Bị mắng, cháu ruột ca sĩ Thái Châu bật khóc trên sóng truyền hình

21/02/2017 - 02:00

PNO - Thái Châu cho rằng cháu ruột mình, ca sĩ Hà My, được Tổ đãi nhưng không chịu nhận nên mắng cô trên sân khấu. Bật khóc về điều này, Hà My cho biết ca sĩ Thái Châu đã không hiểu thấu về cuộc sống của cô.

Tối 20/2, chương trình đã phát sóng tập đầu tiên. Đây là chương trình nhận được sự chờ đợi của nhiều người, bởi đây là lần đầu tiên 6 giọng ca phòng trà chịu lộ diện trước số đông công chúng: Đức Minh, Quang Minh, Vi Thảo, Yến Xuân... Hà My – giọng ca nổi tiếng một thời và cũng là cháu ruột của nam ca sĩ Thái Châu, cũng góp mặt trong chương trình.

Khi nhận xét về phần thể hiện của cháu gái, ca sĩ Thái Châu –  giám khảo của chương trình – đã không kiềm được sự giận dữ, không phải vì chị hát không tốt mà vì nam giám khảo cho rằng chính Hà My đã không biết trân trọng cơ hội trong sự nghiệp ca hát. “Lý ra Hà My đã có một sự nghiệp sáng rạng, từ ngày đó My đã nổi tiếng, đã được mời đi lưu diễn ở nước ngoài… Chính cháu không biết trân trọng, chính cháu đã khiến mình thành như bây giờ”, nam ca sĩ Thái Châu nói.

Khi Hà My trả lời cậu ruột của mình rằng chị nghĩ có lẽ sự nổi tiếng phụ thuộc rất nhiều vào cơ duyên, về sự đãi ngộ của Tổ nghề, ca sĩ Thái Châu càng giận dữ: “Tổ đã đãi cháu mà chính cháu không biết nhận lấy”. Sự giận dữ này khiến Hà My bật khóc trên sân khấu.

Bi mang, chau ruot ca si Thai Chau bat khoc tren song truyen hinh
Hà My (giữa) ngấn nước mắt khi bị ca sĩ Thái Châu mắng

Chia sẻ với chương trình tại nhà riêng, ca sĩ Hà My khá bức xúc khi cho rằng cậu ruột mình đã quá lời. “Đó không phải là cậu đang giúp con mà cậu đang muốn làm cái gì đó trên sân khấu. Cậu có thật sự thương con hay không, cậu có biết gì về cuộc sống của con hay không?”, nữ ca sĩ nói trong nước mắt.

Hà My cho biết, chị đã có một quá khứ khá hư hỏng. Theo đuổi cải lương từ năm 8 tuổi, Hà My ngày ấy được đánh giá là một gương mặt tiềm năng của sân khấu cải lương. Chị cũng chính là cháu ngoại của bà Năm Cần Thơ – một nữ nghệ sĩ tài danh của cải lương, cùng thời nghệ sĩ Út Trà Ôn. Năm 15 tuổi, Hà My chuyển sang hát những ca khúc mang âm hưởng dân ca Nam bộ và nổi tiếng ở lĩnh vực này. Chị và Ngọc Sơn là 2 ca sĩ phát hành băng nhạc song ca trữ tình đầu tiên.

Bi mang, chau ruot ca si Thai Chau bat khoc tren song truyen hinh
Bìa đĩa thuộc một thời vàng son của Hà My

Sự nghiệp Hà My ngỡ như sẽ như “diều gặp gió” với đà tiến ban đầu đó, tuy nhiên, sau khi nổi tiếng, Hà My lại sa vào nhậu nhẹt và cả dùng chất kích thích. Sự nghiệp vì thế cũng xuống dốc. Dẫu vậy, chị cho biết đã từ bỏ quá khứ hư hỏng ấy từ lâu. “Tôi bỏ từ lâu rồi, nếu như tôi cứ như thế thì bây giờ tôi có ở đây hay không. Ngôi nhà này dù là nó dột nát như vậy, cũng là tôi mua. Nếu như tôi không biết suy nghĩ, tôi vẫn như thế thì tôi đã không có ngôi nhà này”, chị nói thêm, với trạng thái dường như oan ức vì cậu ruột mình đã không hiểu sự cố gắng ấy.

Cũng theo Hà My, bây giờ cuộc sống của chị khá khó khăn, ngoài nuôi mẹ già chị còn phải chăm cháu ngoại của mình. “Chỉ cần được ca hát thì My làm hết, vì nếu không ca hát thì My không biết làm gì”, chị chia sẻ trong nuóc mắt.

Nước mắt của ca sĩ Hà My không phải là là duy nhất trong tập phát sóng đầu tiên này. Nhận xét về tiết mục của ca sĩ Đức Minh, nam ca sĩ Thái Châu phải nhiều lần dừng lời giữa chừng vì không ngăn được nước mắt. Theo anh, nhiều năm trước anh đã từng nghe Đức Minh hát ở phòng trà, và đây là một giọng hát đẹp hiếm hoi của nhạc Việt. "Nếu như Minh không gặp vấn đề với đôi chân, nếu Minh đừng mặc cảm, Minh đã có một sự nghiệp khác", nam giám khảo vừa nói vừa cố kiềm sự xúc động.

Cảm xúc này của ca sĩ Thái Châu đã khiến nước mắt lăn dài trên gương mặt ca sĩ Đức Minh lẫn khán giả tại khán phòng.

Bi mang, chau ruot ca si Thai Chau bat khoc tren song truyen hinh
Ca sĩ Đức Minh bật khóc khi ca sĩ Thái Châu nói về sự mặc cảm của anh

Đức Minh cho biết một bên chân của anh không thể đi đứng bình thường sau một cơn sốt khi anh còn bé, mặc cảm vì điều đó nên anh chôn giọng ca của mình trong không một không gian hạn hẹp mà chưa một lần dám bước ra sân khấu lớn. "Từ sau này mình sẽ suy nghĩ tích cực, không mặc cảm nữa", ca sĩ Đức Minh nói.

Cũng trong tập phát sóng này, giọng ca đường phố Mạnh Thường đã khiến nhiều người bất ngờ khi giọng hát của anh không hề kém cạnh các giọng ca chuyên nghiệp. 

Tập 2 của Tình bolero hoan ca sẽ phát sóng vào 27/2/2017 trên THVL1.

Duyên Phương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI