Black coal, thin ice giành giải Gấu vàng

16/02/2014 - 14:05

PNO - PNO - Liên hoan phim Berlin vừa kết thúc sáng nay với chiến thắng thuộc về bộ phim Black coal, thin ice của đạo diễn Điêu Dược Nam (Trung Quốc).

edf40wrjww2tblPage:Content

Black coal, thin ice gianh giai Gau vang
(Từ trái qua) Đạo diễn Điêu Nhược Nam, diễn viên Liêu Phàm và Haru Kuroki nhận giải
Gấu vàng, Gấu bạc tại liên hoan phim Berlin -
Ảnh: Reuters

Black coal, thin ice kể câu chuyện về một thám tử quá khổ truy lùng tên tội phạm giết người hàng loạt đã giành giải Gấu vàng - Phim xuất sắc nhất. Cũng với phim này, diễn viên Liêu Phàm đã giành giải Gấu bạc - Nam diễn viên xuất sắc - một kết quả xứng đáng cho việc Liêu Phàm đã từng phải cấp tốc tăng 20kg và tập uống rượu cho tăng đô để vào vai thám tử Zhang Zili.

Điện ảnh Nhật Bản cũng giành được một giải Gấu bạc cho Nữ diễn viên xuất sắc Haru Kuroki trong phim Chiisai Ouchi (The little house) - tác phẩm kể về cô ô sin ở Tokyo trước và trong Thế chiến thứ II.

Phát biểu tại lễ trao giải, đạo diễn Điêu Nhược Nam nói: "Thật khó có thể tin rằng ước mơ này đã thành hiện thực".

Như vậy, với việc giành được 3 giải thưởng quan trọng nhất, điện ảnh châu Á đã có một mùa thành công rực rỡ tại Berlindale. Ngoài ra, Trung Quốc cũng nhận được thêm một giải Cống hiến nghệ thuật ở hạng mục quay phim cho tác phẩm Blind massage.

Các giải thưởng còn lại bao gồm giải Gấu bạc dành cho Đạo diễn xuất sắc thuộc về Richard Linklater - phim Boyhood, kể câu chuyện đời của một cậu bé từ tuổi lên 5 cho đến khi 18 tuổi. Giải Gấu bạc cho Biên kịch xuất sắc nhất thuộc về phim Station of the Cross của Đức. Đạo diễn Anh Ken Loach được trao giải Thành tựu trọn đời.

Liên hoan phim Berlin là một trong những liên hoan phim lâu đời và uy tín nhất thế giới. Tuy nhiên ở mùa giải năm nay, nhiều nhà phê bình than phiền rằng Berlindale quá thiếu phim hay, những phim đề tài chính trị và các vấn đề xã hội.

CHẤN HƯNG

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI