Bất công, áp lực dây chuyền trong showbiz Hàn

02/09/2019 - 17:36

PNO - Việc Jiho - thành viên nhóm nhạc Oh My Girl quỵ ngã trên sân khấu vào ngày 31/8 một lần nữa cho thấy sự bất công và áp lực mang tính dây chuyền trong công nghệ showbiz Hàn.

Nổi tiếng đi đôi với đánh đổi là quy luật khắc nghiệt trong làng giải trí xứ kim chi. Bề ngoài hào nhoáng của các idol Kpop khiến nhiều khán giả lầm tưởng họ có cuộc sống sung sướng nhưng hoàn toàn sai lầm. Từ khi debut cho đến lúc nổi tiếng, có vị trí nhất định họ phải vắt kiệt sức, làm việc liên tục trong nhiều giờ đồng hồ, chỉ có vài tiếng để ngủ và nghỉ ngơi.

Khi idol bị công ty vắt kiệt sức

Clip khoảnh khắc nữ ca sĩ Jiho ngã quỵ trong phần trình diễn do kiệt sức:

Mới đây, trong phần trình diễn ca khúc Bungee ở một sự kiện ngoài trời tối 31/8, thành viên Jiho của nhóm nữ Oh My Girl có biểu hiện chóng mặt, choáng váng nhưng vẫn gắng gượng để hoàn thành màn trình diễn. Một lúc sau, nữ ca sĩ bất ngờ ngã quỵ xuống sàn, không thể đứng dậy nổi.

Các thành viên Oh My Girl nhanh chóng ra hiệu dừng nhạc và đưa Jiho vào trong cánh gà. Tiếng thở mệt nhọc của cô được thu lại qua micro khiến người hâm mộ vô cùng lo lắng về tình trạng sức khỏe của nữ ca sĩ.

Đây không phải lần đầu các idol xứ Hàn gặp phải tình trạng này. Trưởng nhóm G-Dragon của Bigbang trước đây cũng nhiều lần khó thở, ngã ngay xuống sàn tập vì lịch trình dày đặt, những tour diễn liên tục trong nhiều tháng trời. Thậm chí, tại World Tour ở Nhật Bản, những hình ảnh về nam thần tượng gầy gò, mệt mỏi, vừa bước vào thang máy liền ngã gục hoặc cố gắng tận dụng vài giây ít ỏi để chợp mắt được lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội.

Càng nổi tiếng, các idol càng nhận được nhiều lời mời tham gia trình diễn, quay quảng cáo, sự kiện, chụp ảnh… ở trong nước và nước ngoài do công ty chủ quản sắp xếp. Họ không được quyền từ chối nếu muốn tiếp tục duy trì danh tiếng, vị thế của mình vì mỗi sự trở lại thất bại xem như dấu chấm hết cho sự nghiệp của họ.

Chưa kể, vì muốn idol lên hình đẹp, có chỉ số cơ thể hoàn hảo, không ít công ty ép buộc các thần tượng, cả nam lẫn nữ giảm cân dù nghệ sĩ đã sở hữu thân hình đáng mơ ước.

Bat cong, ap luc day chuyen trong showbiz Han
G-Dragon, trưởng nhóm Bigbang có hình thể gầy gò do áp lực công việc

Em út nhóm CIX – Hyunsuk từng tiết lộ về người anh Jinyoung (cựu thành viên nhóm nam quốc dân Wanna One): “Anh Jinyoung cũng từng có sức khỏe không tốt vì chế độ ăn kiêng. Trong lúc quảng bá với Wanna One, công ty muốn các thành viên có thân hình mảnh khảnh hơn khiến anh đã ngất đến 2 lần do thiếu máu khi không ăn gì trong một thời gian ngắn”.

Thần tượng xem trợ lý, nhân viên như người hầu

Cuối tháng 8 vừa qua, tâm thư dài của một vệ sĩ tố cáo nhóm nhạc nam có thái độ không tốt với nhân viên khiến dư luận Hàn Quốc bùng nổ. Mở đầu bức thư, anh này viết: “Tôi thực sự thất vọng về thái độ của các bạn trong suốt 3 ngày làm nhiệm vụ, bảo vệ an ninh cho các bạn tại Bangkok (Thái Lan). Tôi biết các bạn nổi tiếng, nhưng cách mà các bạn đối xử với chúng tôi thì không thể nào chấp nhận được. Không chỉ vệ sĩ, những nhân viên phụ trách khác cũng bị đối xử chẳng khác nào người hầu.”

Anh cho biết thêm: “Tôi rất lo lắng cho thế hệ trẻ, khi những người mà họ thần tượng lại có những hành vi ứng xử sai lệch.” Rất nhiều nhóm nhạc nam hot bị đưa vào tầm ngắm như Wanna One, Teen Top, The Boyz… được cho là đã biểu diễn vào thời điểm tháng 11 năm ngoái tại Bongkok mà người vệ sĩ đề cập đến. Tuy nhiên, anh này không chỉ đích danh nhóm nhạc vô lễ.

Bat cong, ap luc day chuyen trong showbiz Han
Nữ ca sĩ Lee Hyori cảm thấy hối hận khi từng đối xử tệ với trợ lý

Nữ ca sĩ Lee Hyori từng chia sẻ trong chương trình Radio Star: “Khi còn hoạt động trong nhóm nhạc Fin.K.L (nhóm nhạc nữ nổi tiếng nhất Hàn Quốc những năm 2000) 4 thành viên rất nhiều lần quá đáng với anh trợ lý, đến mức anh không chịu nổi và bỏ đi. Chúng tôi cảm thấy có lỗi với anh rất nhiều khi nhớ lại khoảng thời gian ấy”.

Bên cạnh cách hành xử thiếu chuẩn mực của các idol, thực chất nguyên nhân sâu xa nằm ở áp lực từ lịch trình, quy định hà khắc do công ty chủ quản ép buộc khiến thần tượng ngột ngạt, bí bách đến mức buông những lời nặng nhẹ với nhân viên để giải tỏa căng thẳng. Tuy nhiên, không thể lấy lý do đó để che đậy những sai lầm, vô lễ với trợ lý, vệ sĩ của các idol.

Nhưng nói đi cũng phải nói lại, các thần tượng dành cả thanh xuân cho việc rèn luyện để trở thành idol. Quản lý, trợ lý và các nhân viên là những người thân thiết nhất với họ, chứng kiến họ trưởng thành, trải qua nhiều vấp ngã hơn cả gia đình. Vì thế, rất nhiều nhóm nhạc như ... coi họ như những người thân ruột thịt.

Chung Thu Hương (theo Allkpop và Naver)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI