Bước nhảy hoàn vũ: hấp dẫn nhờ giải trí

16/02/2014 - 13:28

PNO - PNO - Sự dàn dựng cầu kỳ, nhiều tính toán của các thí sinh Bước nhảy hoàn vũ năm nay khiến cuộc chơi ngày càng gay cấn.

edf40wrjww2tblPage:Content

Đêm liveshow 5 chủ đề nhạc opera và hiphop mở đầu bằng phần hòa nhịp của 8 cặp thí sinh trên nền ca khúc kinh điển The Phantom of the Opera. Đây được coi là chủ đề khó, bởi thử thách hòa quyện hai thể loại nghe có vẻ “không liên quan gì đến nhau”. Thu Thủy - Daniel với phần hóa thành cây ở tuần trước đã giành giải cặp thí sinh được yêu thích nhất.

Mở đầu đêm thi là cuộc đối đầu “lặp lại” giữa cặp cao điểm nhất và thấp điểm nhất: Hoàng Mập - Gabi và Thu Thủy - Daniel. Trong khi Hoàng Mập hóa chiến binh La Mã trong bộ trang phục vàng óng ánh thì Thu Thủy và Daniel chọn màu đỏ mạnh mẽ của “hai chiến binh vũ trụ” và điệu nhảy hiphop trẻ trung với bản remix của nhóm nhạc nữ Hàn Quốc 2NE1. Tuy nhiên họ đã không giữ được phong độ như tuần trước khi cả về kỹ thuật nhảy lẫn ý tưởng dàn dựng đều không được các giám khảo (GK) đánh giá cao. GK Trần Ly Ly cho rằng Thu Thủy quá chú ý đến hiệu ứng đèn LED nên phân tâm, chưa cho thấy sự đối lập giữa hiphop và chachacha, chưa có điểm nhấn ở cả hai điệu.

Đôi Hoàng Mập - Gabi tiếp tục đề cao tính giải trí trong việc dàn dựng cùng điệu nhảy hiphop sôi động trên nền ca khúc Run the world của Beyoncé. Việc hóa thân của Hoàng Mập được đánh giá là khá thú vị, tuy nhiên những bước di chuyển của anh vẫn khá nặng nề so với những thí sinh “khổng lồ” mà uyển chuyển của các năm trước như Minh Béo, Siu Black. GK Chí Tài hài hước: “Chiến binh La Mã mà múa theo điệu Sumo, dậm chân phặp phặp phặp” trong khi GK Trần Ly Ly động viên Hoàng Mập “ngã rất đúng nhạc”.

“Song My” gồm Diễm My - Kosta và Trà My - Nikolay là cặp đối đầu thứ hai. Trong tuần thi này, Diễm My 9X có tạo hình rất đẹp với bộ váy đỏ rực và điệu waltz cổ tinh tế, nhẹ nhàng. Trên nền nhạc êm dịu, tha thiết của ca khúc Kiss from a rose, những bước nhảy mượt mà, uyển chuyển của Diễm My nhận được nhiều lời ngợi khen.

Buoc nhay hoan vu: hap dan nho giai tri

Trà My - Nikolay có tiết mục biểu diễn thành công với sự phối hợp của nhiều “đạo cụ”. Từ nhẫn kim cương to bự, hoa hồng đến màn lột đồ đều phục vụ cho tiết tấu nhanh và nhiều kịch tính khi cả hai kết hợp sự mạnh mẽ bùng nổ của hiphop và sự say đắm mềm mại của rumba. Với sự hỗ trợ của Tô Lâm, Trà My bộc lộ sự tiến bộ qua từng tuần thi và được các giám khảo nhận xét là làm rất rõ sắc thái của từng điệu nhảy, biểu diễn có sự rõ nét, dàn dựng có tính giải trí hài hòa. Trà My nhận được 37 điểm cho tiết mục này.

Buoc nhay hoan vu: hap dan nho giai tri

Ngân Khánh - Kristian và Thanh Vân - Atanas chứng tỏ họ là hai đối thủ sừng sỏ của cuộc chơi năm nay. Cùng chọn ca khúc The diva dance cho bài nhảy của mình, Ngân Khánh chọn điệu tango Argentina trong khi Thanh Vân kết hợp giữa jive và hiphop.

Hóa thân thành nàng Bạch Tuyết thời hiện đại với những bước nhảy mạnh mẽ, Ngân Khánh có nhiều khoảnh khắc “đắm đuối” với bạn diễn trên sân khấu bằng những nụ hôn. Giám khảo Hồng Việt dành cho cô nhiều lời có cánh như “tuyệt hay”, “rất nhanh rất đẹp làm tôi rất thích”… cùng điểm số cao nhất. Nhận được hai điểm 10 của hai giám khảo nam, Ngân Khánh cũng giành điểm cao nhất đêm thi - 39 điểm dù Khánh Thi và Trần Ly Ly góp ý cô nên “chắc chân” hơn trong điệu tango.

Thanh Vân - Atanas mất nhiều thời gian để hóa thân thành hai con rối bị lãng quên trong một rạp xiếc cũ. Đi qua 5 liveshow, ngoài kỹ thuật chắc chắn nhờ vào sự luyện tập cao độ, Thanh Vân luôn thể hiện phần đầu tư công phu vào ý tưởng dàn dựng. Những bài nhảy của cô và bạn diễn luôn cố gắng chạm vào cảm xúc của khán giả, tận dụng khả năng diễm xuất hình thể, cơ mặt rất tốt của một diễn viên kịch nói. Khánh Thi đã “nghiêng mình thán phục” cô trong tiết mục này.

Hữu Long vẫn giữ được phong độ với những đoạn hiphop trong ca khúc Turn all the lights on nhưng lại bị chê về mặt biểu cảm khi chưa thể hiện được chất “điên” trong nội dung bài nhảy. Thêm vào đó, những đoạn khiêu vũ lại không được đánh giá cao. Hai tuần liên tục dàn dựng không đột phá đã khiến chàng “trai đẹp” của cuộc thi rơi vào top nguy hiểm, phải nhảy dance-off cùng Hoàng Mập.

Tim có tuần thi đột phá khi giả gái trong điệu nhảy kết hợp chachacha, hiphop và samba và ca khúc Dirty bass girls. Các giám khảo đều khen anh “tuyệt xinh” và chấm điểm cao cho tiết mục này.

Với việc chú trọng vào tính giải trí, Bước nhảy hoàn vũ 2014 hiện vẫn hấp dẫn người xem mỗi tối thứ Bảy hàng tuần. Tất nhiên, Dacing with the star thì không nên đòi hỏi quá cao.

 Cùng xem lại phần thi của các thí sinh Bước nhảy hoàn vũ hôm 15/01/2014 : 

Bài, ảnh: ĐINH HÀ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI