Ca sĩ Bùi Anh Tuấn: 'Những gì xấu nhất trên đời đều đã xảy đến với tôi'

08/12/2017 - 09:13

PNO - Bước qua những sai lầm trong quá khứ, Bùi Anh Tuấn cho thấy sự trưởng thành khi thẳng thắn nhìn lại cuộc đời mình và sẵn sàng đương đầu với khó khăn trước quyết định trở lại với nghệ thuật.

Nổi lên từ cuộc thi Giọng hát Việt mùa đầu tiên, những tưởng đó sẽ là bước đệm thuận lợi để Bùi Anh Tuấn chính thức hoạt động nghệ thuật chuyên nghiệp, thế nhưng Bùi Anh Tuấn đã "vấp ngã" và trượt dài trên chặng đường sự nghiệp.

Đó là chuỗi ngày đen tối của Bùi Anh Tuấn với hàng loạt ồn ào gây ảnh hưởng đến hình ảnh cá nhân. Trong đó, nam ca sĩ từng thừa nhận rằng anh từng trải qua khoảng thời gian không tốt về sức khỏe lẫn tinh thần với thông tin anh vướng vào con đường nghiện “đập đá”.

Thời điểm đó, Bùi Anh Tuấn sụt cân vì ăn uống không được, thân hình anh gầy nhom và hốc hác. Ngoài ra, anh còn có những hành động tai tiếng như bỏ hát trước giờ diễn, bị "treo mic" vì liên tục bỏ tập chương trình Bài hát yêu thích. Bên cạnh đó, Bùi Anh Tuấn còn nổi tiếng nghiện thuốc lá nặng khi “đốt” ít nhất một gói mỗi ngày...

Ca si Bui Anh Tuan: 'Nhung gi xau nhat tren doi deu da xay den voi toi'

Nhớ lại quãng thời gian đáng buồn ấy khi làm khách mời trong tập 11 chương trình Chuyện tối nay với Thành, Bùi Anh Tuấn thành thật thú nhận rằng việc ca khúc Nơi tình yêu bắt đầu được khán giả đón nhận ngoài mong đợi làm anh không kịp thích nghi trước sự thành công đến quá nhanh. Đồng thời lúc ấy, nam ca sĩ còn loay hoay với cuộc sống một mình ở Sài Gòn, trải qua nỗi cô đơn cùng vô số áp lực khiến anh cảm thấy chơi vơi và bắt đầu "vấp ngã". 

Tuy nhiên, sau nhiều nỗ lực cố gắng, Bùi Anh Tuấn đã từng bước vực dậy bản thân, trở lại với con đường ca hát và sẵn sàng đương đầu với mọi thử thách lẫn khó khăn. Giọng ca Nơi tình yêu bắt đầu thừa nhận rằng nếu không làm nghệ thuật thì anh chẳng làm được gì cả vì với anh, ca hát là niềm đam mê trên hết. Nam ca sĩ hy vọng mọi người sẽ cảm thông về quá khứ của anh bởi hơn ai hết, anh không hề muốn nó xảy ra. Bùi Anh Tuấn mong rằng khán giả sẽ công tâm nhìn nhận và đánh giá những điều anh đang và sẽ làm ở hiện tại. 

Ca si Bui Anh Tuan: 'Nhung gi xau nhat tren doi deu da xay den voi toi'

Bên cạnh đó, Bùi Anh Tuấn cũng bộc bạch rằng anh từng có suy nghĩ muốn bỏ cuộc vì mọi thứ quá khó khăn. Nhưng rồi, nam ca sĩ nhận ra những khó khăn ấy là thử thách, đồng thời là cái giá mà anh phải trả cho sai lầm của mình suốt 5 năm qua. Từ đó, Bùi Anh Tuấn đúc kết kinh nghiệm quý báu cho cuộc đời mình khi xem những biến cố trong quá khứ là bài học, là phần thưởng để bản thân cố gắng hơn.

Một trong những nguyên do khiến Bùi Anh Tuấn vấp ngã được chính anh thừa nhận là xuất phát từ sự bảo bọc quá kỹ lưỡng của gia đình khiến anh mất khả năng kháng cự và chống đỡ với áp lực từ cuộc sống.

Ca si Bui Anh Tuan: 'Nhung gi xau nhat tren doi deu da xay den voi toi'

"Trong thời gian 5 năm qua, đã có rất nhiều áp lực xảy đến với tôi. Tôi đã vấp ngã, rơi nhiều nước mắt, mọi thứ trên đời những gì xấu nhất đều xảy đến với tôi. Cho đến giờ khi có thể ngồi nói chuyện như thế này, tôi nghĩ mọi thứ đã trở thành những kinh nghiệm thật quý giá. Tất cả những gì cả qua, nó không mất đi mà ở lại trong con người tôi để nhắc tôi rằng phải ý thức và sống tốt hơn", Bùi Anh Tuấn chia sẻ.

Tuy nhiên, nam ca sĩ trẻ cũng xúc động thổ lộ rằng nếu không có sự động viên và đồng hành của mẹ thì anh khó đủ sức vượt qua để đứng lên như hôm nay. 

Anh nói: "Hơn 5 năm vào nghề, tôi luôn có sự đồng hành tuyệt đối từ gia đình, nhất là mẹ. Vì sự nghiệp của con trai, mẹ tôi chấp nhận từ bỏ công việc, cùng tôi khăn gói vào Nam lập nghiệp. Nhiều người nói tôi như một đứa trẻ, không biết suy nghĩ nhưng thực ra tôi luôn nặng gánh và lo cho gia đình. Dẫu vậy tôi vẫn chưa làm tốt vai trò khi đang là trụ cột gia đình". 

Ca si Bui Anh Tuan: 'Nhung gi xau nhat tren doi deu da xay den voi toi'

Chia sẻ thêm về người mẹ kính yêu của mình, Bùi Anh Tuấn nghẹn ngào bày tỏ điều khiến anh quý nhất ở mẹ chính là sự hiền lành.

"Tôi luôn muốn có người bên cạnh và mẹ là người phụ nữ đồng hành ấm áp ấy. Mẹ luôn đi theo tôi tất cả mọi nơi, bất cứ lúc nào. Dù mẹ chưa bao giờ chán nản hay than thở nhưng nhìn mẹ mỗi ngày rong ruổi theo con, tôi sợ mẹ mệt. Để bản thân tự bước đi mà không bỡ ngỡ, tôi đã sắp xếp và tập quen dần với việc tự lập. Để rồi, lỡ một ngày nào đó bố mẹ không theo mình nữa, tôi sẽ không hụt hẫng và bơ vơ".

Bằng sự trưởng thành và chín chắn hôm nay, nam ca sĩ hy vọng anh có thể làm chỗ dựa cho người thân, đồng thời tiếp tục phấn đấu, không ngừng nỗ lực phát triển sự nghiệp cũng như hoàn thiện hơn nữa con người trong cuộc sống để luôn là niềm tự hào của bố mẹ.

Ca si Bui Anh Tuan: 'Nhung gi xau nhat tren doi deu da xay den voi toi'

Tiết lộ về chuyện tình cảm ở thời điểm hiện tại, Bùi Anh Tuấn cho biết anh không vội có bạn gái. Thay vào đó, nam ca sĩ muốn dành thời gian cho bản thân tự lập và trải nghiệm cuộc sống vững vàng hơn. 

Thanh Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI