‘Bao giờ hết ế’: Đầu xuôi, đuôi chẳng lọt

13/09/2018 - 06:12

PNO - Ở nửa đầu, phim mang đến sự vui nhộn, nhưng nửa sau lại lộ rõ sự đuối sức, non tay trong việc xây dựng kịch bản, tính cách nhân vật.

“Ế là xu thế”, “Ế phải ngẩng cao đầu”... là những slogan thường được giới trẻ đưa ra như để tự xoa dịu cho tình trạng độc thân của mình. Tuy nhiên, với Kim (29 tuổi, quản lý một khách sạn lớn tại TP.HCM) thì có chút khác biệt.

Bất kỳ ai muốn tiến đến hôn nhân hoặc đặt nền móng cho mối quan hệ lâu dài đều gặp phải trở ngại hoặc thậm chí mất mạng do lời nguyền kéo dài trong gia tộc, mà nặng nhất là ngay thế hệ của Kim. Vì thế, cô vô cùng áp lực khi mẹ, bà ngoại và cố ngoại liên tục hối thúc chuyện lập gia đình. Đó cũng là câu chuyện về nhân vật chính trong Bao giờ hết ế của đạo diễn Nguyễn Thành Vinh.

‘Bao gio het e’: Dau xuoi, duoi chang lot
Kim (29 tuổi, tiểu thư nhà giàu, quản lý một khách sạn lớn) do Á hậu Thúy Vân thủ vai

Trailer Bao giờ hết ế:

 

Để xoa dịu gia đình, Kim đã phải nhờ một tài xế taxi đóng giả bạn trai, với mức thù lao 500 triệu đồng, đủ để anh này chi trả tiền viện phí cho mẹ. Theo mô-tuýp thường gặp, từ hợp đồng tình cảm, hai nhân vật chính lại nảy sinh tình cảm, trải qua nhiều trắc trở để đến với nhau. Câu chuyện được kể trong Bao giờ hết ế không mới so với nhiều kịch bản điện ảnh, truyền hình lẫn phim chiếu mạng đã xuất hiện trước đó. Tuy nhiên, phim được khai thác thêm yếu tố hành động vốn đang được ưa chuộng để tăng kịch tính.

‘Bao gio het e’: Dau xuoi, duoi chang lot
Thúy Vân và Đình Quân - nam chính của Bao giờ hết ế

Nửa đầu phim, Bao giờ hết ế mang đến sự hài hước với những mảng, miếng, lời thoại của tuyến nhân vật chính, phụ liên tục, đan xen, tạo cảm giác thích thú cho người xem. Mạch truyện được mở đầu vừa phải, nhẹ nhàng, đủ khiến khán giả tò mò cho phần kịch tính để giải quyết những mâu thuẫn, xung đột để đi đến cái kết hạnh phúc, tròn vẹn. Tuy nhiên, trái với những kỳ vọng, dần về sau, phim lộ rõ sự non tay trong việc xây dựng kịch bản, hình tượng nhân vật.

Tình huống kịch tính được đưa ra không đắt giá, không mới và được giải quyết quá vội vàng, khiến mạch phim bị giãn dần đều. Sự chú ý của người xem vì thế cũng giảm theo, trừ một số phân cảnh có tình huống hài đủ kéo khán giả trở lại. Đặc biệt, sự phát triển tình cảm của hai nhân vật chính chưa đủ để thuyết phục khán giả. Tính cách của họ cũng chưa được khắc họa rõ nét. Mâu thuẫn đỉnh điểm của phim được giải quyết bằng những tình huống phi thực tế khiến Bao giờ hết ế rơi vào tình trạng của nhiều phim Việt - đầu xuôi nhưng đuôi chẳng lọt.

Lần đầu đảm nhận vai chính trên màn ảnh rộng, Á hậu Thúy Vân (vai Kim) diễn xuất không quá tệ, nhưng để níu chân khán giả thì chưa thể. Lời thoại của người đẹp 9X ở một số phân đoạn chưa tự nhiên, gồng và cứng nhắc. Đình Quân (nam chính, vai tài xế taxi) khá tròn vai, nhưng cũng chưa để lại dấu ấn sâu sắc. Trong khi đó, dàn diễn viên phụ như: NSND Ngọc Giàu, NSƯT Thanh Hằng, Thoại Mỹ, Thanh Nam hay MC Đàm Phương Linh lại nổi bật hơn hẳn nhờ kinh nghiệm diễn xuất dày dặn, tự nhiên, mang đến những mảng hài duyên dáng.

‘Bao gio het e’: Dau xuoi, duoi chang lot
Dàn nghệ sĩ kỳ cựu trong phim khiến người xem ấn tượng, thích thú

Bao giờ hết ế góp thêm dư vị, màu sắc cho phim Việt trong những ngày tháng Chín. Nhưng về năng lực cạnh tranh, có lẽ sẽ là một bài toán khó, đặc biệt trước sự xuất hiện của một số cái tên phòng vé chuẩn bị ra mắt trong thời gian tới cũng như sự đổ bộ của hơn 20 tác phẩm điện ảnh ngoại quốc. Bao giờ hết ế công chiếu ngày 14/9 trên toàn quốc.

Thành Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI