Bumblebee: Như một lời chia tay

23/12/2018 - 11:06

PNO - Không khí phim gợi nét cổ điển với hình ảnh chiếc xe con bọ Volkswagen và mối quan hệ giữa người - máy trong phim cũng dạt dào tình cảm hơn.

Sau một năm chờ đợi, những chú robot biến hình đã trở lại màn ảnh rộng với  Bumblebee (khởi chiếu ngày 21/12) - phần ngoại truyện đầu tiên của thương hiệu phim Transformers vốn đã thành công vang dội kể từ khi ra mắt tập đầu vào năm 2007.

Với người hâm mộ dòng phim hành động, khoa học viễn tưởng, năm phần phim Transformers đã mở ra một vũ trụ điện ảnh mới, nơi có những chiếc ô tô biến hình thành robot hết sức lạ mắt tham gia những trận đấu long trời lở đất, chiêu đãi một đại tiệc thị giác “đã mắt no tai” cho khán giả.

Bumblebee: Nhu mot loi chia tay

Nhưng món ngon ăn mãi cũng ngán, các phần phim Transformers giảm dần sức hút và đến phần năm, người xem thật sự muốn nói lời tạm biệt với những con quái vật khổng lồ bằng sắt vì mọi chiêu trò đã được tung ra hết nên phim… không còn gì mới. Bỏ thì thương mà vương thì tội, rất may các nhà sản xuất đã nhanh chóng nhận ra điều đó và “thay máu” bằng cách làm phần tiền truyện về các con robot và mời Travis Knight - cha đẻ của phim hoạt hình gây tiếng vang Kubo and the Two Strings - đạo diễn thay cho Michael Bay.

Bumblebee vì thế khác hẳn. Phim nhấn mạnh vào hành trình trưởng thành của nhân vật trung tâm khiến nhân vật dù là động cơ máy móc như Bumblebee cũng được khắc họa với chiều sâu tính cách.

Bumblebee: Nhu mot loi chia tay
 

Nhưng thay đổi đặc biệt và “thức thời” nhất là việc chọn trung tâm nhân vật là nữ - cô bé mới lớn Charlie - thay vì nam như các phần phim Transformers. Charlie có ngoại hình khỏe khoắn, tính cách mạnh mẽ chứ không chỉ lượn qua lượn lại khoe ba vòng nóng bỏng để làm đẹp màn hình như trong series Transformers

Trailer phim

 

Những ai vẫn còn luyến tiếc thương hiệu Transformers hay những ai đã ngán ngẩm Transformers đều có thể hài lòng với Bumblebee. Bộ phim như một lời chia tay với Michael Bay (Michael Bay chuyển sang làm nhà sản xuất cho Bumblebee) - người đã góp phần đưa các món đồ chơi của hãng Hasbro thành những biểu tượng đáng nhớ trên màn ảnh rộng, tạo dựng nên vũ trụ điện ảnh Transformers

 Hương Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI