'Cá mập siêu bạo chúa': Jason Statham cân phim

18/08/2018 - 17:00

PNO - Cá mập chưa bao giờ thôi gây kinh hoàng trên màn ảnh rộng Hollywood. Chúng từng xuất hiện và gieo rắc nỗi hoảng loạn trong 'Jaws', 'Deep Blue Sea', 'Sharknado' và giờ là 'The Meg' (Cá mập siêu bạo chúa).

The Meg viết tắt từ Megalodon - loài cá mập lớn nhất hành tinh - đã tồn tại cách đây vài triệu năm. Trong phim, con cá mập siêu bạo chúa này bất ngờ trồi lên mặt nước tấn công một đoàn thám hiểm bị mắc kẹt dưới đáy của rãnh địa chất sâu nhất ở Thái Bình Dương Mariana.

Jonas Taylor (Jason Statham đóng) - thợ lặn chuyên nghiệp chuyên cứu hộ dưới dáy biển - được mời tới và suốt gần 2 giờ phim là cuộc đối đầu giữa Jonas và những nhà khoa học, nổi bật là Suyin  (Lý Băng Băng đóng) với quái vật biển sâu.

'Ca map sieu bao chua': Jason Statham can phim
Jason Statham là điểm sáng của phim

Đừng chờ đợi một bộ phim cá mập cắn xé đầy máu me ở Cá mập siêu bạo chúa như nhiều phim về cá mập khác. Việc dán nhãn PG 13 (Mỹ) đã khiến phim “nhẹ đô” hơn ở những cảnh cá mập cắn người.

Kể cả cảnh gần cuối phim, khi cá mập xuất hiện ở một bãi biển đông người thì hình ảnh kinh dị nhất mà người xem được thấy chỉ là miệng cá mập nuốt một trái bóng nước chứa người bên trong, chứ không hề có một bữa tiệc thịt người trên biển như tưởng tượng.

Nhưng không sao, những phân cảnh hành động, chiến đấu trong phim như đoạn cá mập lao thẳng vào tàu, trạm nghiên cứu với tốc độ di chuyển cực nhanh vẫn đủ sức gây “ép phê”. Và diễn xuất chân thật của Jason Statham khiến người xem nín thở dõi theo.

Có thể nói vai diễn Jonas là dành cho “người vận chuyển” bởi anh từng là vận động viên lặn và sở trường của anh luôn là những vai diễn hành động. Ở tuổi 52, ngoại hình cơ bắp, phong cách cực ngầu của tài tử này vẫn gây mê mệt trên màn ảnh, chưa kể đến sự phối hợp rất ăn ý, ngọt ngào giữa anh và người đẹp Lý Băng Băng tạo nên một cặp rất đẹp trên màn ảnh.

Bất kỳ phim nào, dù chỉ để giải trí, cũng lồng ghép thông điệp ý nghĩa nào đó. Với Cá mập siêu bạo chúa, đó là thông điệp tôn trọng thiên nhiên, đừng khai thác quá giới hạn nếu không sẽ phải trả giá đắt.

Hương Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI