Ca sĩ Hoàng Bách tự vấn khi xem nhạc kịch thiếu nhi

14/10/2017 - 12:02

PNO - Không chỉ rất hào hứng với vở nhạc kịch 'Bé chịu chơi' khi đi xem cùng hai con, ca sĩ Hoàng Bách còn cho biết mình đã tự đặt ra rất nhiều câu hỏi sau khi xem vở diễn tưởng chỉ dành cho trẻ thơ.

Từng cộng tác với nhóm nhạc kịch Buffalo trong cả vai trò đạo diễn âm nhạc lẫn diễn viên trong một số vở diễn của nhóm, lần này, ca sĩ Hoàng Bách tiếp tục đồng hành cùng Buffalo và ê-kíp thực hiện vở nhạc kịch Bé chịu chơi nhưng ở hàng ghế khán giả cùng vợ và hai con.

Ca si Hoang Bach tu van khi xem nhac kich thieu nhi

Ca sĩ Hoàng Bách và gia đình cùng đi xem Bé chịu chơi

Không giấu được sự thích thú sau khi xem vở nhạc kịch đầu tiên dành cho các khán giả nhí, ca sĩ Hoàng Bách chia sẻ: “Kịch bản của vở lôi cuốn, cách đặt và giải quyết vấn đề của tác giả khá mới nhưng rất hợp với trẻ thơ vì có nhiều câu chuyện của chính các con. Những tình huống gay cấn, hài hước đan xen, nhưng cảm giác chung nhất đọng lại trong tâm hồn trẻ thơ là chiến thắng của tình yêu, của chính nghĩa". 

Ca si Hoang Bach tu van khi xem nhac kich thieu nhi

Cũng theo anh, vở kịch để lại rất nhiều câu hỏi người lớn, những bậc làm cha, làm mẹ, trong đó có anh. "Rằng, mình đã yêu con đúng cách chưa? Rằng mình đang muốn nuôi con, dạy con để con biết thực sự hạnh phúc chưa? Rằng đã bao lâu rồi, mình quên hỏi con, có vui không, có hạnh phúc không?...”- anh chia sẻ. 

Được dàn dựng bởi ê kíp gồm những tên tuổi nổi tiếng: tổng đạo diễn, chỉ đạo nghệ thuật – biên đạo Tấn Lộc; cố vấn nghệ thuật - nghệ sĩ Thanh Thủy; giám đốc âm nhạc - nhạc sĩ Võ Thiện Thanh; đạo diễn sân khấu Nguyễn Khắc Duy; diễn viên Cát Tường và nhóm nhạc kịch Buffalo.

Bé chiụ chơi lấy bối cảnh ở một thành phố màu xám u buồn, nơi những trẻ em  bị cấm vui chơi và phải dành phần lớn thời gian cho việc học để trở thành những hình mẫu lý tưởng của xã hội mà bố mẹ mong đợi… Bất ngờ, một cách của mở ra, dẫn các bé thơ đến với một chuyến hành trình kỳ thú, nới các em được khám phá những trò chơi thú vị và được sống với đúng tuổi thơ tràn ngập tiếng cười của mình.

Ca si Hoang Bach tu van khi xem nhac kich thieu nhi

Bé chịu chơi là dự án nhạc kịch thiếu nhi đầu tiên “100% made in Vietnam” từ ý tưởng, kịch bản, âm nhạc đến dàn dựng sân khấu. Vở nhạc kịch có sự kết hợp của nhiều loại hình nghệ thuật như xiếc, kịch tương tác… được chăm chút từ trang trí sân khấu, vũ đạo đến âm nhạc để mang đến cho trẻ thơ một không gian lung linh những sắc màu.

Riêng phần âm nhạc gồm 10 ca khúc đều là những sáng tác của nhạc sĩ viết riêng cho vở và do chính các diễn viên nhí tham gia vở thể hiện. Ngoài 4 diễn viên nhỏ tuổi  là Nguyễn Thư Kỳ, Lê Huỳnh Tâm Như, Trần Trung Tín, Trần Đình Anh Duy đảm nhận những nhân vật chính, hơn 10 diễn viên nhí khác có mặt trong vở diễn đã phải trả qua vòng casting và được lựa chọn trong số hơn 70 gương mặt nhí đăng ký.

Ca si Hoang Bach tu van khi xem nhac kich thieu nhi

Bé Thư Kỳ hồn nhiên và đầy cảm xúc trong vai Tí Nị

Tổng đạo diễn Tấn Lộc cho biết: “Với mong muốn xây dựng một vở nhạc kịch thuần Việt dành cho thiếu nhi,  thách thức đồng thời cũng là ước muốn của ê-kíp thực hiện là có thể tạo nên một sắc màu mới lạ cho vở diễn bằng sự kết hợp của nhiều loại hình nghệ thuật, đặc biệt là nhạc kịch – loại hình sân khấu vốn còn khá xa lạ với một bộ phận trẻ em Việt Nam".

Tấn Lộc cho biết, điều mà những người thực hiện Bé chịu chơi mong muốn là vở không chỉ là một sản phẩm nghệ thuật đầy ý nghĩa giúp nuôi dưỡng tâm hồn trẻ thơ Việt, mà còn gửi đến các bậc cha mẹ thông điệp mang tính thời sự: trẻ em cần được vui chơi, được bay bổng vơi những giấc mơ trẻ thơ chứ không thể chỉ sống vì quá nhiều kỳ vọng từ người lớn.

Ca si Hoang Bach tu van khi xem nhac kich thieu nhi

Sau những suất diễn đầu tiên được đánh giá cao, tuần này Bé chịu chơi có 4 suất diễn tại Nhà hát Bến Thành trong 2ngày 14&15/10. Sau đó, vở diễn sẽ tiếp tục với 8 suất tại Nhà hát Âu Cơ – Hà Nội vào các ngày 21, 22, 28 và 29/10. 

Nguyễn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI