Biennale mỹ thuật trẻ lần thứ V, 2019

31/03/2019 - 16:23

PNO - Sau bốn lần tổ chức, sự kiện mỹ thuật diễn ra hai năm/lần Biennale mỹ thuật trẻ tiếp tục tái ngộ người yêu hội họa ngày 20/4 tại Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM.

Với mục tiêu tạo sân chơi, không gian nghệ thuật cho các họa sĩ trẻ tài năng, mười năm trước, triển lãm Biennale mỹ thuật trẻ đã được các nghệ sĩ trực thuộc Hội Mỹ thuật TP.HCM, Trường đại học Mỹ thuật TP.HCM, Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM và Hội Mỹ thuật Việt Nam phối hợp tổ chức. Theo thời gian, Biennale mỹ thuật trẻ với những thay đổi về chất lượng và quy mô đã dần khẳng định thương hiệu riêng. Từ một triển lãm trẻ thường kỳ tập hợp các nghệ sĩ trẻ tại TP.HCM trở thành diễn đàn nghệ thuật đương đại có tầm hoạt động và sức hút trên toàn quốc.

Biennale my thuat tre lan thu V, 2019

Theo nhận định của họa sĩ Nguyễn Ngọc Đan, giới họa sĩ trẻ Việt Nam hiện nay rất chịu khó làm việc. Một số họa sĩ trẻ còn sống được bằng nghề. So với những năm trước, thị trường mỹ thuật Việt Nam nay đã khởi sắc hơn. Giới sưu tập nghệ thuật trong nước hiện nay cũng đang có nhiều đổi khác: xuất hiện các nhà sưu tập nhiều lứa tuổi, xuất hiện nhiều thị hiếu thưởng thức nghệ thuật. Tuy nhiên, với các họa sĩ trẻ, để khẳng định mình, để tìm được chỗ đứng riêng cho mình, không phải là việc dễ dàng. Vì vậy, Biennale mỹ thuật trẻ là sự kiện hết sức ý nghĩa.

Biennale my thuat tre lan thu V, 2019

Với thông điệp Tinh thần mới, Biennale mỹ thuật trẻ 2019 tiếp tục là cuộc hội ngộ các tài năng trẻ của mỹ thuật đương đại Việt Nam, độc lập, giàu sức sáng tạo. Qua tuyển lựa tác phẩm ở vòng sơ tuyển, tính đến nay, ban tổ chức đã chọn được 186 tác phẩm nhiều thể loại gồm tranh, tượng, điêu khắc, nghệ thuật sắp đặt của 146 tác giả và nhóm tác giả cả nước. Sẽ có 10 giải thưởng được trao nhằm khích lệ tinh thần của các họa sĩ trẻ.

Lê Phan 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI