Cận cảnh đời sống cô dâu Việt tại Đài Loan

16/10/2013 - 13:16

PNO - PNO - Lần đầu tiên cuộc sống của các cô dâu Việt tại Đài Loan được thể hiện ở hai mặt tích cực và tiêu cực trong bộ phim dài 32 tập mang tên Duyên trầu cau.

edf40wrjww2tblPage:Content

Can canh doi song co dau Viet tai Dai LoanDuyên trầu cau lấy bối cảnh là những hàng cau xanh thẳng tắp của xứ sở Bà Điểm, Hóc Môn. Chuyện phim xoay quanh những người trẻ tìm cách bám trụ làng nghề truyền thống như Trúc, Hai Hùng… Ngoài ra, phim còn đề cập đến cơn lốc lấy chồng Đài Loan của những cô gái trẻ trong vùng.

Có nhiều lý do để họ đi làm dâu xứ người. Với Út Mơ thì do hoàn cảnh gia đình, với Thảo thì mong đổi đời… Trong số những người lấy chồng Đài Loan, Út Mơ may mắn lấy được người chồng tốt, được nhà chồng thương yêu. Cô cùng với chồng tìm cách giúp đỡ những phụ nữ VN bị lừa bán sang Đài Loan trở về quê hương.

Trước đây, đã có một số phim làm về cuộc sống của cô dâu Việt tại đất nước này nhưng đa phần chỉ là góc nhìn từ VN, riêng Duyên trầu cau khắc họa khá rõ nét cuộc mưu sinh của các cô dâu Việt tại xứ người. Đoàn làm phim đã đến tận các tỉnh Đài Bắc, Đài Trung, Cao Hùng của Đài Loan, đi vào các vùng thành thị và nông thôn để có những cảnh quay thật.

Tận mắt chứng kiến cuộc sống của người Việt tại đây, các diễn viên Phương Hằng, Nguyên Khôi, Mio Kiều Chinh… có những phân cảnh diễn xuất khá xúc động. Không chỉ soi vào góc khuất với những tình tiết tiêu cực như cái chết uất ức của Thảo, bộ phim còn đề cập đến những mặt tích cực mà báo chí ít nói đến là vẫn có những cô dâu Việt có được cuộc sống êm ấm bên người chồng Đài Loan.

Phim dài 32 tập, đạo diễn Minh Cao thực hiện, quy tụ các diễn viên: Thanh Thức, Kim Va, Trung Dân, Phi Phụng, Đình Hiếu, Xuân Hiệp…

Duyên trầu cau lên sóng lúc 20g Chủ nhật đến thứ Năm hàng tuần trên HTV7 từ ngày 16/10.

THANH PHÚC 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI