Bộ sách 'Di sản Hồ Chí Minh': 20 năm nhìn lại

19/05/2019 - 11:59

PNO - Sau 20 năm với nhiều thay đổi về nội dung, hình thức, bộ sách 'Di sản Hồ Chí Minh' trở thành nguồn tư liệu quý giá. Trong định hướng phát triển, nhiều kế hoạch được đặt ra để tiếp tục hoàn thiện bộ sách.

Bộ sách Di sản Hồ Chí Minh của NXB Trẻ được lập với tiêu chí phổ biến tư tưởng Hồ Chí Minh đến với đông đảo bạn đọc, nhất là thanh thiếu niên, theo tinh thần: "Bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau là một việc rất quan trọng và rất cần thiết" (trích Di chúc Hồ Chủ tịch). Từ năm 1999, khi NXB Trẻ sáng kiến lập ra bộ sách 30 năm thực hiện Di chúc Bác Hồ đến nay, nhiều thay đổi về nội dung và hình thức đã được thực hiện.

Bo sach 'Di san Ho Chi Minh': 20 nam nhin lai
Cuốn sách Bác Hồ - Cây đại thọ tập hợp nhiều câu chuyện về cách làm việc, phong cách và công lao của Chủ tịch Hồ Chí Minh 

Năm 2006, đáp ứng nhiệm vụ chính trị mới, NXB Trẻ đổi tên bộ sách thành Di sản Hồ Chí Minh, trên cơ sở kế thừa và phát triển thành quả của những năm trước. Đồng thời, bộ sách được làm mới bằng cách thiết kế bìa, dàn trang và hiệu đính, bổ sung hình ảnh.

Từ năm 1999 đến 2019, bộ sách lần lượt xuất bản được 50 quyển nhưng vì lý do hết tác quyền, nội dung không phù hợp... hiện nay, bộ sách có 23 quyển là có thể in ngay khi có đơn đặt hàng. 

Bo sach 'Di san Ho Chi Minh': 20 nam nhin lai
Cuốn sách rút gọn những bài học quý báu về phong cách và đạo đức được PGS.TS Vũ Tình và Trần Văn Phương tuyển chọn.

Ban đầu, bộ sách chỉ gồm các tác phẩm của Chủ tịch Hồ Chí Minh nhưng về sau, NXB Trẻ đặt hàng nhiều tác giả uy tín viết sách và sàn lọc thêm các tác phẩm viết về Chủ tịch Hồ Chí Minh từ các nơi gửi về, sau đó biên tập, thêm chú giải, hình ảnh.

Năm 2019, nhân dịp 50 năm thực hiện Di chúc Chủ tich Hồ Chí Minh (1969 - 2019), NXB Trẻ thiết kế lại toàn bộ bộ sách Di sản Hồ Chí Minh theo mẫu thống nhất, trong đó in mới 3 tựa: Hồ Chí Minh bàn về đạo đức, Hồ Chí Minh bàn về phong cách do PGS.TS Vũ Tình tuyển chọn và Lời Bác dạy thanh thiếu niên do Trần Văn Phương tuyển chọn. 

Bo sach 'Di san Ho Chi Minh': 20 nam nhin lai
Nhóm sách viết về chân dung, cách làm việc, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh sau 20 năm được thiết kế lại bìa và hiệu đính nội dung, thêm hình ảnh.

Chia sẻ về kế hoạch tiếp theo của bộ sách Di sản Hồ Chí Minh, ông Dương Thành Truyền, đại diện NXB Trẻ cho biết: "Dự kiến ngày 2/9 sắp tới, NXB sẽ tung ra bộ sách nội dung về di chúc của Bác dưới ngôn ngữ của dân tộc thiểu số vì di sản của Hồ Chí Minh là dành cho toàn dân tộc. Riêng về bộ sách Di sản Hồ Chí Minh, NXB sẽ tiếp tục chăm sóc, tái bản những cuốn sách bán chạy. Chúng tôi sẽ chăm sóc nội dung theo hình thức thêm nhiều hình ảnh, chú giải, chọn lọc nội dung; về hình thức là cách phát hành sách theo khổ của cuốn hộ chiếu". 

Bo sach 'Di san Ho Chi Minh': 20 nam nhin lai
Trong suốt 20 năm, nhiều cuốn sách được tái bản theo đơn đặt hàng. Hiện tại, toàn bộ sách trong bộ sách đã được thiết kế lại bìa cho đồng bộ.

  

Bo sach 'Di san Ho Chi Minh': 20 nam nhin lai
Nhóm sách sẽ liên tục được hoàn thiện về cả nội dung và hình thức để phù hợp với yêu cầu của độc giả hiện tại 

Tin, ảnh: Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI