Bruce Willis: Thỏi nam châm sắp mất từ tính?

17/10/2018 - 19:02

PNO - Đây đã là lần thứ hai trong năm, Bruce Willis 'lừa' khán giả khi tên tuổi được dùng để quảng cáo như diễn viên chính, trong khi thực tế chỉ phô diễn khả năng hành động trong vài phút ít ỏi.

Giữa rừng phim kinh dị cho tháng Halloween, tác phẩm hành động Sói cô độc (Reprisal, khởi chiếu ngày 12/10) có vẻ như khá “cô độc” khi ra rạp, nhưng vẫn gây chú ý nhờ cái tên Bruce Willis.

Tuy nhiên, nếu ta chờ xem những màn hành động máu lửa của tài tử 63 tuổi này thì sẽ thất vọng, vì ông chỉ “tung hoành” ở vài phút cuối phim. Vai diễn cựu quân nhân của Bruce Willis trong phim không phải là vai chính. Chỉ là tên ông được quảng cáo đầu tiên trên poster.

Bruce Willis: Thoi nam cham sap mat tu tinh?
Bruce Willis trong Sói cô độc chỉ hành động vài phút ngắn ngủi gần cuối phim nhưng vẫn được đẩy tên tuổi để bán vé

Đây đã là lần thứ hai trong năm, Bruce Willis “lừa” khán giả khi tên tuổi được dùng để quảng cáo như diễn viên chính, trong khi thực tế chỉ phô diễn khả năng hành động trong vài phút ít ỏi. Còn nhớ, trong phim Cú đảo ngoạn mục (Acts of violence) hồi đầu năm, vai thám tử James Avery của ông chỉ toàn ngồi bàn giấy và thoại. Mãi đến gần cuối phim mới thấy ngôi sao hành động lạnh lùng ra tay, song cũng chỉ trong vài ba giây trước khi phim kết thúc.

Bruce Willis luôn khiến người xem phải nhớ đến mình bằng cách xuất hiện đều đặn hằng năm, nhưng cũng khiến công chúng hồi hộp với sự trồi sụt của ông qua các phim. Từ sau khi thành danh với loạt phim Die Hard, những phim ông tham gia về sau cứ xen kẽ giữa phim được đánh giá tốt như Striking Distance, Pulp Fiction, The Fifth Element, The Sixth Sense… với những phim thất bại như The Bonfire of the Vanities, Color of Night, The Jackal, Mercury Rising… Sự thăng - giáng đó có khi chỉ diễn ra trong cùng một năm.

Hai năm gần đây, “hào quang” Bruce Willis dường như đang dần xa lánh ông khi Once upon a time in VeniceFirst Kill đều nhạt nhòa. Once upon a time in Venice có mô-típ cũ, nhịp phim thiếu hấp dẫn, kịch bản câu khách rẻ tiền với vài cảnh nóng và thật khó có thể cười nổi khi thấy một diễn viên U70 như Bruce Willis dắt theo súng, khỏa thân hoàn toàn, chạy hết góc phố này đến con đường khác. Ở First Kill, Bruce Willis vào vai cảnh sát trưởng Howell - vai diễn dạng “đo ni đóng giày” nên lối diễn cảnh sát quen thuộc của ông chẳng thể khiến khán giả hào hứng, huống hồ kịch bản phim quá nhạt, tình tiết sơ sài, diễn tiến chậm chạp.

Bruce Willis: Thoi nam cham sap mat tu tinh?
Bruce Willis được chờ đợi sẽ lấy lại phong độ trong phim Glass ra mắt vào đầu năm tới

Hollywood đầy những “già gân” U70, U80 vẫn vác súng, đua xe, đấu tay đôi như Arnold Schwarzenegger, Liam Neeson, Sylvester Stallone, Harrison Ford… Nhưng Bruce Willis ghi dấu bằng sự lao động âm thầm, bền bỉ (trong khi nhiều ngôi sao khác có khi vài năm mới có phim thì tài tử đầu hói này luôn góp mặt 2-3 phim/năm).

Hình tượng người hùng của ông trên phim cũng khá gần gũi, dễ chiếm cảm tình. Các nhân vật của Bruce Willis thường là cảnh sát, quân nhân, thám tử - luôn ra tay lạnh lùng, nhanh gọn; nhưng khán giả vẫn cảm nhận sự ấm áp trong ánh mắt, gương mặt. Nhờ vậy, dù không còn trẻ, Bruce Willis vẫn được các nhà làm phim xem như thỏi nam châm kéo khách. Thỏi nam châm này đang tỏ ra mất từ tính, không chắc liệu có thể hút trở lại khi Glass ra mắt vào năm sau hay không. 

Hương Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI