Bâng khuâng cùng 'Ngày em đẹp nhất'

15/09/2018 - 16:00

PNO - 'Tình chỉ đẹp khi còn dang dở'. Mối tình đầu là mối tình đẹp nhất, nhưng cũng bồng bột và nhiều dằn vặt, nhớ nhung nhất.

Đó chính là hoàn cảnh, là tâm trạng của chàng trai Woo Yeon trong bộ phim Ngày em đẹp nhất (On your wedding day, Hàn Quốc).

Mối tình đầu của Woo Yeon (Kim Young Kwang đóng) là cô bạn mới chuyển trường đến học chung lớp Seung Hee (Park Bo Young đóng). Trong khi Woo Yeon vừa nhìn thấy Seung Hee đã xác định cô là định mệnh của đời mình thì Seung Hee lại chỉ xem anh như một bạn học bình thường.

Bang khuang cung 'Ngay em dep nhat'

Ấn tượng lần gặp mặt đầu tiên giữa hai người cũng khá trớ trêu: Woo Yeon đang bị thầy phạt roi thì Seung Hee đi ngang qua, anh chàng đành nén đau, miệng cười tươi lấy lòng người đẹp. Mối tình đơn phương đó được Woo Yeon mang theo suốt từ phổ thông lên đến đại học, rồi khi mỗi người đã tìm thấy một nửa khác thì cuộc đời lại đưa đẩy cả hai chia tay người yêu để đến với nhau.

Những tưởng Woo Yeon và Seung Hee sẽ không bao giờ lạc mất nhau nữa thì thêm một lần ước mơ, mục tiêu riêng của mỗi người lại khiến họ xa nhau. Ngày em đẹp nhất chính là ngày cưới của Seung Hee, nhưng chú rể không phải là Woo Yeon.

Mô-típ phim không mới, cả cái kết phim cũng vậy, nhưng cách sắp đặt những tình huống, xây dựng tâm lý nhân vật khiến Ngày em đẹp nhất không rơi vào lối mòn của những phim nói về thời thanh xuân, mối tình đầu. Người xem nhìn thấy đâu đó hình ảnh của mình ngày xưa khi còn đi học, với những trò tinh nghịch.

Tình đầu trong phim trong trẻo, hồn nhiên, dẫu vương buồn khi rơi vào dang dở nhưng sau tất cả, người trong cuộc vẫn lạc quan và dành cho nhau tình cảm đẹp. Yêu một người là luôn mong muốn người đó được hạnh phúc nên dẫu đớn đau, trong ngày cưới của Seung Hee, Woo Yeon vẫn tìm cách lẻn vào phòng chờ, đứng trước mặt cô dâu chúc phúc và mỉm cười nhìn người mình yêu sánh bước bên người đàn ông khác.

Có câu “nơi đẹp nhất là nơi chúng ta chưa từng đi qua, khoảng thời gian đẹp nhất là khoảng thời gian không thể nào quay trở lại”. Trong tình yêu, được cùng nhau đi đến đích là điều hạnh phúc nhưng nếu không thì quãng thời gian bên nhau, những điều cùng trải qua vẫn xứng đáng là những hoài niệm đẹp để mang theo trọn đời.

Hương Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI