Cát Phượng: Nếu duyên nợ không thành, tôi sẽ đứng ra lo hôn lễ cho Kiều Minh Tuấn

16/05/2017 - 07:10

PNO - Trong cuộc chia sẻ riêng cùng Phụ Nữ TP, Cát Phượng cho rằng chị cũng không biết mình và Kiều Minh Tuấn sẽ đi đến đâu. Ngày xưa, chị chưa từng nghĩ cuộc hôn nhân với Thái Hoà đổ vỡ nhưng cuối cùng cũng đã đổ vỡ...

"Nếu lỡ chuyện với Kiều Minh Tuấn không thành thì kiếp trước tôi đã tạo nghiệp quá nặng rồi!"

- Nhìn vào chị, người đối diện rất dễ cảm nhận là sự dung hòa nhiều yếu tố: vui vẻ nhưng cũng rất nghiêm nghị, thậm chí có những hành động, phát ngôn thẳng thắn đến khiến người khác khó chịu. Cát Phượng có nhận ra điều này không?

- Tính thẳng và thật này tồn tại trong tôi từ lúc nhỏ. Tôi nhớ một lần đi học, có một bạn giấu đồ bạn kia nhưng chối, tôi nhào sang đánh bạn đó hỏi vì sao làm mà không nhận. Tôi thẳng thắn trong sự thật thà chứ không điêu ngoa, xảo trá. Ai sai là tôi nói ngay để họ sửa. Khi tôi nói nhiều người có thể giận tôi nhưng khi 5 năm, 10 năm nhìn lại cuộc đời có thể họ phải cảm ơn tôi. Con người mà, dù ác nhất cũng phải có lúc nhìn lại chính mình.

- Trong mấy mươi năm qua chị đã bao lần nhìn lại cuộc đời mình?

- 5 năm, 10 năm, thậm chí tuần trước hay hôm qua, tôi vẫn phải nằm nghĩ mình sống như vậy đã đúng chưa. Khi lên án ai, phát ngôn điều gì hay làm việc gì tôi đều suy nghĩ rất kĩ nên hay không nên.

Tính thẳng thắn tôi học từ ba tôi. Ông dạy tôi từ những điều nhỏ nhặt nhất, ngay cả khi lượm tiền ở đâu cũng phải nói rõ. Đến giờ sự nghiêm khắc, thẳng thắn này tôi vẫn dạy lại cho con tôi. Ngoài ra, tôi ảnh hưởng ba bởi tính cách rất đàn ông. Nhưng tận sâu trong con người mình, tôi lại rất phụ nữ, mong manh dễ vỡ.

Cat Phuong: Neu duyen no khong thanh, toi se dung ra lo hon le cho Kieu Minh Tuan
Cát Phượng thừa nhận cô rất đàn ông nhưng bên trong thì lại mong manh, dễ vỡ

- Tôi hoàn toàn đồng ý với chị, dường như phụ nữ càng mạnh mẽ bên ngoài bao nhiêu thì tận cõi lòng của họ lại đầy “sóng gió” bấy nhiêu...

- Bởi vậy, mình phải luôn mạnh mẽ để vượt qua, còn nếu mà cho phép bản thân yếu đuối nữa thì thật sự quá tệ. Ở đây, tôi từng giống như người chết đuối mà xung quanh không có ai cả, phải tự đạp, tự bơi để được tồn tại. Nhưng từ khi quen Kiều Minh Tuấn thì cảm giác này đã vơi bớt đi rồi.

Giờ đây, mọi buồn vui, khổ đau hay khó khăn trong cuộc sống, tôi luôn có chỗ dựa và một bờ vai sẵn sàng gánh bớt cho mình. Nhưng mà nói thật, tôi không biết bây giờ hạnh phúc thì năm sau có còn không. Nếu lỡ chuyện không thành thì xem như kiếp trước cái nghiệp mình tạo quá nặng rồi.

- Nhìn cách chị phát ngôn hay cách chị làm việc, luôn thấy được một Cát Phượng đỉnh đạc, vững chắc. Nhưng khi nói về tình yêu, chị luôn mông lung...

- Về chuyện tình cảm, tôi chưa bao giờ dám chắc chắn cả. Bây giờ mọi người có thể thấy tôi hạnh phúc bên cạnh anh Kiều Minh Tuấn nhưng có chắc ngày mai vẫn sẽ như vậy không. Với Thái Hoà, tôi từng nghĩ mình đã cập bến yên ổn nhưng bất ngờ lại đổ vỡ nên bây giờ tôi không dám hy vọng, tin tưởng nhiều.

Nếu hai đứa (Cát Phượng và Kiều Minh Tuấn - PV) vẫn còn nợ nhau thì sẽ trả cho đến khi tôi nằm xuống. Mỗi sáng sớm thức dậy thấy anh Tuấn, cu Bom nằm bên cạnh thì thấy mình đang còn tất cả.

Cat Phuong: Neu duyen no khong thanh, toi se dung ra lo hon le cho Kieu Minh Tuan
Cát Phượng cùng con trai và Kiều Minh Tuấn thổi nến trên sân khấu

- Sau những dở dang của cuộc hôn nhân trước thì có lẽ với chuyện tình cảm với Kiều Minh Tuấn, chị khá may mắn khi phản ứng của dư luận đi ngược với lo sợ của bản thân.

- Tôi hơn anh Tuấn chục tuổi, dù được mọi người ủng hộ nhưng tôi biết mình đang sống tại Việt Nam nên ít nhiều vẫn còn những quan niệm, tư tưởng cũ như: môn đăng hộ đối, chồng phải hơn vợ,...

Con người tôi, ngay cả bản thân tôi cũng không hiểu vì hình như một ngày tôi có hơn chục sắc thái. Thầy bói cũng từng nói tôi rằng một ngày tôi bị đến 7 người nhập (cười lớn). Tính tôi khó ai gần được hay yêu tôi nhiều, trừ khi người đó quá hiểu tôi.

Tôi với Kiều Minh Tuấn, cũng từ cái hiểu đó rồi mới yêu, vững bền cho đến nay, 8 năm rồi. Nếu Kiều Minh Tuấn không hiểu tôi nhiều thì chắc chắn 3, 4 năm gì đó đã kết thúc rồi. Từ ngày quen và yêu nhau, anh Tuấn không chỉ bên cạnh, chăm sóc, lo lắng cho tôi mà còn phân tích, giúp tôi kiềm chế tính nóng nảy của mình. Tôi nhận ra mình sai nhiều và bắt đầu sửa chữa.

- Cái sai mà chị nhận ra, còn là vì tình yêu quá lớn, chị muốn dung hoà tất cả, phải không?

- Đúng như vậy, tình yêu quá lớn! Nếu anh Tuấn mà không yêu tôi nhiều, yêu tôi thật lòng thì chắc bây giờ anh bỏ tôi rồi.

- Nhìn cách chị cư xử với mọi người xung quanh, có thể phỏng đoán Cát Phượng khá phóng khoáng...

- Tôi hào phóng nhưng cũng rất khắt khe. Tôi dễ nhưng cũng vô cùng khó. Chuyện mà tôi khó khăn nhất chắc có lẽ là tình yêu. Tôi yêu rất thật lòng, yêu rất nhiều nhưng không phải yêu nhiều người cùng lúc. Tiền bạc, trong nghề nghiệp tôi cũng luôn khắt khe với chính mình. 

- Là người phóng khoáng, chắc chắn tình yêu chị cho đi cũng rất nhiều.

- Tôi yêu như việc cho từ thiện vậy đó. Có nghĩa nếu tài khoản còn 10 triệu, tôi sẵn sàng cho đi 10 triệu hoặc để âm tiền luôn nếu việc đó cần. Tôi chỉ biết cho đi nhiều hơn. Tôi ít khi nhớ về những chuyện mình đã làm.

Cat Phuong: Neu duyen no khong thanh, toi se dung ra lo hon le cho Kieu Minh Tuan
Cát Phượng vui đùa thoả thích bên người yêu và khán giả trong dịp gặp mặt

- Nghe những gì chị nói, có thể thấy một Cát Phượng thoải mái, nhẹ nhàng hơn rất nhiều. Có lẽ chuyện cũ, người cũ khi nhắc lại cũng không còn quá đắng cay, phải không chị?

- Ngày Thái Hoà thành công, tôi vui mừng khôn xiết, không ngủ được cả đêm. Khi nhìn lại, tôi cũng cảm thấy hãnh diện vì ngày xưa người đàn ông này từng là chồng mình, cha của con trai mình. Nếu bây giờ, Thái Hoà vẫn còn lọc cọc đi xe đạp hay diễn vai quần chúng thì chắc chắn tôi đau lòng lắm. Thái Hoà thành công, có vợ con đàng hoàng, tôi vô cùng hãnh diện.

Bây giờ, Thái Hoà qua thăm con, ảnh và anh Tuấn vẫn ngồi lại với nhau trò chuyện, uống cafe, hút điếu thuốc. Tôi vô cùng thích điều này. Cuộc đời, chúng ta nên nhìn thẳng chứ đừng ngoái lại làm gì. Trước những nỗi đau, tôi thường đặt ra cho mình giới hạn 1 năm, bước sang ngày đầu tiên của năm thứ hai tôi quên tất cả chuyện cũ và không còn nhớ đến làm gì nữa. Nếu cứ nhớ chuyện cũ thì mình khổ, già nua, lấy đâu sức lực để nuôi con.

- Khi nãy tôi có nghe fan của chị chia sẻ về thông tin con trai đang hối thúc mẹ đám cưới với Kiều Minh Tuấn. Chị phản ứng thế nào trước quan điểm của bé?

- Con trai rất thương anh Thái Hoà nhưng hỏi tôi khi nào cưới anh Tuấn. Tôi còn nhớ trong đêm mà anh Hoà cưới vợ mới, cu Bom bảo là tôi đừng lấy chồng để cậu bơ vơ. Nhưng giờ thì khác, con trai hiểu rõ chuyện của tôi và anh Hoà lẫn chuyện của tôi và anh Tuấn nên rất ủng hộ. Cậu bé từng bảo: “Con cần một người ba như chú Tuấn”. Chuyện đám cưới của tôi và anh Tuấn chắc chắn sẽ có nếu trong 2 năm tới nếu mọi việc vẫn cứ đẹp đẽ như thế này. Tôi hy vọng tiệc sinh nhật năm thứ 10 quen nhau cũng là hôn lễ của chúng tôi.

- Nếu có cỗ máy thời gian cho chị quay lại khoảng thời gian hạnh phúc với anh Thái Hoà, vậy bây giờ với Kiều Minh Tuấn và quay lại ngày ấy, chị chọn ai?

- Nếu chuyện này xảy ra, tôi vẫn chọn Kiều Minh Tuấn. Tôi chọn không phải vì Tuấn đẹp trai mà chính vì cái tâm. Sau này, tôi dám chắc ai làm vợ Kiều Minh Tuấn sẽ rất sung sướng và hạnh phúc. Tôi hay có suy nghĩ nếu chuyện chúng tôi không thành, Tuấn tìm được người mới thì đích thân tôi sẽ đứng ra xem xét và mai mối, tổ chức hôn lễ cho Tuấn. Anh Tuấn cũng thường bảo tôi khùng vì suy nghĩ kì quặc này.

- Bên cạnh nhau đến 8 năm dài, có lúc nào đó chuyện tình cảm của chị và Kiều Minh Tuấn gặp trục trặc hay bế tắc không?

- Trong 8 năm qua, tôi và anh Tuấn chưa bao giờ cãi nhau quá nặng nề chứ nói gì đến chuyện cùng cực đến vực thẳm. Có hôm, trong túi còn chỉ 20, 30 nghìn gì đó, hai đứa vẫn đèo nhau đi ăn hủ tíu gõ, hôm sau lại có show diễn tiếp, sống tiếp. Tiền là bạc mà, không có thì đi mượn bạn bè.

Tôi sống thì không lo nhiều. Có lần, tôi vét sạch tiền để mua đồ làm từ thiện, trong khi đó vài ngày tới thì tiền nhà, tiền mua xe trả góp, tiền học của con gom lại đến hơn 50 triệu. Lúc đó chỉ tự hỏi kiếm đâu ra số tiền như thế. May mắn sáng hôm sau lại có show event đến 60 triệu. Mình làm từ thiện nhiều, trời cũng cho mình nhiều hơn. Tôi làm từ thiện, anh Tuấn chưa bao giờ trách tôi cả mà còn ủng hộ.

Cat Phuong: Neu duyen no khong thanh, toi se dung ra lo hon le cho Kieu Minh Tuan
Kiều Minh Tuấn ngượng ngùng khi hát tặng Cát Phượng

- Trong những chia sẻ, chị luôn rào trước, đón sau để mọi người không hiểu lầm về thành công của Kiều Minh Tuấn thì phải...

- Nói Kiều Minh Tuấn dựa hơi tôi để nổi tiếng là không đúng. Ngay cả bé Bom sau này nếu có theo con đường nghệ thuật thì tôi cũng để tự đi chứ tôi sẽ không bao giờ lên tiếng gửi gắm hay cầu viện ai cả. Tôi có được ngày hôm nay bằng chính thực lực thì với anh Tuấn hay con trai, tôi đều muốn họ đi theo cách như thế. May mắn, anh Tuấn luôn ý thức rõ điều này.

- Vừa qua, chị cũng có phản ứng lại với bình luận của diễn viên hài Thuý Nga khi được cho rằng quá “mát tay” khi đụng đến người đàn ông nào thì đều thành công, nổi tiếng trong lĩnh vực điện ảnh...

- Trong giới, nhiều người cũng thường nói tôi “mát tay” khi ai dính đến tôi đều nổi tiếng và thành công trong lĩnh vực điện ảnh. Thực sự “mát tay” hay không, tôi không quan tâm nhưng tôi cảm thấy rất khó chịu với câu nói như thế bởi tôi luôn nghĩ rằng nếu người đó không có thực lực thì một nghìn cánh tay tôi cũng không “mát” nổi.

Ở đây, lựa chọn diễn viên là do đạo diễn, nhà sản xuất. Nếu Tuấn không gặp tôi thì cũng sẽ gặp người khác thôi. Còn may mắn, ai cũng có cả. Hôm qua, sau khi đọc một vài tin nhắn, bình luận trên mạng xã hội nói rằng Kiều Minh Tuấn bám váy đàn bà, dựa hơi Cát Phượng, tôi thực sự bức xúc và cảm thấy họ vô học.

Còn chuyện bình luận của Thuý Nga, cái khó chịu của tôi không phải là việc nhắc lại chuyện cũ với anh Hoà mà là chuyện không nhìn nhận đúng thực lực của anh ấy và Kiều Minh Tuấn.

Cat Phuong: Neu duyen no khong thanh, toi se dung ra lo hon le cho Kieu Minh Tuan
 

- Là một người đi trước, thành công của Kiều Minh Tuấn ngày hôm nay chị có thể tiên đoán được chứ?

- Cách đây vài năm, tôi thường nói với Kiều Minh Tuấn ‘Ông sẽ thành công, chậm nhất là 5 năm nữa’ vì tôi biết lực của Kiều Minh Tuấn ở đâu. Tôi tin ông Tổ đều nhìn thấu cả. Tôi chỉ mong mọi người nhìn nhận Kiều Minh Tuấn với vai trò một diễn viên là đủ, đừng tạo áp lực cho anh ấy hay bất kì ai bằng những danh xưng như ông hoàng phòng vé, diễn viên trăm tỉ. Trong giới showbiz này, không có điều gì là bền vững cả, có thể hôm nay bạn đang ở đỉnh cao nhưng ngày mai đã ở đáy vực thẳm.

- Hiện tại, Kiều Minh Tuấn đã trở thành cái tên rất “hot” trong làng điện ảnh Việt. Nếu có lời mời anh ấy tham gia vai phụ, chị có đồng ý không?

- Tôi đồng ý hết nhưng sẽ tham gia với vai trò khách mời. Sau 8 năm yêu, làm việc chung với nhau, anh Tuấn rất hiểu cách làm việc của tôi, không phải vai chính mới nhận, còn lại mình từ chối vì đôi khi vai phụ còn hơn cả vai chính, được khán giả nhớ đến nhiều nhất. Còn vai chính mà diễn lẹt đẹt thì cũng chẳng ra gì. Nghề này bạc lắm nên tôi luôn tự nhủ bản thân đừng sống bạc với chính mình, với nghề, với khán giả.

- Không thành công nào không có nước mắt, khổ đau, con đường gần 10 năm bên cạnh Kiều Minh Tuấn, có bao giờ anh ấy muốn bỏ cuộc không, thưa chị?

- Anh Tuấn cũng nhiều lần muốn bỏ cuộc rồi đấy chứ, giống như tôi khi xưa thôi. Tôi cũng từng cho rằng nếu năm 30 tuổi mà sự nghiệp không khởi sắc thì về quê, lấy chồng. Vì thế, tôi cũng từng khuyên anh Tuấn nếu năm 30 tuổi mà không có gì thay đổi tích cực thì chuyển sang làm cái khác. Nhưng may mắn, rồi cơ hội đến nên tôi hiểu rằng anh Tuấn cần phải sống cho nghệ thuật. Với tâm và tính của Kiều Minh Tuấn, tôi tin anh không phải là người bạc nghĩa.

Nhiều khi nhắm mắt lại tôi cứ nghĩ đến một bộ phim có sự xuất hiện của tôi, anh Kiều Minh Tuấn và anh Thái Hoà cùng câu chuyện thật của chúng tôi. Dĩ nhiên, để tự bỏ tiền làm thì dễ rồi nhưng tôi muốn và hy vọng sau này sẽ có người khai thác. Chúng tôi bây giờ như 3 người bạn của nhau, thân tình.

- Cảm ơn chị!                                                                                                        

Thụy Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI