Café Saigon trở lại

21/01/2019 - 10:26

PNO - Tác phẩm múa đương đại 'Café Saigon' sẽ trở lại với khán giả TP.HCM tại Nhà hát Thành phố (số 7 Công trường Lam Sơn, Q.1, TP.HCM) vào ngày 19/1.

Đây là tác phẩm gây sốt với công chúng hồi tháng Bảy năm ngoái, được dàn dựng bởi sự hợp tác của Công ty Múa đương đại Gotra từ Maastricht, Hà Lan với Nhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ kịch TP.HCM (HBSO).

Cafe Saigon tro lai

Chín nghệ sĩ múa từ HBSO cùng nhau tạo nên những nhân vật của Café Saigon. Bối cảnh của vở múa này là một quán cà phê tại Sài Gòn 50 năm trước. Biên đạo múa Nguyễn Phúc Hải chịu trách nhiệm thiết kế sân khấu.

Âm nhạc của Café Saigon sử dụng một số nhạc dân tộc thiểu số Việt Nam, cộng với hai bài hát của ca sĩ, nhạc sĩ người Mỹ thập niên 1960 Joan Baez, một cộng tác viên thân thiết với Bob Dylan.

Cafe Saigon tro lai

Café Saigon kéo dài 75 phút với những điệu múa sáng tạo xuyên suốt. Các cô gái rơi ngã và được các chàng trai đón bắt, những ánh sáng nhấp nháy cho thấy mối đe dọa tiềm ẩn và chín vũ công chạy vòng quanh sân khấu trên nền nhạc từ những năm 1950, 1960. Thỉnh thoảng các nghệ sĩ múa tự hát, dù chỉ là đoạn ngắn. Để rồi, trên sân khấu, nơi những quán cà phê, tuổi trẻ, đam mê, điên cuồng, lạc lối và những cuộc rượt đuổi tìm kiếm tình yêu đích thực.

Cafe Saigon tro lai

Vở diễn được bắt đầu bằng một nhân vật đứng trước tấm màn sân khấu diễn theo lời của người dẫn chuyện. Khi tấm màn được kéo lên, bốn cặp đôi đang ngồi ở bàn cùng một người phụ nữ kể chuyện. Bàn và ghế cũng vậy, đảm nhận tính cách của người biểu diễn theo cách riêng của họ…

Cafe Saigon tro lai

Buổi biểu diễn kết thúc với cảnh các nghệ sĩ múa đứng thành một hàng phía trước sân khấu với bài hát What a wonderful world của Louis Armstrong vang lên.

 Cốc Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI