Cannes và nốt trầm Whitney Houston

18/05/2018 - 12:14

PNO - Sáu năm sau khi Whitney Houston qua đời, người hâm mộ vẫn dành trọn tình cảm cho nữ nghệ sĩ tài hoa bạc mệnh.

Bao uất ức, uẩn khúc trong tấn bi kịch xuyên suốt từ thuở ấu thơ đến những năm tháng cuối đời bà gói trong bộ phim tài liệu Whitney, do đạo diễn Scotland từng đoạt giải Oscar - Kevin MacDonald - thực hiện.

Cannes va not tram Whitney Houston

Whitney Houston chông chênh tìm chốn bình yên giữa niềm kiêu hãnh danh vọng và nỗi đau trong tâm hồn

Ma túy, rượu là “cứu cánh” cho tâm hồn đang vỡ vụn của Whitney trong những năm tháng cuối đời. Phần lớn cảnh phim là các cuộc phỏng vấn với những nhân vật hiểu rõ về Whitney: chồng cũ Bobby Brown, nam đồng nghiệp Kevin Costner, hay nhà sáng lập hãng thu âm Arista - Clive Davis - người phát hiện giọng ca nữ diva.

Lần giở quãng đời thăng trầm của Whitney Houston, khán giả choáng váng với những nghiệt ngã đổ xuống người đàn bà vẫn từng ngày nỗ lực để được sống. Nhiều người thân của Whitney tiết lộ nỗi ám ảnh đeo đuổi Whitney từ lúc bà còn là cô bé thơ ngây, đó là bị chị họ - nữ ca sĩ nhạc soul Dee Dee Warwick - lạm dụng tình dục. Anh trai cùng mẹ khác cha với Whitney - cựu vận động viên bóng rổ chuyên nghiệp - Gary Garland-Houston thừa nhận anh cùng em gái đã cắn răng chịu đựng những trò dơ bẩn của người chị họ mà chẳng dám nói với ai. Tuổi thơ bị vấy bẩn trở thành nỗi mặc cảm của Whitney Houston, từng ngày nhấn tâm hồn bà vào vũng bùn của cảm giác nhơ nhớp, tội lỗi chẳng phải do bà gây ra.

Tình cảm cha con đổ vỡ càng khiến Whitney hụt hơi. Người thân kể lại, bố ruột John Houston đã đánh cắp tiền của Whitney. Chưa hết, ông khởi kiện, yêu cầu Whitney bồi thường 100 triệu USD vì… những đóng góp của ông cho sự nghiệp âm nhạc của bà?!

Cuộc đời Whitney càng rơi vào tăm tối khi bà gặp nam ca sĩ Bobby Brown. Là tay ăn chơi có tiếng, Bobby đã dẫn Whitney tìm tới chất kích thích, rượu chè, như biện pháp tức thời để bà tạm quên căng thẳng bủa vây. Từ khi quen nhau đến lúc kết hôn, Whitney nhiều phen chết đi sống lại với những lần thượng cẳng chân, hạ cẳng tay của Bobby. Người thân và bạn bè Whitney cho biết, mặc cảm bị lạm dụng trong quá khứ đã để lại “niềm tin” trong Whitney rằng, bà không xứng đáng được tôn trọng. Whitney đã không biết phải làm gì để bảo vệ giá trị bản thân.

Whitney Houston hát I Will Always Love You

Những đau đớn, đắng cay không thể nuốt trôi, Whitney đã nhận về mình. Bộ phim được ví như quả bom dội vào lương tri của bất cứ ai đã, đang chứng kiến sự bất lực của biết bao số phận phụ nữ đang gồng mình cam chịu những nỗi đau giày xéo tâm can, bị xem thường.

Đã đến lúc chúng ta phải thay đổi, phải nói ra và hành động. Đó cũng là thông điệp từ Cannes năm nay. Chúng ta không thể giúp được Whitney nữa, nhưng chúng ta có thể giúp những người khác không phải bước vào những tháng ngày tăm tối như Whitney Houston. 

Thiên Như

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI