Bộ Tư lệnh Hàn Quốc điều tra việc sử dụng flycam để ghi hình lễ cưới Song Joong Ki - Song Hye Kyo

02/11/2017 - 15:23

PNO - Theo quy định của Hàn Quốc, việc tự ý sử dụng flycam - thiết bị ghi hình không người lái- ghi hình trong khu vực nội ô thành phố là vi phạm quy định về an ninh hàng không.

Ngày 31/10, đám cưới của Song Joong Ki và Song Hye Kyo đã diễn ra tại Seoul, Hàn Quốc. Theo thông tin ban đầu, cô dâu và chú rể muốn giữ sự riêng tư nên hạn chế phần tác nghiệp của giới truyền thông. Chính vì thế, các đơn vị đã chuẩn bị rất nhiều thiết bị để bằng mọi cách có được hình ảnh của đám cưới thế kỷ này.

Bo Tu lenh Han Quoc dieu tra viec su dung flycam de ghi hinh le cuoi Song Joong Ki - Song Hye Kyo
Nhiều flycam xuất hiện trên bầu trời Seoul trong ngày diễn ra lễ cưới của Song Joong Ki và Song Hye Kyo

Hàng loạt flycam (thiết bị ghi hình không người lái) đã xuất hiện trên bầu trời Seoul vào ngày 31/10 để chụp được không gian lễ cưới từ trên không. Có những bức ảnh chụp cận cho thấy chú rể Song Joong Ki đã hoảng hốt khi nhìn thấy quá nhiều flycam từ trên cao như thế.

Bo Tu lenh Han Quoc dieu tra viec su dung flycam de ghi hinh le cuoi Song Joong Ki - Song Hye Kyo
Bức ảnh được cho là Song Joong Ki hốt hoảng khi nhìn thấy quá nhiều thiết bị ghi hình trên cao

Sáng 2/11, báo chí Hàn Quốc đưa tin Bộ Tư lệnh phòng vệ thủ đô Seoul đưa ra thông báo điều tra việc các cơ quan, cá nhân, đơn vị sử dụng flycam để ghi hình đám cưới của Song Joong Ki - Song Hye Kyo này.

Đầu tiên, việc làm này đã vi phạm quy định về an ninh hàng không của Hàn Quốc. Đặc biệt, khu vực diễn ra lễ cưới của cặp đôi diễn viên là khu vực cấm của Seoul khi sử dụng các thiết bị bay ghi hình, bởi kế cận các cơ quan công quyền và những toà nhà cao tầng. Theo quy định, những sai phạm này sẽ bị phạt ít nhất 1.800 USD (khoảng 41,5 triệu đồng).

Bo Tu lenh Han Quoc dieu tra viec su dung flycam de ghi hinh le cuoi Song Joong Ki - Song Hye Kyo
Người dân Seoul hiếu kỳ kéo xem các thiết bị bay trong hôn lễ của Song Joong Ki và Song Hye Kyo

Tuy nhiên, nặng hơn nữa khi các cơ quan truyền thông sử dụng những hình ảnh từ flycam với mục đích kiếm lời là vi phạm luật hình sự của Hàn Quốc. Theo thông tin trên tờ Sina và một số báo của Hàn Quốc, vụ việc này đã được giao cho Cục cảnh sát hình sự lập án và giải quyết.

Sau đám cưới thế kỷ, vợ chồng Song Joong Ki và Song Hye Kyo đã bí mật lên đường sang châu Âu để bắt đầu tuần trăng mật.

Thuỵ Khuê     

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI