Ca sĩ Duy Quang và 2 cuộc hôn nhân đau lòng

14/11/2017 - 07:55

PNO - Năm 1984, tại Mỹ Duy Quang mới chính thức lập gia đình với Mỹ Hà - một mỹ nhân nổi tiếng, hoa hậu Oregon, Washington DC.

Cánh hồng có gai...

Dạo ấy,  nhiều người đã phải ghen tị với Duy Quang bởi cưới được hoa hậu.

Thực ra, Duy Quang có một lợi thế khác: số là khi Mỹ Hà còn ở VN (và còn nhỏ nhít), gia đình cô ở Phú Nhuận, gần cư xá Chu Mạnh Trinh, nơi gia đình Phạm Duy cư ngụ và chàng ca sĩ trẻ Duy Quang là thần tượng của cô, cho nên khi gặp nhau trên đất Mỹ họ như 2 thỏi nam châm hút vào nhau. Tuy nhiên khi đã về sống với nhau, có con cái thì Duy Quang ví von vợ mình là một “cánh hồng có gai” thứ thiệt.

Ca si Duy Quang va 2 cuoc hon nhan dau long
 

Trong một cuộc phỏng vấn của Tạp chí Mốt & Cuộc sống, Duy Quang cho biết: “Vợ tôi mê đánh bài, tôi tiếc cho cô ấy. Cô ấy có những điều tốt đẹp nhất mà không biết giữ. Danh tiếng của chồng, những đứa con ngoan, hạnh phúc gia đình… cuối cùng cũng không lớn bằng niềm đam mê cờ bạc. Nếu cô ấy không vướng vào con đường đấy, giờ tôi là triệu phú Mỹ rồi đó. Bao nhiêu tiền đều nướng hết. Nó giống như cái túi không đáy, bỏ vào bao nhiêu tiền lại rớt xuống bấy nhiêu.

Mười năm trời, tôi đã bán 3 căn nhà, căn giá thấp nhấp 400 ngàn USD và cao nhất gần 1 triệu USD. Tất cả bạn bè của tôi cũng như các công ty làm ăn với tôi đều bị cô ấy mượn tiền. Nặng nề lắm. Lấy tiền tôi cũng không trầm trọng bằng việc cô ấy làm ảnh hưởng đến danh tiếng của tôi. Tôi từng bị mất rất nhiều bạn bè, họ trách tôi, cứ nghĩ là tôi đồng lõa nhưng giờ họ hiểu tôi hơn... Trong 10 năm, nhiều lần cô ấy hứa hẹn làm lại nhưng vẫn chứng nào tật ấy. Có lúc vài tháng hoặc nửa năm cô ấy chịu “làm lại”, tôi ngủ ngon hơn một chút. Nhưng đến lúc tôi phát hiện ra, mọi việc lại trầm trọng lắm rồi. Trải qua bao mệt mỏi như vậy, tình yêu cũng tổn thương và rồi mất dần, mất dần…Ma lực của cờ bạc thật kinh khủng, nó lấy đi của con người tất cả: thời gian, tình yêu và cả hạnh phúc nữa. Giọng hát thời tuổi trẻ sung sức của tôi gần như nướng hết vào cuộc chơi của vợ...”.

Họ sống với nhau được 17 năm, sinh được 2 cô con gái xinh xắn tên Phạm Mỹ An và Phạm Mỹ Kim. Nhưng rồi vì vợ cờ bạc mà Duy Quang tiêu tan cả sản nghiệp. 2 người li dị năm 2002. Mỹ Hà ra đi, để lại 2 con gái cho Duy Quang nuôi, anh lại trở thành gà trống nuôi con. tiếp tục nghiệp cầm ca trên chính nỗi đau mất mát của mình.

Duy Quang với ca khúc Bản tình ca cho em (Ngô Thuỵ Miên):

Khi 2 cô con gái đã lớn, Duy Quang gởi con cho cô em gái út Thái Hạnh trông nom, còn anh trở về Việt Nam ca hát và kinh doanh vào năm 2004. Dịp may là Duy Quang nhận lời mời về hát trong chương trình ca nhạc Duyên dáng Việt Nam của báo Thanh Niên – một chương trình ca nhạc hoành tráng và chất lượng được xếp vào hạng hàng đầu trong nước và được quảng cáo rầm rộ. 

Chương trình ca nhạc Duyên dáng Việt Nam diễn ra hàng năm, mỗi show diễn trong 3 đêm liền. Xuất hiện ở Duyên dáng Việt Nam giọng ca của Duy Quang vẫn được khán giả nhiều thế hệ ủng hộ nồng nhiệt. Điều này đã khiến Duy Quang lấy lại tinh thần sau những mất mát trong tình cảm và anh tự hỏi sao mình không trở về quê hương ca hát và thử kinh doanh trên lĩnh vực nghệ thuật?

Rồi anh đầu tư vào phòng trà Văn Nghệ nằm trên đường Lam Sơn (Q.Bình Thạnh – TP.HCM). Sau đó, ca sĩ Duy Quang lại kết hợp với mấy người bạn khác mở phòng trà Tình Ca ở Phú Nhuận. Đây là nơi lui tới và biểu diễn của  Duy Quang và những người bạn chân tình, trong đó có những ca sĩ “hàng sao” ở hải ngoại trở về trình diễn và các ca sĩ tên tuổi trong nước.

Chính sân khấu Tình Ca là chiếc cầu nối để Duy Quang gặp gỡ và cưới ca sĩ Yến Xuân.

Một con én không làm nổi mùa xuân

Ca si Duy Quang va 2 cuoc hon nhan dau long
Duy Quang và Yến Xuân

Yến Xuân nhỏ hơn Duy Quang 20 tuổi. Trước khi là ca sĩ hát cho những phòng trà lớn, trong đó có phòng trà Tình Ca của Duy Quang, Yến Xuân là diễn viên múa, sống với nghề múa. Cô là diễn viên múa của Nhà hát Nhạc giao hưởng vũ kịch TP.Hồ Chí Minh, từng có những thành tích nhất định như đoạt giải 3 tài năng trẻ toàn quốc năm 1997, giải nhất Liên hoan ca múa nhạc mùa thu với vai Mỹ Châu trong vở ba lê Ngọc Trai đỏ. Yến Xuân bỏ múa vì lí do sức khỏe để bước sang lĩnh vực ca hát từ năm 2000 và khá thành công với những ca khúc nhạc Jazz.

Yến Xuân quen biết Duy Quang từ khi cô về hát ở phòng trà Tình Ca của Duy Quang. Sau một thời gian làm việc chung, hai người phát sinh tình cảm riêng rồi yêu nhau, nếu tính từ khi yêu nhau và quyết định tiến tới hôn nhân thì chỉ trong khoảng thời gian rất ngắn: 1 tháng!

Nhưng theo Duy Quang và Yến Xuân thì cuộc hôn nhân này hoàn toàn không vội vã mà có suy nghĩ chín chắn, bởi hai người yêu nhau chân thật và riêng Yến Xuân thì không có trở ngại gì về tuổi tác mà cô còn cho đây là một điều hay vì Duy Quang không chỉ là một ca sĩ nổi tiếng mà còn là một người đàn ông rất tế nhị, sâu sắc, điều này giúp giải quyết những mâu thuẫn trong cuộc sống gia đình tốt hơn mà Yến Xuân rất tin tưởng.

Đám cưới của Duy Quang và Yến Xuân được tổ chức vào ngày Thứ Hai, 23/7/2007, tại khách sạn Continental Q1 TP. Hồ Chí Minh. Một đám cưới của 2 người nổi tiếng, nhưng lại được tổ chức gọn nhẹ mà khách mời chỉ là những người thân trong gia đình.

Ca si Duy Quang va 2 cuoc hon nhan dau long
Ngày đính hôn của Duy Quang và Yến Xuân

Sau đám cưới, họ có một mái ấm gia đình và hạnh phúc mà theo Duy Quang thì “tuần trăng mật” sẽ kéo dài… đến bất tận. Duy Quang đã dành nhiều lời tốt đẹp để ca ngợi người vợ trẻ của mình. Anh cho rằng Yến Xuân là người phụ nữ đẹp nhất mà anh gặp trong cuộc đời. Và Yến Xuân là một “bà mẹ ghẻ tốt nhất” đối với 2 con gái của Duy Quang, bởi họ gần gũi, thân thích, quyến luyến nhau như… 3 mẹ con ruột thịt.

Điều này đã khiến Duy Quang hạnh phúc nhất, vui nhất và tin tưởng rằng, sau bao nhiêu lần thất bại trong hôn nhân với những người vợ trước, lần này anh đã chọn được một người phụ nữ đích thực mà cuộc đời anh rất cần. Và Duy Quang rất hài lòng khi tâm sự với nhiều bạn bè thân thiết của anh.

Nhưng rồi chỉ 2 năm sau ngày cưới, Duy Quang và Yến Xuân lại chia tay nhau do không… phù hợp trong cuộc sống lẫn cách hai người nhìn về nhau. Lại thêm một lần nữa trong cuộc đời người đàn ông ở ngưỡng 60 tuổi, Duy Quang lại kết thúc cuộc hôn nhân không có đoạn kết tốt đẹp như anh mong muốn.

Ở tuổi này, người đàn ông bình thường đã gần hết quỹ thời gian, một ca sĩ sống với nghiệp cầm ca đã không còn đủ hơi sức để đứng trên sân khấu. Ai ở trong hoàn cảnh này mới hiểu được nỗi buồn của một người đã đánh mất thứ tài sản quý nhất của đời mình: hạnh phúc và giọng hát đã làm nên tên tuổi của một danh ca hàng “sao”.

Ca sĩ Duy Quang đã sống như thế ở những ngày cuối đời với một trái tim cô độc. Đã thế, anh còn mang thêm chứng bệnh nan y ung thư gan thời kỳ cuối mà bản thân anh không hề hay biết.

Hà Đình Nguyên
*Trích 35 chuyện tình nghệ sĩ, do NXB Trẻ phát hành tháng 10/2017. Tựa bài do báo Phụ nữ TP.HCM đặt.

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI