Bức thư công nương Meghan gửi cha trước ngày ‘từ mặt’ bất ngờ được công bố

10/02/2019 - 18:30

PNO - Ông Thomas Markle – cha của công nương Meghan dự định sẽ giấu kín lá thư để giữ ‘một chút tự trọng’ cho con gái nhưng sau khi dư luận công kích, bức thư ‘đau lòng’ đã được công bố.

Tối qua, 9/10 (theo giờ Mỹ), ông Thomas Markle – cha của công nương Meghan công bố bức thư đầy đủ mà con gái Meghan viết cho mình sau đám cưới. Ông Thomas cho biết mình dự định không tiết lộ bức thư cho đến khi qua đời nhưng không thể bởi ông đang bị dư luận bủa vây.

Trước đó, trong cuộc trả lời phỏng vấn giấu mặt của 5 người bạn thân trên một tạp chí nổi tiếng của Mỹ, một phần nội dung bức thư được tiết lộ qua câu chuyện của các nhân vật. Họ nói rằng Meghan đã nỗ lực hết sức để níu kéo mối quan hệ với cha nhưng không thành. Với sự cố gắng của công nương Anh, đó là một điều đáng tiếc vì cha của cô không thấu hiểu.

Buc thu cong nuong Meghan gui cha truoc ngay ‘tu mat’ bat ngo duoc cong bo
Những dòng đầu thư Meghan gửi đến bố mình.

Sau nội dung cuộc phỏng vấn, một lần nữa, dư luận lại hướng sự chỉ trích về ông Thomas Markle vì hai cha con đã từng có thời gian không nhìn mặt nhau. Công nương Meghan cho rằng cha cô không có sự tôn trọng với Hoàng gia Anh, không yêu thương gia đình và vô trách nhiệm với con gái.

Tuy nhiên, trong bức thư được Thomas Markle công bố trên The Daily Mail, Meghan không hẳn chỉ cầu xin cha cô thay đổi, mong hoà giải mà có một phần trách móc nặng nề.

Bức thư dài 5 trang được gửi vào tháng 8/2018. Trong thư, Meghan buộc tội cha cô đã "băm" trái tim cô "thành một triệu mảnh" khi trả lời phỏng vấn với báo chí, bịa đặt câu chuyện về cô và thẳng thừng "tấn công" người chồng mới – hoàng tử Harry.

Buc thu cong nuong Meghan gui cha truoc ngay ‘tu mat’ bat ngo duoc cong bo
Hình ảnh cha con nhà Markle trong quá khứ.

Công nương cũng khuyên cha mình, không nên cùng Samantha - chị gái cùng cha khác mẹ với cô dựng nên những câu chuyện không có thật trên báo chí vì cô đã âm thầm chịu đựng suốt thời gian qua.

“Gửi bố. Chỉ đến khi trái tim con nặng trĩu, con mới viết những dòng này, không hiểu tại sao bố lại chọn đi con đường này - nhắm mắt làm ngơ trước nỗi đau mà bố gây ra”, Meghan bắt đầu thư bằng những dòng tâm sự đau khổ.

Công nương Anh liên tục nói rằng mình không hiểu được lý do tại sao cha lại làm như thế trên báo chí khi xuyên tạc sự thật. Trong thư, Meghan còn phàn nàn rằng ông Markle đã không cố gắng liên lạc với cô, chỉ trích ông nói sai sự thật khi khẳng định cô xa lánh người cha của mình.

Buc thu cong nuong Meghan gui cha truoc ngay ‘tu mat’ bat ngo duoc cong bo
Ông Thomas từng dành nhiều lời lẽ không hay khi nói về Hoàng gia Anh và hoàng tử Harry.

Ngoài ra, công nương Meghan trách cha mình vì không tham dự lễ cưới của con gái dù trước đó ông nói rằng mình bị lên cơn đau tim 2 lần. Nhưng, Meghan khẳng định, bố của cô có thể tham dự nhưng có lẽ vì tiền mà cô cho chưa đủ nên ông vắng mặt.

"Tôi đã gửi cho Meghan và Harry một tin nhắn nói với họ rằng tôi sẽ không đến vào đám cưới. Nó quá nguy hiểm sau những cơn đau tim của tôi. Tôi đang ở trong bệnh viện với một cơn đau tim! Meghan và Harry biết chuyện gì đang xảy ra", ông Thomas Markle chia sẻ. Bên cạnh đó, ông nói rằng chỉ yêu cầu con gái hỗ trợ kinh phí để chuyển nhà và không nhờ vả điều gì bởi "bất kỳ món quà tài chính nào dù khiêm tốn từ Meghan cũng đều được tôi trân trọng".

Ngoài chia sẻ bức thư, ông Thomas nói con gái ông không cố gắng hàn gắn tình cảm cha con như những gì 5 người bạn chia sẻ: "Tôi nghĩ lá thư sẽ là một nhánh ô liu. Nhưng thay vào đó, nó là một con dao găm thẳng đến trái tim".

Buc thu cong nuong Meghan gui cha truoc ngay ‘tu mat’ bat ngo duoc cong bo
Bức thư được Meghan gửi đi mà không thông qua văn phòng của Hoàng gia Anh sẽ khiến cô gặp nguy hiểm.

Hoàng gia Anh đã từ chối bình luận về việc các nhân vật giấu tên của tạp chí liệu có hợp tác theo yêu cầu trực tiếp của công nương Meghan, tự thực hiện hay có một sự chấp thuận ngầm nào từ cô. Dickie Arbiter – cựu thư ký báo chí của Cung điện Buckingham, người từng làm việc cho cả Hoàng tử Charles và cố Công nương xứ Wales, sợ rằng quyết định này sẽ chỉ làm trầm trọng thêm các vấn đề.

“Những nguồn này là ẩn danh, chúng ta không biết chắc chắn rằng điều này đã được thực hiện với thỏa thuận của cô ấy hay không? Vấn đề với cha cô là một "vết thương" hở và tôi không chắc im lặng là ý tưởng tốt nhất".

Tối qua, ông Thomas Markle nói rằng thật không công bằng khi bạn bè của con gái ông dùng phương tiện truyền thông để đả kích. Thomas không còn cách nào khác để ngăn đám đông phẫn nộ nên chọn công bố lá thư: “Bức thư được trình bày theo cách làm tôi thất vọng vì hoàn toàn không đúng sự thật. Nó được ra đời khi Meghan muốn tiếp cận và viết một lá thư yêu thương với hy vọng chữa lành vết rạn nứt, nhưng lá thư không hề như vậy. Tôi cũng có quyền tự vệ khi bị công kích”.

Minh Tú (Theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI