ Hoa hiện là người đứng đầu tập đoàn Fu Wah International Group  - đơn vị làm chủ nhiều bất động sản lớn tại các tỉnh thành như Chang An Club, tổ hợp căn hộ cao cấp Lee Garden Service Apartment, tổ hợp nhà phố thương mại khu Vương Phủ Tỉnh... 

Chan dung nguoi vo hon 11 tuoi giau nhat Trung Quoc cua

Bà Lệ Hoa sinh ra trong gia đình quý tộc nhưng vì hoàn cảnh xã hội, bà chưa học hết cấp 3 thì phải bỏ dở. Nhưng là người có đầu óc kinh doanh, bà nhanh chóng có được thành công trên thương trường. Bà khởi đầu bằng ngành gia công nội thất gỗ và dần lấn sân sang các lĩnh vực khác.

Năm 2012, bà từng được tạp chí Time xếp vào danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới và là một trong 19 nữ tỷ phú tự thân giàu nhất trên thế giới. Còn với Trì Trọng Thụy, hiện ông đang quản lý một bảo tàng có quy mô toàn thế giới với một số bất động sản đắt giá. Số tiền mà ông tích lũy được không hề nhỏ sau nhiều năm. Đây cũng chính là lý do khiến ông trở thành người dẫn đầu trong số các nghệ sĩ giàu nhất Trung Quốc.

Huy Nam

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI