Cannes trao giải cho Alain Delon bất chấp những tuyên bố gây tranh cãi về phụ nữ, kì thị giới tính

07/05/2019 - 08:07

PNO - Cannes quyết định trao giải Cành cọ danh dự cho Alain Deton, bất chấp những chỉ trích từ tổ chức 'Phụ nữ Hoa Kỳ và Hollywood' khi ông từng thừa nhận tát phụ nữ, tuyên bố đồng tính là 'chống lại tự nhiên' và phân biệt chủng tộc.

Sau tuyên bố ngày 17/4 của Cannes, Melissa Silverstein, người sáng lập tổ chức Phụ nữ Hoa Kỳ và Hollywood, nói rằng cô rất thất vọng về việc Cannes sẽ tôn vinh một người có những giá trị ghê tởm như Alain Delon. 

Được biết, nam diễn viên kỳ cựu người Pháp từng liên kết với Mặt trận Quốc gia phân biệt chủng tộc và chống Do Thái, đồng thời tuyên bố rằng đồng tính là “chống lại tự nhiên”, phản đối việc họ nhận nuôi con và ủng hộ sự phát triển cực hữu (một hình thức cực đoan của chính trị cánh hữu) ở Pháp và Thụy Sĩ.

Cannes trao giai cho Alain Delon bat chap nhung tuyen bo gay tranh cai ve phu nu, ki thi gioi tinh
Nam diễn viên kỳ cựu người Pháp Alain Deton gây tranh cãi với giải thưởng Cành cọ danh dự do Cannes trao tặng.

Theo Variety, Cannes cho biết "tôn vinh Alain Delon vì ông là một diễn viên huyền thoại và là một phần của lịch sử Cannes, như chúng tôi đã làm cho Clint Eastwood, Woody Allen và Agnès Varda. Sau Jean-Paul Belmondo và Jean-Pierre Léaud, dường như rất quan trọng đối với chúng tôi để kỷ niệm diễn viên mang tính biểu tượng Alain Delon".

Thông qua trợ lý của mình, Delon, 83 tuổi, từ chối bình luận. Mặc dù ông chưa bao giờ bị buộc tội bạo lực gia đình hoặc bị kết án nhưng những nhận xét gây tranh cãi của ông trước đây về phân biệt giới tính, sắc tộc và phụ nữ khiến người hâm mộ căm phẫn.

Là một biểu tượng của ngành công nghiệp điện ảnh châu Âu, Alain Deton đã tham gia hơn 80 bộ phim, làm việc với các nhà sản xuất như Michelangelo Antonioni, Luchino Visconti, Jean-Pierre Melville và Jean-Luc Godard. Xuất hiện cùng những tên tuổi vĩ đại trong phim như Romy Schneider, Jean Gabin , Yves Montand và Lino Ventura.

Liên lạc với Variety, đại diện tổ chức nữ quyền Pháp Osez Le Women'sisme nói rằng, Cannes đang gửi tín hiệu tiêu cực đến phụ nữ và nạn nhân của bạo lực bằng cách tôn vinh Delon mặc dù ông thừa nhận đã tát phụ nữ.

Quyết định trao giải thưởng cho Delon được đưa ra khi Cannes đang cố gắng trở thành một lễ hội toàn diện hơn, sau khi bị chỉ trích vì không làm nổi bật các bộ phim của các nữ đạo diễn. Có thể Cannes sẽ phải đối mặt với nhiều thất bại hơn sau khi quyết định công nhận Delon thu hút sự chú ý của truyền thông. Hiện tại, hầu hết các tổ chức vẫn giữ im lặng. 

Thu Hương (theo Variety)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI