Ca sĩ Đức Minh và cuộc tình 'cọc đi tìm trâu'

01/04/2017 - 07:00

PNO - Nếu không phải Anh Thư ngỏ tình trước, có lẽ giờ họ vẫn chỉ là người dưng. Khiếm khuyết của cơ thể từng khiến Đức Minh thiếu tự tin cả với tình yêu.

Đức Minh từng là ca sĩ ngôi sao phòng trà đầu thập niên 1990. Danh vọng và tiền bạc đủ đầy, nhưng khuyết tật cơ thể khiến anh thiếu tự tin trong tình yêu. Trong một sự sắp đặt của định mệnh, anh gặp Anh Thư. Cuộc tình trải qua nhiều sóng gió và cuối cùng họ cũng hiểu rằng, với tình yêu thực sự, họ không dễ gì trốn chạy...

Ca si Duc Minh va cuoc tinh 'coc di tim trau'
 

Người đào hoa

Cha mẹ Đức Minh là cặp đôi ca sĩ của Sài Gòn những năm 1950 - 1975. Ngày nhỏ, cha mẹ thường xuyên dắt Đức Minh đến các sân khấu âm nhạc nên mới ba tuổi anh đã có thể cầm đàn guitar và chơi những bản nhạc anh thuộc lòng.

Tuy nhiên, khiếu âm nhạc bẩm sinh không phải là lý do chính biến Đức Minh thành một ca sĩ, bởi lúc mới sinh, anh mắc chứng sốt bại liệt, cha mẹ chạy chữa tận tình nhưng anh vẫn bị liệt một chân. Ngày nhỏ, bạn bè thường lôi khuyết điểm thân thể của anh ra chọc ghẹo nên Đức Minh tổn thương, rút vào thế giới riêng của mình.

Mẹ Đức Minh quyết định cho con học nhạc để Đức Minh giải phóng những suy nghĩ tiêu cực, tự ti và mặc cảm. Bà đã đúng bởi Đức Minh thực sự hạnh phúc khi đắm chìm trong những giai điệu du dương, trầm bổng. Mới 13, 14 tuổi, anh đã chơi thuần thục cả guitar lẫn piano. 

Nhờ tài năng đặc biệt, vào tuổi 17, Đức Minh trở thành nhạc công cho một đoàn nghệ thuật của TP.HCM. Sau này, phong trào phòng trà trở lại đúng lúc Đức Minh bị mất việc, anh đầu quân vào ban nhạc tại phòng trà Đồng Dao, Tiếng Tơ Đồng. Ông chủ hai phòng trà này vô tình đã phát hiện Đức Minh có giọng hát rất đẹp. Ông khuyến khích anh hát bên cạnh vai trò nhạc công.

Ca si Duc Minh va cuoc tinh 'coc di tim trau'
 


Bước ngoặt này đã đưa cuộc đời Đức Minh sang hướng khác. Nhờ chất giọng trữ tình đặc biệt cùng khả năng hát được nhạc Việt lẫn nhạc quốc tế, Đức Minh nhanh chóng trở thành ca sĩ ngôi sao của phòng trà. Ngoài tiền bạc, phụ nữ đến với anh cũng rất nhiều. Tuy nhiên, tất cả những mối tình ấy đều diễn ra chóng vánh. Đức Minh chia sẻ: “Lúc đó, hình như những người phụ nữ đến với tôi chỉ vì mê tiếng hát của tôi. Khi gần tôi, họ nhận ra tôi có nhiều điều không đẹp và hấp dẫn như họ nghĩ nên đã chán và bỏ tôi đi”.

Đức Minh nổi tiếng là người đào hoa. Dẫu vậy, chỉ anh mới hiểu nỗi cô đơn của mình. Rồi trong hành trình tìm kiếm một nửa, anh gặp được người phụ nữ gắn bó với anh một thời gian khá dài. Có với nhau một đứa con, nhưng sau này họ nhận ra nhiều điều khác biệt trong quan điểm sống, hai người lâm cảnh đồng sàng dị mộng.

“Cọc đi tìm trâu”

Anh Thư lớn lên trong gia đình gia giáo. Chị tháo vát và nhanh nhẹn nên sớm thành công trong công việc điều hành một trường mẫu giáo tư thục lớn vào khoảng đầu thập niên 1990. Chị cũng đã từng lập gia đình với một người đàn ông trí thức. Hai người sống với nhau được một thời gian ngắn thì chia tay.

Anh Thư cho biết: “Khi hôn nhân đổ vỡ, tôi còn tương đối trẻ nhưng không muốn bước thêm bước nữa. Tôi hạnh phúc trong công việc và thích cảm giác tự do tự tại, không bị ràng buộc. Rồi một lần, tôi ghé phòng trà 2B nghe nhạc. Khi MC giới thiệu Đức Minh lên hát, anh bước lên sân khấu trong dáng điệu khập khiễng, gương mặt u buồn, tim tôi nhói lên một cảm xúc rất lạ. Rồi anh cất tiếng hát, tôi lập tức bị tan chảy”.

Theo Anh Thư, kể từ đó, tuần nào chị cũng đến nghe Đức Minh hát, luôn lên tặng anh một cành hoa. Lần nào cũng vậy, chị thấy ánh mắt trìu mến anh dành cho chị. Ánh nhìn ấy làm chị thao thức. Đến khi thấy không thể kiềm nén cảm xúc, vào một đêm Đức Minh hát cuối, chị tặng anh một bó hoa lớn, trong đó có kèm số điện thoại của chị. Ngay đêm đó, vào thời điểm trời sắp sáng, Đức Minh gọi điện cho Anh Thư. Nhiều đêm kế tiếp, họ đã nối dài những cuộc tâm sự khi cả thành phố chìm vào giấc ngủ. Hai tháng sau, họ dọn về sống chung.

Vượt qua chướng ngại 

Anh Thư thừa nhận chị chủ động đến với Đức Minh, thế nhưng khi về sống với nhau, nhiều ngoại lực tác động khiến cả hai căng thẳng, mệt mỏi. Chị nhận ra rằng, hạnh phúc thực sự không phải là thứ dễ tìm kiếm. Buồn chán, chị đóng cửa trường mẫu giáo của mình rồi bỏ đi thật xa. Lúc đó, chị tắt điện thoại và chặn tất cả các kênh liên lạc. Chị muốn Đức Minh quên chị.

Trong lúc Anh Thư mất tích không lý do, nhiều lần Đức Minh đến nhà cha mẹ chị chờ đợi đến khuya và trở về trong buồn bã. Rồi anh lao vào rượu chè, có hôm bỏ diễn. Ngay lúc Đức Minh đang đau khổ thì có một phóng viên đến phỏng vấn anh. Người phóng viên hỏi anh về tình yêu. Anh trả lời rằng trong tim anh chỉ có một mình bà xã Anh Thư mà thôi.

Từ một nơi xa để trốn nỗi buồn, Anh Thư đọc được bài báo này. Chị lập tức mua vé xe trở về nhà. Chị gọi báo tin cho anh, Đức Minh... đã khóc ròng trên điện thoại. Anh bỏ ngang công việc, chạy ào đến với chị. Kể từ đó, hai người không rời xa nhau nửa bước. Hôn nhân của họ tính đến nay đã hơn 10 năm. 

Ca si Duc Minh va cuoc tinh 'coc di tim trau'
 

Trong thời gian hạnh phúc bên nhau, Anh Thư đã trở thành cánh tay phải của chồng. Chị tìm cho anh những bộ trang phục đẹp, tư vấn anh cắt tóc đúng kiểu, chị thiết kế cho anh một vật dụng khiến anh mặc quần không thấy chân to chân nhỏ. Sự chăm sóc của Anh Thư giúp cho Đức Minh ngày càng trẻ trung và phong độ. Chị khuyến khích anh mở lớp dạy nhạc và phòng thu. Chị là người quản lý mọi thứ để Đức Minh có thời gian tập trung vào chuyên môn.

Sự đồng lòng và ăn ý của Đức Minh và Anh Thư giúp họ có đời sống vật chất ổn định và ngập tràn trong hạnh phúc. Họ có với nhau một con trai ngoan hiền. Nói về gia đình mình, Đức Minh tiết lộ: “Anh Thư đã làm thay đổi hoàn toàn quan điểm sống của tôi. Sự ân cần và chu đáo của cô ấy giúp tôi nhận ra thế nào là một mái ấm gia đình. Nếu như ngày xưa tôi xài tiền vô tội vạ, thích tụ tập bạn bè thì bây giờ xong việc tôi muốn trở về nhà để được gần vợ và con. Tôi thấy mình thực sự là người đàn ông may mắn”.

 Lê Huỳnh 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI