Ca sĩ Hồng Nhung: 'Thế hệ thần tượng mới cần được đào tạo toàn diện'

27/02/2019 - 07:26

PNO - Theo ca sĩ Hồng Nhung, những ca sĩ trẻ không chỉ cần giọng hát mà phải biết vũ đạo, sáng tác và cách ứng xử trước truyền thông, báo chí.

Ca sĩ Hồng Nhung cho biết thời kỳ đầu khi cô đi hát, khi phương tiện truyền thông và xu hướng nghe - nhìn của khán giả không hiện đại như bây giờ, ca sĩ trẻ chỉ cần có giọng hát là nổi tiếng được. Nhưng hiện nay, nếu chỉ sở hữu mỗi giọng hát hay, có thể vẫn sẽ nổi tiếng nhưng mức độ toả sáng không bằng những cá nhân đa năng khác.

Với sự quan sát thị trường âm nhạc và kinh nghiệm từng tham gia nhiều cuộc thi tìm kiếm tài năng, ca sĩ Hồng Nhung khẳng định để tìm kiếm được một bạn trẻ có tố chất, cá tính không thiếu nhưng muốn hội đủ yếu tố trở thành ngôi sao thì khó. Quan trọng nằm ở quá trình đào tạo, giảng dạy.

Ca si Hong Nhung: 'The he than tuong moi can duoc dao tao toan dien'
Ca sĩ Hồng Nhung cho biết sẽ dùng những trải nghiệm trong suốt quá trình ca hát để chia sẻ với học viên, không dạy lý thuyết.

Trong vai trò mới được công bố, ca sĩ Hồng Nhung trở thành cố vấn nghệ thuật của Học viện đào tạo thần tượng âm nhạc Celeb Academy - đơn vị phối hợp với Global K Center (học viện đào tạo tại Hàn Quốc) cùng hợp tác, đào tạo theo phong cách K-pop. 

“Không phải không áp lực đối với tôi khi nhận vai trò cố vấn chuyên môn mà còn ở vai trò sản xuất, tìm kiếm nhân tố nổi bật. Ở đây không chỉ dạy thanh nhạc, chọn bài, chọn trang phục, phối khí như những chương trình tôi đã tham dự mà có một sự tập trung, bao quát nhiều hơn. Không chỉ đào tạo một người hát được, nhảy được mà nhiệm vụ của chúng tôi là tạo ra một ngôi sao”, ca sĩ Hồng Nhung chia sẻ.

Với những định hướng của Celeb Academy về đường hướng hoạt động trong tương lai, một viễn cảnh được vẽ ra rằng thế hệ thần tượng mới sẽ hội đủ các yếu tố của một nghệ sĩ. Họ có tài năng, biết ứng xử và sống văn minh.

Ca si Hong Nhung: 'The he than tuong moi can duoc dao tao toan dien'
Hình ảnh trong một cuộc thi âm nhạc.

Theo ca sĩ Hồng Nhung, mô hình đào tạo kết hợp như học viện không mới nhưng cần thiết để trui rèn những bạn trẻ có tài năng thật sự. Học viện đào tạo các bạn trẻ chuyên và không chuyên với nhiều khoá học được chia cấp độ. Nếu có tài năng thật sự, cá nhân sẽ được học viện đưa sang Hàn Quốc để đào tạo tiếp và ký hợp đồng độc quyền khi ra mắt.

Theo giám đốc học viện, học viên nếu có nhiều tiền cũng không được cam kết sẽ trở thành sao khi không có tài năng thật sự. Do đó, nếu lo ngại về việc đào tạo đầu ra không chất lượng, tại Celeb Academy sẽ có những chương trình riêng, bài học riêng để học viên nhận ra khả năng thật sự của mình.

Ca si Hong Nhung: 'The he than tuong moi can duoc dao tao toan dien'
Nhiều trung tâm đào tạo âm nhạc có liên kết với Hàn Quốc liên tục "nở rộ" thời gian qua.

Ngoài ca sĩ Hồng Nhung, đội ngũ giảng viên tại Celeb Academy còn có ca sĩ Phạm Khánh Ngọc, Lý Hoàng Kim, Thái Duy Đỉnh, biên đạo Phạm Lịch, người mẫu Võ Hoàng Yến, diễn viên Trung Dũng, Chí Bảo...

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI