Cây lành sinh quả ngọt

11/11/2018 - 10:49

PNO - Giữa tháng 12 này, lần đầu tiên, một tập phim dã sử diễn họa thuộc dự án 'Việt sử kiêu hùng' của nhóm làm phim Đuốc Mồi sẽ được trình chiếu trên màn ảnh rộng

Tử chiến thành Đa Bang 2: Sắt là tập phim thứ ba thuộc series ba phim gồmvà), tái hiện cuộc kháng chiến chống xâm lược khốc liệt của quân dân nhà Hồ, sẽ được cụm rạp BHD Bitexco công chiếu ra mắt vào ngày 15/12; trước khi phim phát rộng rãi lúc 20g, ngày 20/12 tại fanpage Việt sử kiêu hùng và kênh YouTube Đuốc Mồi.

Cay lanh sinh qua ngot
Dự án Việt sử kiêu hùng của nhóm Đuốc Mồi đã hái quả ngọt khi được “ông lớn” BHD nhận hỗ trợ trình chiếu ở rạp

Để chuẩn bị cho phim phù hợp trình chiếu ở rạp - nơi có những quy định cao hơn về chất lượng hình ảnh, âm thanh, ê-kíp Đuốc Mồi đã đầu tư nhiều hơn cho Tử chiến thành Đa Bang 2: Sắt so với các tập phim khác.

Cô Nguyễn Thị Hường, phụ trách truyền thông của dự án, cho biết: “Khi đưa phim lên màn ảnh rộng, các nét vẽ phải chi tiết hơn, âm thanh phải là âm thanh năm chiều chứ không chỉ hai chiều như chiếu trực tuyến. Hơn nữa, tập phim này cũng là lần đầu ê-kíp thử nghiệm vẽ 3D nên mất nhiều thời gian. Nếu như các tập phim khác chỉ mất hai đến ba tháng, nhiều lắm bốn tháng để hoàn thành thì thực hiện tập phim này tốn năm đến sáu tháng”.

Như vậy, chỉ sau gần một năm kể từ tập phim đầu tiên, ê-kíp Đuốc Mồi đã có được buổi ra mắt phim chính thức ở một rạp chiếu thương mại hiện đại chứ không còn lặng lẽ trình làng trên mạng như lâu nay.

Giữa thời buổi phim ra rạp với tần suất cao mỗi tuần (trung bình 3-4 phim) và dòng phim trực tuyến nở rộ thì việc một tập phim của một nhóm bạn trẻ làm phim tự phát, làm về đề tài lịch sử khá kén khách, được một đơn vị lớn như BHD chủ động dang tay đón nhận (dù chỉ là một suất chiếu ra mắt) là điều hiếm có. 

Trailer Tử chiến thành Đa Bang 2: Sắt

Sự kiện này là món quà bất ngờ ngoài mong đợi dành cho nhóm Đuốc Mồi, vừa là tín hiệu vui cho thấy những nỗ lực miệt mài trong việc quảng bá lịch sử Việt Nam của các bạn trẻ đã được đền đáp xứng đáng.

Tuy vậy, niềm vui lớn này vẫn chưa đủ xua tan âu lo về “đường dài” của dự án. Tập phim Sắt cũng sẽ khép lại series Tử chiến thành Đa Bang cũng như khép lại việc gây quỹ cho dự án Việt sử kiêu hùng.

Theo cô Nguyễn Thị Hường, nhóm cần tính toán lại hướng đi lâu dài nếu muốn ra mắt các tập phim tiếp theo, bởi số tiền vận động hơn 400 triệu đồng không đủ bù đắp chi phí sản xuất và thời gian qua các thành viên hầu như làm việc không công.

Một bàn tay không vỗ nên kêu. Chỉ mong sau cái “chìa tay” của BHD, sẽ có thêm nhiều đơn vị khác trong lĩnh vực kinh doanh phim ảnh quan tâm đến những dự án bổ ích như Việt sử kiêu hùng, để tâm huyết, nỗ lực của các bạn trẻ như nhóm Đuốc Mồi không tàn lụi. 

Hương Nhu 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI