Bê bối tình dục - Những góc khuất không thể kể hết trong showbiz Hàn

28/05/2017 - 07:00

PNO - Những cuộc bê bối tình dục luôn là chủ đề nóng của giới showbiz. Bên trong một ngành công nghiệp với sự chuyên nghiệp và phát triển vượt bậc, vẫn đâu đó còn tồn tại những góc tối khiến người ta rùng mình.

Để trở thành một người nghệ sĩ chân chính, để sống đúng với nghề mà không vướng vào những cám dỗ trong nghề, để kiên định sống đúng với đam mê và tự vươn lên bằng khả năng và nỗ lực của mình là điều mà không phải nghệ sĩ nào cũng làm được.

Nhiều người đã không thể giữ nổi mình, nhiều người đã quá buông thả, nuông chiều bản thân, để rồi ra đi với bàn tay trắng, để rồi mất tất cả...

Han Sung Joo - Hành trình từ Hoa hậu quốc dân đến kiều nữ bán dâm tập thể

Be boi tinh duc - Nhung goc khuat khong the ke het trong showbiz Han
Hình ảnh nhạy cảm của Han Sung Joo

Năm 2011, dư luận Hàn Quốc lại tiếp tục bị rúng động bởi scandal bê bối tình dục của Hoa hậu Hàn Quốc năm 1994 Han Sung Joo. Theo đó, bạn trai cũ của cô là Christopher Hsu đã tung một đoạn clip ghi lại những hình ảnh nhạy cảm của một ngôi sao nữ với lời lẽ chỉ trích sự giả tạo và ích kỉ của nhân vật nữ. Ngay sau clip phòng the, anh này tiếp tục đăng tải những hình ảnh với những tư thế hết sức dung tục của người đẹp.

Anh này tiếp tục tiết lộ chi tiết động trời: Han Sung Joo từng là "gái bao". Christopher thậm chí còn gửi một số văn bản tài liệu chứng mình tới các cơ quan truyền thông, báo chí.

Bạn trai cũ "bóc mẽ" Han Sung Joo từng nhận được những khoản trợ cấp kinh tế bất thường trong khoảng chục năm.

Anh này còn kể, Han Sung Joo từng cặp kè với một đại gia hơn cô 20 tuổi và nhiều người khác cùng lúc, trong đó có anh ta, để được chu cấp về kinh tế và có bệ đỡ cho sự nổi tiếng trong làng giải trí.

Vụ việc đã gây sóng dư luận suốt một thời gian dài và đi đến vụ kiện tụng giữa hai bên.

Sau nhiều phiên tòa xét xử, Han Sung Joo buộc phải thừa nhận đã "qua đêm tập thể" với 7 người đàn ông. Đây là thông tin gây chấn động làng giải trí Hàn lúc bấy giờ.

Be boi tinh duc - Nhung goc khuat khong the ke het trong showbiz Han
Cựu hoa hậu luôn xuất hiện với hình ảnh gợi cảm

Dù được xử thắng trước vụ kiện với cơ quan truyền thông đã đăng tải những hình ảnh nhạy cảm mang tính xúc phạm, nhưng sau đó vụ kiện bị hoãn vô thời hạn vì những lí do liên quan đến các chứng cứ của vụ việc.

Tuy nhiên, điều mà dư luận quan tâm nhất lúc đó vẫn là việc hoa hậu đã thừa nhận quan hệ với cùng lúc nhiều người. Hình ảnh của hoa hậu chính thức sụp đổ trong mắt người dân Hàn Quốc. Trong khi trước đó, cô từng được coi là hình mẫu lí tưởng tài sắc vẹn toàn của người dân nước này khi đỗ thủ khoa trường Đại học Seoul - đại học hàng đầu xứ Hàn với số điểm luôn nằm trong top cao nhất trường. 

Thêm vào đó cô gây dựng sự nghiệp với vai trò MC rất thành công với lối nói chuyện duyên dáng giọng nói truyền cảm, cuốn hút. Thậm chí cô đã từng kết hôn với với con trai út của Chủ tịch tập đoàn Aekyung là Chae Sung Seok (35 tuổi) mặc dù ly hôn không lâu sau đó. 

Be boi tinh duc - Nhung goc khuat khong the ke het trong showbiz Han

Sau vụ việc, sự nghiệp của Han Sung Joo chấm dứt. Cô nhiều lần chuyển nhà và thay đổi số liên lạc để trốn tránh dư luận.

Tuy nhiên, dư luận không khỏi cảm thấy đáng tiếc cho sự nghiệp của một hoa hậu có tài, nhưng không giữ nổi bản thân trước những cám dỗ mà xa ngã.

Sung Hyun Ah và bi kịch cuộc sống của một cựu Á Hậu

Cuộc thi Hoa hậu năm 1994 có lẽ là một cuộc thi vô cùng đáng nhớ đối với người dân Hàn Quốc khi liên tiếp cả Hoa hậu và Á hậu đều rơi vào bê bối tình dục. Theo đó, năm 2013, ngành giải trí lại thêm một phen chao đảo khi một đường dây gái gọi với nhiều gương mặt diễn viên, ca sĩ của showbiz Hàn bị cảnh sát phát hiện. Sung Hyun Ah - Á hậu Hàn Quốc năm 1994 là một nhân vật nằm trong danh sách này. 

Be boi tinh duc - Nhung goc khuat khong the ke het trong showbiz Han

Sung Hyun Ah bị tố thường xuyên bán dâm cho các đại gia ở Hàn Quốc. Theo tài liệu của phía công tố, trong tháng 2 và tháng 3/2010, Hyun Ah từng "phục vụ" một người đàn ông 3 lần để đổi lấy số tiền lên tới 47.000 USD.

Cô còn bị tố đã từng sử dụng thuốc lắc, chụp ảnh khoả thân để kiếm tiền. 

Cuộc hôn nhân lần hai với một người đàn ông tên Choi của cô được cho là một nguyên nhân gián tiếp dẫn đến vụ việc. Theo đó, sau kết hôn, do công việc làm ăn không tốt đã dẫn đến phá sản khiến gia đình cô rơi vào cảnh túng quẫn.

Mãi đến năm 2016 vụ việc mới đi đến hồi kết, cô được xử trắng án do không đủ chứng cứ để luận tội. Tuy nhiên trong những ngày đầu tháng 5/2017 vừa qua, chồng của cô, doanh nhân Choi - người được cho là vướng vào vụ tham ô nghiêm trọng với số tiền lên đến 16,8 tỷ won và đang bị truy nã - đã tự tử và được tìm thấy trong tình trạng phân huỷ trong một chiếc xe hơi. Nữ diễn viên - Á hậu cho biết cô và chồng đã ly thân từ lâu và gần đây cô không thể liên lạc được với chồng mình.

Be boi tinh duc - Nhung goc khuat khong the ke het trong showbiz Han
Á hậu đi xe sang đến toà trong vụ kiện bán dâm

Có vẻ như sau bê bối, sự nghiệp tiêu tan, đời tư của cựu á hậu cũng dần rơi vào bế tắc. Kế hoạch trở lại với showbiz của cô vào năm 2017 cũng không được khán giả đón nhận.

Choi G.Na - Tài năng vừa chớm đã tắt

Còn nhớ, một vụ việc cách đây không lâu, vào đầu năm 2016, một nữ ca sĩ solo khá thành công của Kbiz tiếp tục bị khui ra là có liên quan đến một đường dây bán dâm. Dư luận nhanh chóng xác định được ngôi sao A mà cảnh sát nhắc tới chính là G.Na, cô ca sĩ có hình thể không thua kém gì người mẫu thuộc công ty Cube Ent. 

Be boi tinh duc - Nhung goc khuat khong the ke het trong showbiz Han

Tại thời điểm nổ ra vụ việc, hợp đồng với Cube của cô đang ở thời điểm hết hạn, và theo như những hình ảnh mà cô tiết lộ đến các fan, cô vẫn đang trong quá trình chuẩn bị album mới và gần như chắc chắn sẽ tiếp tục kí lại hợp đồng với công ty chủ quản.

Thế nhưng ngay lập tức khi vụ việc xảy ra, G.Na gần như biến mất khỏi làng giải trí, các tài khoản mạng xã hội của cô đóng băng, hợp đồng với Cube chấm dứt, album mới vẫn mãi là một dấu chấm hỏi.

Cô bị cho là có quan hệ với một người đàn ông giấu mặt và đã nhận từ ông này một khoản tiền khá lớn. G.Na sau đó đã có những phát ngôn về vụ việc, trong đó chỉ ra rằng cô có vay từ người đàn ông một khoản tiền, và có đồng ý "gặp mặt" theo yêu cầu, tuy nhiên không hề có hành động bất chính hay mua bán dâm như cáo buộc. 

Be boi tinh duc - Nhung goc khuat khong the ke het trong showbiz Han

Nhưng sau đó, G.Na hoàn toàn biến mất khỏi làng giải trí, và vụ việc vẫn là một dấu chấm hỏi lớn trong lòng dư luận. Đặc biệt đối với những người hâm mộ của cô.  

Jang Ja Yeon - Cái chết thương tâm chấn động làng giải trí Hàn

Không ai có thể quên được, sự kiện chấn động showbiz Hàn xảy ra đầu năm 2009. Cụ thể, vào ngày mùng 7/3, nữ diễn viên người mẫu Jang Ja Yeon treo cổ tại nhà riêng tử tự. Vụ việc đã gây sốc cho ngành giải trí Hàn Quốc nói riêng và dư luận toàn Hàn Quốc nói chung vì những uẩn khúc đằng sau sự ra đi của cô, và những liên quan mật thiết của vụ việc đến bê bối tình dục của nhiều nhân vật có tiếng trong ngành.

Be boi tinh duc - Nhung goc khuat khong the ke het trong showbiz Han
Hình ảnh Jang Ja Yeon và hồ sơ vụ việc của cô

Ngay sau cái chết của cô, cảnh sát lập tức điều tra tìm rõ nguyên nhân. Ban đầu, nguyên nhân được cho rằng có liên quan đến tình trạng bệnh lý kéo dài của cô, căn bệnh trầm cảm do sự ra đi của bố mẹ cô nhiều năm trước bởi tai nạn giao thông khiến cô phải thường xuyên đến gặp bác sĩ.

Không ai ngờ cô lại kết thúc mọi thứ bằng con đường này, cuộc điện thoại cuối cùng của cô cho người bạn vào lúc 14h30 được cho là lời trăng trối cuối cùng trước khi tự vẫn. Tuy nhiên, những uẩn khúc đằng sau sự ra đi đáng tiếc của cô chưa dừng lại tại đó.

Ngày 13/3/2009, những trang nhật ký cuối cùng của cô được tiết lộ đã hé mở những góc khuất đằng sau ngành giải trí Hàn Quốc, không chỉ về nguyên nhân sâu xa trong chứng bệnh trầm cảm hay cái chết của cô, mà còn cho thấy một mảng màu đen tối đáng sợ của làng giải trí Hàn.

Sự xuất hiện của cuốn nhật ký cũng như lời khẳng định của người quản lý của Jang Ja Yeon về những uẩn khúc đằng sau cái chết của cô đã thổi bùng lên những dư luận trái chiều. Cảnh sát cũng cung cấp thêm thông tin về 19 “nghi can” có mặt trong di chúc của Jang Ja Yeon. 

Be boi tinh duc - Nhung goc khuat khong the ke het trong showbiz Han
Hình ảnh tươi tắn cuối cùng của Jang Ja Yeon

Ngày 18/03/2009, quản lý cũ của Jang Ja Yeon - ông Yoo Mo tuyên bố rằng, ông đã đốt bản di thư này ngay trước mắt người thân của Jang Ja Yeon sau đám ma của cô và chưa bao giờ giao chúng cho các cơ quan truyền thông.

Phía cảnh sát cũng xác nhận, ông Yoo Mo và người thân của nữ diễn viên Jang Ja Yeon đã đốt số tài liệu này tại một ngôi đền ở phía Nam Seoul, hôm 12/03/2009. Nhưng, phía đài truyền hình KBS đã cho biết, họ tìm thấy di thư của Jang Ja Yeon trong một thùng rác gần văn phòng của ông Yoo Mo - quản lý cũ của Jang. Tài liệu này đã bị cháy một phần và bị rách. 

Ngày 20/03/2009, cảnh sát đã công khai hình ảnh căn hộ ba tầng của ông Kim - giám đốc công ty quản lý cũ của Jang Je Yeon. Trong đó phát hiện có 1 căn phòng bí mật dẫn lên phòng ngủ tiện nghi ở tầng 3, đây là nơi Kim thường bắt các diễn viên trực thuộc công ty quản lý của mình, điển hình là Jang Je Yeon, tiếp khách, hầu rượu.

Một nhân viên tại đây cho biết: “Hầu như mỗi ngày, Kim đều có khách, phục vụ rượu hơn cả trăm người. Các vị khách đặc biệt sẽ mời lên tầng 3, Jang Je Yeon quá cố cùng một số diễn viên khác đều được gọi lên đó. Trong số các vị khách đó, có nhiều tên tuổi “thống trị” showbiz xứ Hàn”.

Be boi tinh duc - Nhung goc khuat khong the ke het trong showbiz Han
Di ảnh Jang Ja Yeon

Cũng theo người này, tuy có một số diễn viên khác đều bị đối xử lạm dụng nhưng Jang Je Yeon là người thường xuyên bị “gọi” nhất.

Vụ việc càng gây ra nhiều tranh cãi khi người đứng đầu Sở Tư pháp Hàn Quốc (NFS) xuất hiện trong một cuộc họp báo ở Seoul và đọc bản tóm tắt kết quả điều tra của sở về vụ những bức thư tay của Jang Ja Yeon, khẳng định bức thư đã được làm giả bởi chính người cung cấp chúng. Tuy nhiên, ngay sau đó, đài SBS đã mở ra cuộc điều tra và cho rằng bức di thư kia không thể được làm giả. 

Trong di thư, dư luận không khỏi đau xót trước những câu chữ cuối cùng của cô: "Hãy trả thù. Không có cách nào khác cả. Những người đàn ông đó đến bắt tôi phải phục vụ hơn 100 lần. Bất cứ khi nào tôi nhận được quần áo mới để mặc, tôi lại phải đáp ứng nhu cầu cho một con quỷ. Không chỉ ở Kangnam, mà còn tại Suwon Karaoke và các tiệm khác nhau. Ngay cả ngày giỗ của cha mẹ tôi mà họ cũng bắt tôi phục vụ. Tôi đã làm một danh sách, hãy trả thù cho tôi cho đến khi chết. Ngay cả khi nếu tôi chết, tôi cũng sẽ trả thù từ dưới mộ!".

Be boi tinh duc - Nhung goc khuat khong the ke het trong showbiz Han
Một viên chức biểu tình đòi luật pháp mang đến sự công bằng cho Jang Ja Yeon

Sau này, sự việc đau lòng dần đi đến hồi kết khi ông giám đốc Kim và người quản lý Yoo bị đưa ra vành móng ngựa, họ nhận mức án từ 1 đến 2 năm tù giam và 6 tháng lao động công ích. Mãi 5 năm sau cái chết đau lòng của Jang Ja Yeon, cảnh sát mới đủ chứng cứ để luận tội, và nữ diễn viên được bồi thường 24 triệu won (khoảng 480 triệu VND) vì bị bôi nhọ danh dự.

Thế nhưng, bản án này không thể làm yên lòng dư luận xót thương cho số phận cô gái xấu số. Thậm chí liên quan đến giám đốc Kim, cư dân mạng còn khui ra mối liên hệ của ông này với 2 nữ diễn viên xấu số đã tử tự trước đó là Jung Da Bin và Choi Jin Sil, 2 nữ diễn viên quá cố được biết đều từng dưới quyền quản lý của vị đại gia họ "Kim".

Hoàng Trang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI