Ca sĩ Lương Bằng Quang khiến khán giả khóc nghẹn khi hát về người cha bị tật

02/06/2017 - 07:00

PNO - Lần đầu trên sóng truyền hình, ca sĩ Lương Bằng Quang thể hiện ca khúc anh viết riêng người cho người cha tật nguyền của mình. Dưới hàng ghế khán giả, mẹ của nam ca sĩ không ngăn được dòng nước mắt khi nghe con thể hiện.

Tối nay 1/6, chương trình phát sóng tập 2 với chủ đề . Cả 6 tiết mục mà các hậu duệ Gia Bảo, Lương Bằng Quang, Châu Ngọc Tiên, Mai Xuân Thy, Lê Nguyễn Trường Giang, Trịnh Tuấn Vỹ thể hiện trình diễn trong chương trình đều khiến cho giám khảo và khán giả phải nghẹn ngào bởi các câu chuyện hậu trường gia đình nghệ sĩ.

Ca si Luong Bang Quang khien khan gia khoc nghen khi hat ve nguoi cha bi tat
Lương Bằng Quang đệm đàn cho chính ca khúc Đôi chân thiên thần do chính anh sáng tác

Lương Bằng Quang chọn một sáng tác nổi tiếng cách đây 10 năm của anh là Đôi chân thiên thần để dự thi. Nội dung ca khúc nói về một bé gái khuyết tật, bại liệt hai chân nhưng thật sự là anh tặng ca khúc này cho cha.

Ca si Luong Bang Quang khien khan gia khoc nghen khi hat ve nguoi cha bi tat
Ở đầu tiết mục là hình ảnh Lương Bằng Quang đến thăm và chơi đùa cùng các em nhỏ khuyết tật ở trung tâm nuôi dưỡng trẻ khuyết tật, mồ côi. Sau đó, anh xuất hiện trên sân khấu cùng dàn nhạc công Nhạc viện TP.HCM và 5 học trò của mình.

Nhạc sĩ Lương Bằng Vinh, cha của Lương Bằng Quang bị sốt bại liệt từ năm 4 tuổi nhưng ông luôn lạc quan và có nhiều nghị lực trong cuộc sống. Ông là tác giả của các ca khúc như: Đắng cay, Tình lẻ bóng, Chiều hoang vắng… được nhiều ca sĩ trong nước và hải ngoại thể hiện.

Lương Bằng Quang học được từ cha những kỹ năng như quan sát, suy luận, khả năng làm việc bằng đầu óc và không bao giờ chịu chấp nhận số phận. 

Mặc dù thương cha nhưng nhiều khi anh cũng chạnh lòng vì chưa bao giờ mình được cha chở đi chơi như bao bạn bè cùng trang lứa khác. Nhưng anh biết việc cha mẹ sinh anh ra là một đứa con lành lặn là niềm vui sướng nhất đời của cha mẹ rồi và anh thấy mình may mắn.

Ca si Luong Bang Quang khien khan gia khoc nghen khi hat ve nguoi cha bi tat
Lương Bằng Quang còn giới thiệu mẹ là cô giáo dạy đàn Lâm Thị Mai. Có mặt trên sân khấu, cô không giấu được những giọt nước mắt trước những tâm sự đầy bất ngờ từ chính người con trai mình.

Lương Bằng Quang xúc động khi chia sẻ mẹ là người lo toan tài chính, lo cơm ăn mỗi ngày, chăm sóc cho cha cho con nhưng không một lời ca thán. Chính mẹ cũng là người dạy Lương Bằng Quang những ngón đàn đầu tiên trong cuộc đời.

Ca si Luong Bang Quang khien khan gia khoc nghen khi hat ve nguoi cha bi tat
Mẹ của Lương Bằng Quang khóc nghẹn khi anh có được thành công như ngày hôm nay

Giám khảo Bạch Tuyết cho rằng cô mừng cho thế hệ trẻ như Lương Bằng Quang khi các bạn đã biết kết hợp giữa tính dân tộc và hiện đại. Nhạc sĩ trẻ đã trả hiếu cho cha bằng công việc chăm chút cho thế hệ trẻ ngày mai.

Danh ca Phương Dung nhận xét: “Bài hát dành cho những thiếu nhi bất hạnh, nó xuất phát từ trái tim của em. Những hình ảnh đã cho Phương Dung thấy cái tâm thiện của người nghệ sĩ với 4 chữ “tâm, tài, tình, tuệ” mà Lương Bằng Quang hội tụ”. 

Ca si Luong Bang Quang khien khan gia khoc nghen khi hat ve nguoi cha bi tat
Giám khảo Bạch Tuyết cảm động trước phần trình diễn của ca sĩ Lương Bằng Quang

Lương Bằng Quang nhận trọn 4 điểm 10 từ các giám khảo Bạch Tuyết, Thái Châu, Phương Dung, Hoài Thanh. Anh cũng nhận được số điểm khá cao từ khán giả trường quay là 9,7 và tổng số điểm 49,5 cho tiết mục. Lương Bằng Quang xuất sắc giành giải nhất tuần.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI