Cẩm Ly: ‘Giới mộ điệu cải lương sẽ có cái nhìn khắt khe hơn với tôi’

05/01/2018 - 08:24

PNO - Sau hơn 10 năm, Cẩm Ly mới tái ngộ với cải lương. Chị nói, dù cải lương là tình yêu tự bên trong, nhưng dù sao đây cũng chỉ là sở đoản của mình nên không tránh khỏi hồi hộp.

Cẩm Ly sẽ tái ngộ với nghệ thuật cải lương khi nhận lời tham gia vở diễn Đời cô Lựu do nghệ sĩ Gia Bảo tổ chức. Dù xuất thân và được khán giả biết đến với dòng nhạc trẻ, về sau là nhạc quê hương, trữ tình nhưng tận sâu trong tâm hồn của Cẩm Ly vẫn dành một góc tình yêu với bộ môn nghệ thuật truyền thống đậm chất Nam bộ.

Cam Ly: ‘Gioi mo dieu cai luong se co cai nhin khat khe hon voi toi’
Cẩm Ly sẽ tham gia vào vở diễn Đời cô Lựu

Nữ ca sĩ bộc bạch: “Điệu gì khi đàn lên, tôi cũng có thể hát theo chút chút. Trong những bài dân ca của tôi đều có đệm một phần ca cổ ở phía sau. Ông xã tôi biết tôi mê, và anh ấy cũng thích nên trong liveshow của tôi đều có ca cổ hát chung với các bậc tiền bối, hoặc thậm chí chuyển sang hồ quảng, múa vũ đạo. Tôi mê nhưng phải thừa nhận đây là sở đoản nên không tự tin cho lắm”.

Nhớ về lần thử sức với cải lương cách đây khoảng 10 năm, Cẩm Ly tự cảm thấy chị có máu liều, thuộc tuýp “điếc không sợ súng”. 

Lần đó, nữ ca sĩ chỉ diễn cảnh chứ chưa diễn tuồng dài như hiện tại. “Khi có lời mời, tôi thấy lo lắng, phân vân, lưỡng cước vì đây không phải là sở trường, phần lớn tôi bị hoảng khi phải diễn chung với những cô chú nghệ sĩ lớn, những tượng đài mà tôi đã mê mẩn từ lâu. Vở Đời cô Lựu này rất kinh điển, rất lớn nên hằn sâu vào tâm lý của những người mộ điệu cải lương. Tôi chọn nhưng phân vân, giằng xé lắm. Phải chi tôi không mê thì cứ cho rằng khó quá, bỏ qua. Nhưng đây cũng là cơ hội để tôi đến gần với các cô chú hơn nữa”, nữ ca sĩ nói.

Cam Ly: ‘Gioi mo dieu cai luong se co cai nhin khat khe hon voi toi’
Vở diễn Đời cô Lựu gắn liền với tên tuổi nhiều nghệ sĩ kỳ cựu như: Bạch Tuyết, Phượng Liên, Chí Tâm...

Vì là người không chuyên nên Cẩm Ly cho biết chị cố gắng hết sức có thể trong lần trải nghiệm này. Dù có máu liều nhưng thời điểm càng cận kề ra mắt khán giả, Cẩm Ly lại đâm ra sợ. Chị bảo, chắc chắn khán giả sẽ có sự so sánh khi vở diễn này ra mắt. 

“Giới mộ điệu cải lương chắc chắn sẽ có cái nhìn khắt khe hơn với tôi khi tham gia vở diễn này. Nhưng tôi tin rằng với lòng yêu mến của mình với bộ môn này thì khán giả sẽ đón nhận tôi ở góc độ một người ca sĩ có đam mê. Nếu so sánh tôi với các cô chú thì càng chết lớn nữa”, chị hồi hộp.

Cam Ly: ‘Gioi mo dieu cai luong se co cai nhin khat khe hon voi toi’
Cẩm Ly từng diễn trích đoạn cải lương Lan và Điệp cùng với Minh Thuận

Cẩm Ly khẳng định lớp diễn lần này của chị cũng là thời trẻ của cô Lựu nên cũng không chênh lệch quá nhiều, còn những phần sau, "nặng" hơn thì chắc chắn thuộc về các nghệ sĩ kỳ cựu, lớn tuổi.

Dù có đam mê lớn nhưng Cẩm Ly khẳng định chị sẽ không chuyển hướng theo cải lương: “Mê thì có mê thật nhưng tôi luôn biết mình ở đâu. Lâu lâu nếu có lời mời, tôi cũng vui chứ để dấn thân làm luôn về cải lương sẽ rất khó. Tôi cũng từng diễn tuồng cổ hay đi kịch nên biết mỗi môn đều có cái khó riêng. Với tôi, đã làm điều gì thì phải đến nơi đến chốn với việc ấy. Còn với nghệ thuật, không phải muốn lấn là lấn được”.

Thuỵ Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI