Bradley Cooper: Bên kia bờ hạnh phúc

08/01/2014 - 14:28

PNO - Bradley Cooper đã lái con thuyền cuộc đời mình rẽ sang một hướng khác. Và hiện tại, anh đang đợi phần còn lại của thế giới nhận ra điều này.

edf40wrjww2tblPage:Content

Oahu, Hawaii. Cooper đã ở đây từ vài tháng nay, để góp mặt trong một bộ phim mới, chưa có tựa đề của đạo diễn Cameron Crowe. Trong bộ phim này, anh sẽ vào vai một lính đánh thuê, diễn xuất bên cạnh Emma Stone, Bill Burray và Danny McBride.

Bộ phim American Hustle được xây dựng trên một câu chuyện có thật về chiến dịch Abscam của FBI những năm cuối thập niên 70. Trong đó, một đặc vụ FBI đã cùng liên kết với một cặp lừa đảo thiên tài để triệt tiêu những thế lực xấu. Cooper vào vai Richie DiMaso, đặc vụ FBI mang trong mình nhiều ảo tưởng và tham vọng.

Chỉ mới tối qua thôi, Cooper và đạo diễn David O. Russell còn ngồi họp bàn với nhau để hoàn thành những công đoạn chỉnh sửa cuối cùng của bộ phim “American Hustle”. Đây là sự cộng tác tiếp theo của họ sau “Silver Linings Playbook” - bộ phim xuất sắc đã mang về cho Cooper một đề cử Oscar.

David O. Russell có một biệt tài, là khiến mình trở nên khác biệt giữa những nhà làm phim hiện đại. Ông thường khiến nhân vật của mình trở nên lung linh hơn dù họ có là những con người rất tệ hại. Và Cooper là một trong những người đã hiện thực hóa khả năng này của ông.

Chúng tôi bắt đầu cuộc trò chuyện, về tuổi thơ của Cooper - bình yên như vốn dĩ tuổi thơ là phải thế; về thời kỳ diễn xuất đầu tiên của anh ở thành phố New York; về việc anh từng mướt mồ hôi để đóng những quảng cáo điện thoại của Tây Ban Nha; về những vai diễn nhỏ trong các bộ phim, ví dụ như Sex and the City; và về việc anh chuyển đến Los Angeles - một chương mới nhất, đáng ghi nhận nhất trong cuộc đời của anh.

Cách đây mới vài năm, anh vẫn chỉ nhận được những vai diễn không đủ để tạo nên tiếng tăm cho mình. Anh không nổi tiếng, không có giải thưởng nào và không thành công trong chuyện tình yêu. Trong khoảng thời gian đó, anh gần như mất nhiều hơn được.

Nhưng nay, Bradley Cooper đã lái con thuyền cuộc đời mình rẽ sang một hướng khác. Và hiện tại, anh đang đợi phần còn lại của thế giới nhận ra điều này.

Trong thời gian chờ đợi, anh kể tôi nghe quá khứ của mình thêm một lần nữa. Có vẻ như, ngoài vai diễn nhà văn, nhà môi giới chứng khoán với đầu óc nhạy bén, thông minh lạ thường trong bộ phim “Limitless”, thì những vai diễn khác của Cooper đều không có trí thông minh của anh ngoài đời thực.

Bradley Cooper: Ben kia bo hanh phuc

Tại trường đại học Georgetown - nơi anh đã tốt nghiệp với bằng danh dự - Cooper từng viết luận văn với đề tài về tiểu thuyết Lolita nổi tiếng của nhà văn Nabokov, rơi nước mắt trong thư viện khi đọc Romeo và Juliet và rung động tương tự khi đọc nhiều quyển tiểu thuyết khác.

Sau Georgetown, anh chuyển đến New York và làm thêm buổi tối với công việc người gác cổng ở khách sạn Morgans, song song với việc theo học tại trường New School. Anh tạm gác việc tốt nghiệp lại để nhận vai diễn đầu tiên của mình trong bộ phim năm 2001 Wet Hot American Summer. Cũng trong năm này, anh nhận được một vai phụ trong bộ phim Alias, một nhà báo và hơn thế nữa - là một người bạn thấu hiểu, quan tâm và lãng mạn nhất mà nhân vật chính của Jennifer Garner có thể có.

Alias là một bài học, nó còn được coi như là điểm kết thúc sự nghiệp của Cooper trước khi nó bắt đầu. Vai diễn của anh đầy ắp những hứa hẹn tại phần đầu của loạt phim, nhưng rồi không được phát triển nhiều: “Tôi lúc đó chỉ làm việc ba ngày một tuần. Và đến phần hai, tôi thậm chí còn ngồi chơi nhiều hơn. Tôi đã rất buồn. Và điều tôi suy nghĩ khi đó, là muốn tự tử quách cho rồi.” Rồi trước những lời khuyên của người thân, và dù không có tương lai nào được định sẵn, anh vẫn đề nghị được loại bỏ vai diễn của mình khỏi kịch bản. “J.J đã đồng ý ngay. Như thể anh ấy đã muốn loại tôi ra từ trước đó vậy”.

Hai tuần sau, anh bị thương khi chơi bóng. Anh phải ngồi không một chỗ suốt một năm dài xem chương trình Tour de France và nghĩ đến việc từ bỏ diễn xuất. “Theo cách nào đó, bạn phải miễn cưỡng chấp nhận rằng ngành nghề đấy không dành cho mình, thế thôi”.

Bradley Cooper: Ben kia bo hanh phuc

Nhưng rồi vết thương của Cooper được chữa lành và anh giành được một vai diễn trong Wedding Crashers năm 2004. Để sau đó, sau khi Cooper đã cố gắng vào rất nhiều vai khác, anh vẫn được nhớ đến nhiều nhất với vai diễn Sack từ bộ phim Wedding Crashers này.

Một vai diễn đáng nhớ khác của Cooper là anh chàng Phil đào hoa trong The Hangover. Nhân vật này của anh đã trở thành nguồn cảm hứng cho hàng triệu người đàn ông - một tỷ lệ đáng nể - đến Las Vegas để thỏa sức chơi bời. Sau thành công ngoài sức mong đợi của The Hangover, Bradley Cooper một bước lên hàng ngôi sao, anh trở thành hình mẫu lý tưởng để đàn ông nước Mỹ noi theo.Và khi ở bên cạnh Bradley Cooper, bạn cũng sẽ dễ dàng cảm nhận được sự đáng yêu, dễ mến - những cảm giác mà nhân vật Phil của anh trong bộ phim The Hangover từng mang lại.

Hiện tại, Cooper là một diễn viên được đề cử giải Oscar và đang làm việc với những đạo diễn mà anh chưa từng nghĩ có ngày được chung một khoảng trời. Chuyện là, bộ phim Silver Linings Playbook và tất cả những điều tốt đẹp đến cùng nó đã giải cứu anh khỏi những vai diễn trước đó.

Nhưng chuyện gì cũng phải có nguyên do của nó. Bradley Cooper đã quá tuyệt vời trong Silver Linings Playbook. Khi anh vào vai xuất sắc một người đàn ông mắc chứng rối loạn lưỡng cực, phải trải qua 8 tháng trong bệnh viện tâm thần nhưng rồi đã trở về, nỗ lực hòa nhập lại với cuộc sống. Điều lạ kỳ là, nhân vật của anh, dù rất ngớ ngẩn, nhưng lại dẫn khán giả đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác và bác bỏ tất cả những giả thuyết của họ.

Bradley Cooper: Ben kia bo hanh phuc

Nhưng phải nói rằng, dù cho Cooper đã thể hiện tốt thế nào đi nữa, thì anh cũng sẽ không có cơ hội này nếu như không có Wedding Crashers. Đạo diễn Russell đã bị ấn tượng với sự thể hiện hình ảnh một người đàn ông ở tột cùng giận dữ trong Wedding Crashers. Và sau đó, khi gặp trực tiếp ngoài đời, đạo diễn Russell đã bị thuyết phục bởi Cooper và nhanh chóng mời anh vào bộ phim của mình.

Bradley Cooper đang rất hạnh phúc với cuộc sống hiện tại. Cũng bởi những khó khăn mà anh đã trải qua, những sai lầm mà anh đã mắc phải, tưởng như đã ngăn anh lại trước thành công hôm nay.

Năm 2006, anh kết hôn với nữ diễn viên Jennifer Esposito và ly hôn vào bốn tháng sau. Nhiều năm sau, sau những bê bối với rượu và ma túy - những chất kích thích mà anh bị chống chỉ định, anh mới tỉnh táo lại. Khi 29 tuổi, anh mới đối mặt với thực tế rằng “nếu tôi tiếp tục dùng chúng, thì nghĩa là tôi đã phá hoại toàn bộ cuộc sống của mình”.

Cooper chia sẻ, sau khi tỉnh táo trở lại, anh đã nhận được những vai diễn khiến anh cảm kích nhiều hơn là vui mừng. Công việc không đến mức tuyệt vời, nhưng nó thật sự có giá trị. Thêm vào đó, về cơ bản, anh đã tự thấy hạnh phúc và đã chấp nhận chính bản thân mình. “Tôi lúc đó tham gia một số phim, rồi được gặp Sandra Bullock và những người khác nữa để cùng làm việc. Tôi hoàn toàn tỉnh táo và hiểu rằng 'Ồ, đây mới thật sự là chính mình. Mình không còn lãng phí cuộc đời này để sống như ai khác nữa. Những người này vẫn muốn làm việc với mình.' Đó là điều thật tuyệt vời”.

Bradley Cooper: Ben kia bo hanh phuc

Anh dừng lại. “Có lẽ bạn sẽ muốn hỏi, từ sâu thẳm trái tim, liệu tôi đã thấy hoàn toàn thỏa mãn hay chưa đúng không? Câu trả lời là chưa hoàn toàn. Nhưng tôi thấy biết ơn và hạnh phúc khi được làm việc và có cơ hội để sống trọn với từng khoảnh khắc”.

Trời chuyển sang tối. Chúng tôi lên chiếc xe Cruze để rời đi. Trên xe, anh lấy điện thoại của mình ra, cho tôi xem một bức ảnh mà anh đã lưu lại. Đó là một cảnh trên trường quay bộ phim American Hustle. Cooper ngắm nhìn bức ảnh và dường như thể hiện sự hoài nghi trong giây lát, anh muốn xác nhận một điều gì đó mà anh chưa hoàn toàn tin tưởng. Mà rõ ràng, đây là cuộc sống của anh bây giờ, làm việc hàng ngày với những người như David O. Russell. Anh nói như muốn khẳng định lại với tôi thêm một lần nữa: “Đây là ảnh chúng tôi đang cùng đứng ở cầu thang. Tôi và David”.

Theo LINH NGUYỄN
(Đẹp Online)

Từ khóa Bradley Cooper
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI