BTC cuộc thi ‘Bolero: giọng ca vàng 2017’ làm tiền thí sinh?

11/12/2017 - 08:09

PNO - Mới đây, một vài thí sinh đã lên tiếng ‘tố’ NSX ‘Bolero: giọng ca vàng 2017’ có những chiêu thức để làm tiền thí sinh, khiến họ cảm thấy bất bình.

Chị Nguyễn Thị Thuỳ Dung (sinh năm 1986) ngụ tại tổ 5, ấp Cây Da, xã Bình Lộc, thị xã Long Khánh, tỉnh Đồng Nai đã có đơn khiếu nại gửi đến Sở VH-TT TP.HCM để “tố” NSX chương trình Bolero: giọng ca vàng 2017, do công ty Thiên Kiều Media sản xuất. Nội dung chị Thuỳ Dung đề cập là BTC cuộc thi liên tục thu phí, đề ra những khoản phí vô lý để "làm tiền" thí sinh.

BTC cuoc thi ‘Bolero: giong ca vang 2017’ lam tien thi sinh?
Cuộc thi Bolero: giọng ca vàng 2017 lần đầu tiên được tổ chức, do Thiên Kiều Media sản xuất

Liên lạc với chị Thùy Dung, chị cho biết ban đầu BTC thông báo mỗi thí sinh sẽ đóng 500 nghìn tiền đăng ký dự thi vào tài khoản của công ty Thiên Kiều, hoặc đóng tiền tại quầy tiếp tân, có biên nhận. Lệ phí thi này được thông báo trước trong email gửi đến các thí sinh. BTC cho rằng đó là chi phí trong suốt cuộc thi, hỗ trợ thí sinh ở xa, tập luyện kỹ năng, đóng góp vào quỹ. “Tôi thấy có nhiều logo của đài truyền hình trên backdrop nên tin tưởng để đăng kí dự thi”, chị Thuỳ Dung bộc bạch.

BTC cuoc thi ‘Bolero: giong ca vang 2017’ lam tien thi sinh?
Chị Thuỳ Dung, người đứng đơn tố BTC Bolero: giọng ca vàng 2017
BTC cuoc thi ‘Bolero: giong ca vang 2017’ lam tien thi sinh?
Trong email gửi thí sinh, BTC có nêu rõ đóng 500 nghìn đồng

Chị Thuỳ Dung nói rõ vào đến bán kết, BTC thông báo nếu ai muốn tham gia huấn luyện sẽ phải đóng thêm lệ phí là 100.000đ. Tuy nhiên, điều khiến các thí sinh ngạc nhiên là đến khi lấy số báo danh thi bán kết, mỗi thí sinh phải đóng thêm 400.000đ và việc này không hề được thông báo trước. “Tôi vô cùng bỡ ngỡ, không hiểu lý do đóng là gì. Thí sinh rất nhiều người phản ứng, xôn xao. Một số người bức xúc bỏ thi”, chị Thùy Dung kể lại.

Theo chị Dung, vòng bán kết được chia làm nhiều ngày thi, chị thi ngày thứ 2 (5/12/2017). Chị có gặp ngay bà Diễm Kiều phía BTC để hỏi rõ lý do thu 400.000đ không báo trước kia. “Chị ấy bảo gặp trục trặc từ phía nhà tài trợ nên mong thí sinh đồng hành cùng BTC. Chúng tôi bức xúc vì sao một chương trình diễn ra, BTC phải chuẩn bị đàng hoàng hết, chứ làm sao đặt thí sinh vào thế đã rồi như thế. Giống như chúng tôi đóng tiền để có giải hay sao. Tôi và một số thí sinh muốn lên tiếng để các cơ quan chức năng vào cuộc”, chị Thuỳ Dung bức xúc.

BTC cuoc thi ‘Bolero: giong ca vang 2017’ lam tien thi sinh?
Bà Nguyễn Thị Diễm Kiều - Giám đốc Thiên Kiều Media

Không chỉ thế, theo thí sinh Thuỳ Dung, mỗi thí sinh thi bán kết, nếu có người thân đi theo, BTC thông báo phải đóng phí 100.000đ/người. “Chúng tôi thực sự không hiểu khoản phí này có ý nghĩa gì. Những thí sinh chấp nhận đóng 400 nghìn để được vào thi cũng phải chờ đợi mỏi mòn để được thi. Hỏi ra mới biết ai muốn thi trước phải đóng 100.000đ hoặc 200.000đ. Chúng tôi thực sự không hiểu đây là cuộc thi để tìm kiếm tài năng thực sự hay là cuộc thi để BTC tìm kiếm tiền”, chị nói.

Vào ngày chị quyết định làm đơn kiện (8/12), BTC mà đại diện là bà Thiên Kiều bỗng thay đổi, cho biết nếu thí sinh không có điều kiện, BTC sẽ hỗ trợ hết chi phí. "Ngày thi cuối cùng, các bạn thí sinh được vào thi đều không phải đóng tiền"- Thuỳ Dung cho hay. 

BTC cuoc thi ‘Bolero: giong ca vang 2017’ lam tien thi sinh?
BTC cuoc thi ‘Bolero: giong ca vang 2017’ lam tien thi sinh?
Nội dung đơn khiếu nại mà chị Thuỳ Dung chia sẻ

Chị Nguyễn Thuý Hằng đến từ Sóc Trăng cho biết chị dự thi theo hình thức online, khi BTC đã tuyển sinh đến lần thứ 3. Hiện tại, chị vẫn còn giữ phiếu chuyển tiền cho BTC cuộc thi. 

“Ngày 4/12, bạn tôi thi về, thông báo ai muốn thi bán kết phải đóng 400.000đ. Nếu có thêm người thân phải đóng 100.000đ tiền nước uống. Tôi nghi ngờ cuộc thi này không ổn nên quyết định không thi nữa. Đến chiều ngày 4/12, bạn tôi bảo do thí sinh phản ứng quá nên BTC không thu tiền nước nữa. Hôm sau, tôi vẫn đến để nắm thông tin về cuộc thi vì quá tức giận. Tôi quay lại một số đoạn clip về phản ứng của thí sinh”, chị Hằng nhớ lại.

Cũng theo chị, với 400.000đ được cho là lệ phí để thi bán kết, khi nhận tiền BTC chỉ có một miếng giấy nhỏ để ký tên chứ không hề có biên nhận cho thí sinh. 

Nói thêm về phần luyện tập mà BTC đề ra, chị Hằng cho biết mọi thứ diễn ra rất sơ sài, mỗi người chưa đến 10 phút. “Nói là tập nhưng thực sự chỉ đưa beat nhạc và thí sinh hát. Những người đầu tiên còn hát được trọn bài, những người sau có khi chưa đến nửa bài đã bị bắt ngưng lại”, chị Hằng nói.

BTC cuoc thi ‘Bolero: giong ca vang 2017’ lam tien thi sinh?
 
BTC cuoc thi ‘Bolero: giong ca vang 2017’ lam tien thi sinh?
 
BTC cuoc thi ‘Bolero: giong ca vang 2017’ lam tien thi sinh?
Một số hình ảnh được BTC cuộc thi chia sẻ trên trang mạng xã hội

Anh Lê Văn Thắng, người cùng chị Thuỳ Dung đi gửi đơn tố cáo cũng xác nhận những thông tin bên trên là đúng hoàn toàn. “Tôi casting trực tiếp vào ngày 24/10 tại Thông tấn xã Việt Nam, 116, Nguyễn Thị Minh Khai, Q.3, TP.HCM. Tôi cứ tưởng nếu được vào bán kết, BTC mới thu tiền, nhưng vừa đến nơi đã có người ngồi “trấn” ở bên ngoài. Những thông tin liên quan đến cuộc thi đều rất mơ hồ”, anh Thắng nói.

Đã có hơn 10 thí sinh cùng đồng lòng ký tên vào đơn tố cáo NSX Bolero: giọng ca vàng 2017. Tại fanpage của cuộc thi, rất nhiều bình luận đã tỏ ra bất bình với cách làm việc của ban tổ chức.

Đến chiều ngày 10/12, chúng tôi nhận được thêm thông tin BTC Bolero: giọng ca vàng 2017 gạ bán giảitừ người nhà của một thí sinh đang tham gia chương trình. Theo đó, chồng của thí sinh tên N.T.H cho biết bà Diễm Kiều đã nhắn tin qua mạng xã hội cho mình, đặt vấn đề để thí sinh N.T.H vào vòng chung kết với mức giá là 2.000.000đ và lần lượt là 30 triệu và 20 triệu cho vị trí Á quân 1, Á quân 2 của cuộc thi. Trong tin nhắn, bà Diễm Kiều cho rằng “Đây là vấn đề tế nhị. Em nên cân nhắc và giữ bí mật”.

Đến buổi tối cùng ngày, nhân vật này tiếp tục nhắn tin để hối thúc câu trả lời từ chồng của chị N.T.H. Người dùng có tên Diễm Kiều cho biết sẽ nhắn số tài khoản sớm cho phía gia đình thí sinh N.T.H, kèm lời dặn dò: “Cho dù em đồng ý hay không thì cũng giữ bí mật giúp chị”. 

BTC cuoc thi ‘Bolero: giong ca vang 2017’ lam tien thi sinh?
Màn hình tin nhắn bán giải. Ảnh: người nhà thí sinh cung cấp

Không chỉ bị tố cáo có nhiều khuất tất về tiền bạc, BTC cuộc thi còn có dấu hiệu không minh bạch về thành phần ban giám khảo. Trên kênh YouTube của cuộc thi, BTC cho biết giám khảo gồm nhiều gương mặt danh tiếng như: Thái Châu, Ngọc Sơn, Hà My, Đình Văn, Sơn Tuyền, Thuỳ Trang...

Tuy nhiên, liên hệ với ca sĩ Thái Châu, anh cho biết chưa nhận bất kỳ lời mời nào từ phía Thiên Kiều Media để làm giám khảo cho chương trình Bolero: giọng ca vàng 2017. Phía ca sĩ Ngọc Sơn cũng cho biết không biết đến cuộc thi này.

Ca sĩ Hà My, một trong những gương mặt được cho là giám khảo của cuộc thi chia sẻ như sau: “Ban đầu, phía Thiên Kiều Media có mời tôi làm giám khảo chính, xuyên suốt chương trình. Nhưng về sau, tôi có tham gia 2 chương trình khác nên từ chối hẳn. Tại cuộc thi này, tôi có tham gia chấm một buổi của vòng sơ tuyển. Nhưng qua quan sát, tôi thấy cuộc thi quá nghiệp dư, tiêu chí chấm, chọn thí sinh không rõ ràng. Điều này với tôi là không thể chấp nhận được. Tôi bỏ về và không tiếp tục tham gia hoạt động nào của cuộc thi này. Tôi xác nhận chưa ký hợp đồng với phía Thiên Kiều Media, cũng chưa nhận tiền cho buổi chấm vòng sơ tuyển đó”.

Video clip về dàn giám khảo mà NSX đưa ra:

 

Trước những lùm xùm này, báo Phụ Nữ đã liên hệ với bà Nguyễn Thị Diễm Kiều, Giám đốc Thiên Kiều Media để làm rõ. Tuy nhiên, bà Kiều cho biết đang đi công tác tại Bến Tre, không trả lời ngay mà hẹn sang đầu tuần sau. Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến độc giả sự việc.

Thuỵ Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI