Bị xử tử vì... xem phim Hàn Quốc

31/10/2014 - 00:40

PNO - PNO - Vì tội xem phim Hàn Quốc, 10 quan chức CHDCND Triều Tiên đã bị chính quyền Bình Nhưỡng xử tử - truyền thông Hàn Quốc đưa tin.

edf40wrjww2tblPage:Content

Bi xu tu vi... xem phim Han Quoc
Phim ảnh nước ngoài bị nghiêm cấm tại CHDCND Triều Tiên

Theo thông tin từ Yonhap, dẫn nguồn từ tình báo Hàn Quốc, thì 10 người bị xử tử là thành viên của Đảng Lao động Triều Tiên và là những quan chức thân cận với ông Jang Song Thaek - dượng (chú) của lãnh đạo Kim Jong Un. Ông Jang đã bị bắt và bị tử hình hồi tháng 12/2013 vì tội chống phá nhà nước.

Theo luật của CHDCND Triều Tiên, người bị bắt vì vận chuyển hay truyền bá các chương trình nước ngoài có thể bị xử tử vì tội chống nhà nước trong khi người xem có thể bị phạt tù hoặc phải lao động khổ sai. Năm 2013, đã có khoảng 80 người được cho là đã bị xử tử vì tội xem phim Hàn Quốc. Đến thời điểm này của năm 2014, số người bị phạt vì xem phim Hàn Quốc ở Triều Tiên đã lên đến 50 người.

Ở CHDCND Triều Tiên, các kênh truyền hình và truyền thông đều bị kiểm soát nghiêm ngặt; việc truy cập internet là vô cùng hạn chế.

Tuy nhiên, bất chấp các lệnh cấm của chính quyền, người dân Triều Tiên vẫn tìm cách tiếp cận với phim ảnh, âm nhạc nước ngoài. Thị trường chợ đen vẫn có phim, nhạc nước ngoài trên băng cassette, đĩa và thẻ nhớ. Các nhóm hoạt động ở Hàn Quốc cũng thường xuyên gởi sách báo, phim ảnh được lưu trong thẻ nhớ sang Triều Tiên. Thậm chí, MV Gangnam Style của ngôi sao Hàn Quốc Psy từng được cột vào bóng bay, thả sang Triều Tiên.

NHÂN SƯ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI