Bích Phương và đơn vị tổ chức bị phạt 9 triệu vì biểu diễn sai luật

12/11/2019 - 11:43

PNO - Sở VH-TT Quảng Ninh cho biết nữ ca sĩ có hát thật nhưng vẫn sai luật nên bị phạt.

Sáng 12/11, Ông Bùi Quang Nam - Chánh thanh tra Sở VH-TT tỉnh Quảng Ninh đã có thông tin chính thức về việc biểu diễn của ca sĩ Bích Phương gây ồn ào trong thời gian qua.

Theo đó, nữ ca sĩ đã đến làm việc tại Sở VH-TT Quảng Ninh vào ngày 11/11 theo như yêu cầu. Bích Phương đã nộp bản nhạc nền sử dụng biểu diễn vào tối 27/10. Nữ ca sĩ thừa nhận hát đè lên nhạc nền nhạc có lời hát thu sẵn. Lý do được phía Bích Phương đưa ra là do điều kiện môi trường, âm thanh, thời tiết không đảm bảo cho việc biểu diễn nên phải sử dụng nhạc nền có thu sẵn tiếng để âm thanh dày hơn.

Bich Phuong va don vi to chuc bi phat 9 trieu vi bieu dien sai luat
Bích Phương sử dụng nhạc nền có thu sẵn tiếng với lý do điều kiện thời tiết, môi trường, âm thanh không đảm bảo cho việc biểu diễn.

Đại diện sở VH-TT Quảng Ninh cho biết căn cứ vào bản âm thanh mà Bích Phương nộp cộng với các video ghi lại sự việc, nữ ca sĩ không hát nhép bởi khi người đàn ông giật micro thì âm thanh vẫn phát ra bình thường. 

Tuy nhiên, chiếu theo luật hiện hành không có khái niệm hát đè, chỉ có điều khoản về việc ca sĩ phải hát trên nền âm thanh mộc, không được phép có giọng hát “đỡ” phía dưới. Vì vậy, Sở VH-TT Quảng Ninh kết luận việc làm của Bích Phương vẫn sai luật. 

Về việc Bích Phương chưa được cấp phép vẫn biểu diễn, ông Nam cho rằng đây là trách nhiệm của BTC. Tổng hai lỗi trên, Bích Phương và BTC đêm nhạc tối 27/10 bị phạt 9 triệu đồng.

Trước đó, vào tối 27/10, khi Bích Phương đang biểu diễn trong một đêm nhạc tại TP. Hạ Long thì một người đàn ông bất ngờ tiến lên sân khấu giật micro để tìm trẻ đi lạc. Khi đó, tiếng của Bích Phương vẫn tiếp tục vang lên dù micro đã ở trong tay người đàn ông kia. Việc này khiến nhiều người cho rằng nữ ca sĩ hát nhép. 

Bích Phương bị giật mic trên sân khấu:

 

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI