Bí ẩn đằng sau các vụ tự tử của sao thế giới

21/07/2017 - 19:30

PNO - Tìm đến tự tử để giải thoát cho bản thân, loạt sao thế giới khiến người hâm mộ nuối tiếc khi chọn cách tiêu cực nhất để ra đi. Nhưng cho đến nay, thậm chí lý do để họ tự tử vẫn còn là ẩn số khó hiểu.

Giọng ca chính của nhóm Linkin Park tự tử

Thi thể của Chester Bennington, 41 tuổi, giọng ca chính của nhóm nhạc rock nổi tiếng thế giới vừa được tìm thấy tại nhà riêng ở Palos Verdes Estates, Mỹ hôm qua 20/7. Cái chết của Chester Bennington là vụ tự tử gần đây nhất của giới nghệ sĩ thế giới.

Bi an dang sau cac vu tu tu cua sao the gioi
 

Cái chết của giọng ca chính nhóm Linkin Park khiến người hâm mộ bàng hoàng, mặc dù trước đó Chester Bennington từng chia sẻ nhiều lần chuyện anh muốn tự tử khi nhớ lại cảnh tượng bị người đàn ông lớn tuổi lạm dụng lúc còn nhỏ. Nhiều năm qua, nam ca sĩ cũng trải qua khủng hoảng vì cơn nghiện ma tuý và rượu của mình.

Khi tin tức về việc Chester Bennington treo cổ tự tử hôm 20/7 rộ lên, nhiều người tiếc thương cho anh vì trước đó ít ngày, nam ca sĩ vẫn tập luyện cũng mọi người và không có bất kỳ dòng trạng thái than vãn nào về cuộc sống hiện tại.

Mặc dù có nhiều lời đồn đoán nhưng phía cảnh sát thông báo, Chester Bennington chết ngạt do treo cổ tự tử còn nguyên nhân thật sự dẫn đến việc tự tử vẫn đang được điều tra.

Chris Cornell – cái chết gây chấn động nước Mỹ

Nếu nhắc đến cái chết của Chester Bennington mà quên đi Chris Cornell là một điều thiếu sót. Cả 2 vừa là bạn thân, cùng hát dòng nhạc giống nhau và lựa chọn cái chết cũng giống nhau.

Bi an dang sau cac vu tu tu cua sao the gioi
 

Chris Cornell là giọng ca chính của hai nhóm nhạc rock Soundgarden và Audioslave. Cách đây đúng 2 tháng, Chris cũng tự kết liễu đời mình ở tuổi 52. Trước cái chết của bạn, Chester đã viết một lá thư tâm sự với người bạn thân Chris. Hôm qua, 20/7, cũng chính là sinh nhật của Chris Cornell. Giống Chester, Cornell cũng thú nhận mình có sử dụng ma tuý và mắc chứng nghiện rượu rất nặng.

Bi an dang sau cac vu tu tu cua sao the gioi
 

Chris Cornell được phát hiện treo cổ tự vẫn trong phòng tắm của một khách sạn ở Detroit, Mỹ. Trước đó 1 ngày, nam ca sĩ có đăng tải dòng trạng thái nhắc đến tình cảm thân thiết với các thành viên trong nhóm nhạc và nhấn mạnh dù không còn đứng chung một vị trí thì họ vẫn là anh em.

Hơn 30 năm hoạt động nghệ thuật, Cornell không chỉ là một ca sĩ mà còn nổi danh trong vai trò nghệ sĩ guitar, nhà soạn nhạc. Cái chết của anh khiến người hâm mộ nuối tiếc.

Diễn viên Cô dâu 8 tuổi bị chỉ trích vì lý do tự tử

Khác với Chester Bennington, lý do diễn viên Cô dâu 8 tuổi – Pratyusha Banerjee tự tử được công khai, thậm chí trước lần tự tử dẫn đến cái chết, cô đã nhiều lần tìm đến thuốc độc và định nhảy lầu vì xích mích với bạn trai.

Bi an dang sau cac vu tu tu cua sao the gioi
 

Hôm Pratyusha Banerjee tự tử, bạn trai của cô, diễn viên Rahul, thừa nhận 2 người có cãi nhau vì người yêu cũ của anh có tìm đến nhà của cả 2. Sau đó anh cùng người yêu cũ đi đến nhà thờ còn Pratyusha ở nhà. Khi Rahul trở về, cả 2 tiếp tục cãi vã và Pratyusha đã uống rất nhiều rượu. Trước điều tra của cảnh sát, Rahul cho biết khi ấy cũng uống cùng Pratyusha nhưng sau đó lại đi ra ngoài vì cảm thấy ngột ngạt. Khi quay lại thì Rahul đã thấy Pratyusha treo cổ tự tử dưới quạt trần.

Bi an dang sau cac vu tu tu cua sao the gioi
 

Sau cái chết của Pratyusha, đồng nghiệp của cô đã tổ chức họp báo để lên tiếng cho rằng đây không phải là một vụ tự sát. Các diễn viên liên tục cung cấp bằng chứng cho biết Rahul là một người bạo lực, từng hành hung Pratyusha, anh còn mượn tiền, thậm chí lấy tiền của người yêu để tiêu xài.

Trước lời cáo buộc của các diễn viên, Rahul bác bỏ hoàn toàn và khẳng định anh vô tội. Sau một năm từ ngày Pratyusha tự tử, phía cảnh sát vẫn chưa lên tiếng về cái chết của Pratyusha, cũng như kết luận vai trò của Rahul trong cái chết của bạn gái mình.

Diễn viên hài Robin Williams tự tử - Cái chết khiến cựu Tổng thống Obama xót xa

Đối với nền điện ảnh Hollywood, việc diễn viên hài Robin Williams, 63 tuổi, tự tử vì chứng trầm cảm là một điều đau buồn. Cựu Tổng thống Obama cũng chia sẻ niềm tiếc thương đối với Robin Williams và cho biết ông từng là fan của nam diễn viên.

Những vai diễn của Robin Williams được khán giả nhớ đến như nhân vật Peter Pan lừng danh trong bộ phim Hook, vai bảo mẫu trong Mrs. Doubtfire, Good Morning, Dead Poets Society

Bi an dang sau cac vu tu tu cua sao the gioi
 

Trong suốt sự nghiệp diễn xuất, Robin Williams từng chinh phục khán giả qua nhiều vai diễn hài hước. Tuy nhiên, tượng vàng Oscar duy nhất trong sự nghiệp của ông lại đến từ bộ phim chính kịch Good Will Hunting vào năm 1997. Bên cạnh đó, ông cũng từng giành nhiều chiến thắng tại các giải thưởng Emmy và Quả cầu vàng.

Bi an dang sau cac vu tu tu cua sao the gioi
 

Robin Williams được phát hiện tự tử tại nhà riêng trong trạng thái treo cổ. Trước đó ông có thời gian dài điều trị chứng trầm cảm và cai nghiện các chất kích thích.

Đạo diễn phim Top Gun – Tony Scott nhảy cầu tự tử

Sau khi đạo diễn Tony Scott nhảy cầu tự tử, phía cảnh sát phát hiện trong phòng ngủ và phòng làm việc của ông có rất nhiều thuốc chống trầm cảm và thuốc ngủ. Kết quả xét nghiệm trên thi thể của Tony Scott cũng có kết quả tương tự.

Bi an dang sau cac vu tu tu cua sao the gioi
 

Trái với nhiều lời đồn đoán về cái chết của đạo diễn phim Top Gun, cho rằng ông gặp sự cố về tài chính và phát hiện mình mắc căn bệnh ung thư nên muốn sớm tìm đến cái chết để giải thoát, người thân và đồng nghiệp lên đèu cho rằng Tony Scott không hề gặp những rắc rối đó, và họ vẫn chưa hiểu lý do ông nhảy cầu tự tử là gì.

Bi an dang sau cac vu tu tu cua sao the gioi
 

Mặc dù sự việc đã qua đi 4 năm, nhưng hiện tại mỗi khi nhắc đến Top Gun, người hâm mộ vẫn nhớ đến Tony Scott, đôi lúc họ vẫn còn tò mò về nguyên nhân cái chết nhưng ngoài lời lý giải ông bị mắc chứng trầm cảm thì chẳng còn lý do nào khác.

Sau chị gái Choi Jin Sil, Choi Jin Young cũng tự tử vì trầm cảm

Hàn Quốc được đánh giá là một trong những nơi khắt nghiệt nhất dành cho giới nghệ sĩ. Hàng loạt những yêu cầu về khả năng chuyên môn, đời sống cá nhân, dư luận… khiến hàng loạt sao Hàn rơi vào trầm cảm và tìm đến cái chết.

Bi an dang sau cac vu tu tu cua sao the gioi
 

Vụ tự tử của Choi Jin Sil vào tháng 10 năm 2008 như sự mở đầu sau đó là lây lan mạnh khi nhiều sao chọn tự tử để chứng minh mình trong sạch trước sức ép của dư luận mà sau đó chính em trai cô cũng chọn tự tử ở tuổi 39.

Bi an dang sau cac vu tu tu cua sao the gioi
 

Mặc dù câu chuyện về gia đình Choi Jin Sil, Choi Jin Young đến nay đã qua đi được 6 năm nhưng vẫn được xem là bi kịch đau buồn nhất của làng giải trí Hàn. Năm 2008, Choi Jin Sil – nữ diễn viên từng được yêu thích một thời tự tử vì bị chồng bạo hành và bị fan nghi ngờ đòi nợ khiến bạn thân của cô túng quẫn phải tự sát. Đúng 2 năm sau, em trai Choi Jin Young cũng tự tử vì chứng trầm cảm khi hoạt động trong giới showbiz Hàn đè nặng. Ngôi mộ của 2 chị em cũng được đặt cạnh nhau trên một ngọn đồi.

Bi an dang sau cac vu tu tu cua sao the gioi
 

Điều ít khán giả biết là sau cái chết của Choi Jin Sil và em trai Choi Jin Young, đến cả chồng cũ và quản lý của nữ diễn viên này cũng chọn cách tự kết liễu trước áp lực cuộc sống.

Nam diễn viên Tất An Sinh tự tử để sớm gặp người tri kỷ

Vụ tự tử của nam diễn viên Tất An Sinh, người thủ vai Không Không Nhi trong phim Thích khách Nhiếp Ẩn Nương, mặc dù trôi qua đã gần 1 năm nhưng người hâm mộ vẫn không quên được. Lý do để họ nhớ là vì cách Tất An Sinh giải thích cho cái chết của mình khó lòng chấp nhận.

Bi an dang sau cac vu tu tu cua sao the gioi
 

Tất An Sinh (tên tiếng Pháp là Jacques Picoux) qua đời ở tuổi 68. Trước khi tự tử bằng cách nhảy lầu, nam diễn viên chia sẻ mình có mối tình 35 năm với người bạn trai đồng tính tên là Tăng Kính Siêu – người từng là quản lý của diễn viên Củng Lợi. Tuy nhiên, Tăng Kính Siêu mắc ung thư và qua đời khiến ông quá đau buồn vì cả 2 đã hẹn thề sống với nhau. Trước khi chết, Tăng Kính Siêu chia gia tài cho Tất An Sinh để mong người mình yêu có cuộc sống trọn vẹn đến cuối đời nhưng không được bao lâu thì Tất An Sinh cũng tìm đến cái chết.

Bi an dang sau cac vu tu tu cua sao the gioi
 

Tất An Sinh được công chúng biết đến trong phim Thích khách Nhiếp Ẩn Nương vào năm 2015. Trước đó, ông từng giảng dạy tại Pháp cho đến năm 1979, khi trường Đại học Paris 7 và Đại học Ngoại ngữ Đài Loan thực hiện kế hoạch trao đổi giảng viên, Tất An Sinh chuyển tới sinh sống tại Đài Loan và gặp được Tăng Kính Siêu.

Diễm Mi tổng hợp

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI