Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nhận trách nhiệm 'một cách chung chung'?

13/06/2017 - 15:58

PNO - Ông cho rằng dù bất kì nguyên nhân gì thì bản thân là người đứng đầu nên xin nhận trách nhiệm về những chuyện ồn ào vừa qua của Cục NTBD, Tổng cục Du lịch.

Chiều nay (13/6), Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện đã có buổi trả lời chất vấn các đại biểu tại kì họp lần này của Quốc hội. Trước khi các đại biểu nêu ý kiến chất vấn, Bộ trưởng đã có 3 phút phát biểu.

Bo truong Nguyen Ngoc Thien nhan trach nhiem 'mot cach chung chung'?
Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện trong buổi trả lời chất vấn vào chiều nay (13/6) trong phiên họp của Quốc hội

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện thẳng thắn nhận trách nhiệm trước những ồn ào, sai phạm vừa qua tại Cục NTBD và Tổng cục Du lịch. “Những việc vừa qua xảy ra tại Cục NTBD, bất cứ nguyên nhân và lý do gì thì cũng đáng tiếc. Là Bộ trưởng, tôi xin nhận trách nhiệm về những việc vừa qua”, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nói.

Đại biểu Cao Thị Xuân (đoàn Thanh Hoá) đặt vấn đề về tư duy quản lý lạc hậu, không nắm bắt kịp thời của các cơ quan chuyên môn, 7 giải pháp giải quyết thực trạng mà Bộ trưởng đưa ra đều không liên quan trực tiếp trong việc giải quyết các vấn đề về con người, nhân lực.

Trả lời cho ý kiến chất vấn này, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cho rằng: “Những sự việc vừa rồi xảy ra đều do năng lực của cán bộ. Nếu cán bộ có năng lực thì chuyện cấp phép ca khúc, thu hồi rồi lại cho lưu hành lại 5 bài hát, rồi cập nhật hơn 300 bài hát được cấp phép... đã không xảy ra. Đó là cái sai không đáng có, sai về nghiệp vụ, sai những chuyện hết sức sơ đẳng của cơ quan quản lý nhà nước. Chuyện cập nhật hơn 300 bài hát là việc không cần làm, mà làm cũng sai”.

Ông cũng cho biết đã tiến hành kiểm điểm trách nhiệm cho từng cá nhân liên quan. Sau đó, đề ra phương pháp để huấn luyện cán bộ cho phù hợp hơn.

Tuy nhiên, nhiều đại biểu cho rằng cách trả lời của Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện còn quá chung chung, không nêu rõ được trách nhiệm và cách xử lí triệt để.

Một đại biểu có mặt tại buổi chất vấn cho rằng việc nhận trách nhiệm và xin lỗi là nên làm nhưng không nên dừng lại ở đó mà nên tìm hiểu tận gốc nguyên nhân để giải quyết triệt để.

Rằng, nếu cứ mãi nhận lỗi, xin lỗi mà không tìm biện pháp giải quyết thì tương lai khả năng những chuyện ồn ào như vừa qua đều có thể xảy ra. Hơn hết, họ mong muốn được nghe định hướng, biện pháp cụ thể của Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện, ít nhất là trong 6 tháng cuối năm 2017.

Thụy Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI