BTS và niềm tự tôn dân tộc trong MV 'Idol'

31/08/2018 - 21:00

PNO - Mới đây, nhóm nhạc Hàn Quốc BTS ra mắt MV 'Idol'. Như một cơn lốc, MV này nhanh chóng đạt thứ hạng cao, phá nhiều kỷ lục đã tồn tại trước đó.

Chỉ sau 18 giờ phát hành, MV đã đạt mốc 43 triệu lượt xem. Âm nhạc sôi động, trang phục sặc sỡ, vũ đạo lôi cuốn là những điều không bàn cãi với BTS, nhưng sẽ thật thiếu sót nếu bỏ qua những thông điệp và tinh thần tự tôn dân tộc trong Idol

BTS va niem tu ton dan toc trong MV 'Idol'
 

BTS sử dụng vũ đạo mang phong cách Pungmul - một điệu nhảy cổ của Hàn thường được trình diễn trên nền nhạc Samulnori (nhạc gõ). Ngoài ra, hình ảnh chú thỏ trên cung trăng cũng được lồng ghép vào MV như một biểu tượng quen thuộc với các nước châu Á.

Bên cạnh đó, phần âm nhạc của Idol mang âm hưởng của Pansori - một loại hình âm nhạc truyền thống khác. Trong MV lần này, âm nhạc cũng là sự kết hợp giữa nhạc truyền thống Hàn Quốc và thể loại Reggae phổ biến của châu Phi.

Giống như những MV trước, BTS tiếp tục lồng ghép thông điệp về tuổi trẻ trong Idol. Nhiều câu chuyện trong MV liên quan trực tiếp đến những sự cố mà các thành viên của BTS đã gặp phải: bị dư luận chỉ trích, bị áp lực của sự nổi tiếng đè bẹp, bị nghi ngờ năng lực từ những ngày đầu... Và “lời khuyên” Idol đưa ra thật đơn giản: hãy phá bỏ định kiến để khẳng định bản thân.

Diễm Mi

Từ khóa dân tộcIdolBTS
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI