'Bao giờ hết ế' không 'câu khách' bằng yếu tố cải lương?

09/08/2018 - 18:30

PNO - Đạo diễn phim 'Bao giờ hết ế' - Nguyễn Thành Vinh - khẳng định, anh không chạy theo xu thế thị trường mà chỉ muốn thử thách những người trẻ, xem họ còn nhớ đến cải lương hay không.

Thời gian qua, khá nhiều phim Việt được lồng ghép, chuyển thể hoặc phái sinh các vở diễn cải lương, như một xu hướng mới.

Dù là phim điện ảnh thuộc thể loại tình cảm, lãng mạn, khai thác một cách hài hước xu thế "ế" của các cô gái trẻ trong xã hội hiện đại, Bao giờ hết ế của đạo diễn Nguyễn Thành Vinh cũng lồng ghép yếu tố cải lương vào nội dung.

Tuy nhiên, đạo diễn Nguyễn Thành Vinh khẳng định, anh không chạy theo xu thế mà chỉ muốn thử thách những người trẻ.

'Bao gio het e' khong 'cau khach' bang yeu to cai luong?
Đạo diễn Nguyễn Thành Vinh trên phim trường

Anh nói: "Tôi xuất thân từ trường sân khấu và học diễn viên trước khi khởi nghiệp đạo diễn. Cải lương đã "ngấm vào máu" và tôi rất thích bộ môn này, dù tôi làm điện ảnh. Cho nên tôi muốn làm gì đó, gửi gắm cải lương vào điện ảnh để truyền tải thông điệp, giúp lớp trẻ không lãng quên. Tuy nhiên, tôi không muốn lạm dụng để mọi người nghĩ rằng mình ăn theo".

Chia sẻ thêm về quyết định đưa cải lương vào phim, nam đạo diễn nhấn mạnh: "Tôi không nhằm vào yếu tố câu khách mà chỉ muốn lồng ghép vào điện ảnh bộ môn nghệ thuật cổ truyền của dân tộc để chung tay bảo tồn. Nếu mình chỉ chăm chăm vào làm điện ảnh không thôi thì lớp trẻ sẽ không có cơ hội tiếp cận, bởi thực chất khán giả trẻ bây giờ họ đến rạp xem phim rất nhiều, ít khi đến sân khấu, truyền hình ở nhà họ cũng không coi mà đa phần coi YouTube. Dù việc lồng ghép cải lương vào phim này không nhiều, tôi tin đó cũng là một lời nhắc nhớ nhè nhẹ đến khán giả trẻ về nghệ thuật truyền thống".

'Bao gio het e' khong 'cau khach' bang yeu to cai luong?
Đạo diễn Nguyễn Thành Vinh và các nghệ sĩ gạo cội làng cải lương trong phim Bao giờ hết ế

Chia sẻ thêm về cách lồng cải lương vào phim, đạo diễn Nguyễn Thành Vinh cho biết: "Trong phim sẽ có một phân đoạn ngắn thể hiện cảnh tuyển rể thông qua việc hát cải lương. Nam diễn viên sẽ phải hát cải lương thuyết phục gia đình nhà bạn gái vốn rất yêu thích cải lương, để xin được cưới. Ngoài ra, cả bốn nghệ sĩ gạo cội gồm NSND Ngọc Giàu, NSƯT Thoại Mỹ, Thanh Hằng, Thanh Nam cũng đều có cảnh hát cải lương trong phim".

Để có được kịch bản hoàn chỉnh cuối cùng, đạo diễn Nguyễn Thành Vinh tiết lộ, anh đã phải chỉnh sửa nội dung 23 lần và gặp không ít khó khăn trong khâu kiểm duyệt cùng ê-kíp sản xuất.

"Đụng vô cải lương khó lắm. Trước đó, trong kịch bản, tôi có một mảng rất hài hước, nhưng cuối cùng buộc phải bỏ vì NSND Ngọc Giàu không đồng ý. Sau khi họp cả ê-kíp, chúng tôi thống nhất nghe lời người lớn và thay đổi kịch bản. Còn khó khăn trong quá trình sản xuất phim hay vấn đề cạnh tranh trên thị trường là tình hình chung rồi". 

Bao giờ hết ế sẽ khởi chiếu tại các rạp vào ngày 14/9.

Quang Hùng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI