Ảnh đế Huỳnh Thu Sinh quyết định đổi họ ở tuổi 57

06/11/2018 - 15:47

PNO - Huỳnh Thu Sinh - ngôi sao Hồng Kông quen thuộc với khán giả Việt Nam với tên tiếng Anh Anthony Wong - sắp tới sẽ mang một họ khác.

Phát biểu với tờ The Straits Times ngày 5/11, Huỳnh Thu Sinh chia sẻ ông sẽ sớm đổi họ của mình thành Perry theo họ của cha - ông Frederick William Perry.

Tài tử 57 tuổi cho biết: “Gần đây có vài sự thay đổi trong cuộc đời tôi, khiến tôi nghĩ đã đến lúc mình phải làm điều này. Lần tới khi bạn nói chuyện với tôi, bạn phải gọi tôi là ông Perry”. Lý do Huỳnh Thu Sinh đổi họ xuất phát từ việc đầu năm nay ông được đoàn tụ với hai người anh song sinh cùng cha khác mẹ mà ông chưa từng biết đến sự tồn tại của họ.

Anh de Huynh Thu Sinh quyet dinh doi ho o tuoi 57
Huỳnh Thu Sinh (trái) đoàn tụ với hai anh em song sinh cùng cha khác mẹ tại Hồng Kông vào tháng Ba vừa qua.

Cuộc đời của Huỳnh Thu Sinh là một câu chuyện buồn khi ở tuổi lên 4, cha ông - Frederick William Perry, một sĩ quan không quân Hoàng gia Anh - đã bỏ rơi hai mẹ con Huỳnh Thu Sinh để sang Úc. Suốt nhiều năm dài, Huỳnh Thu Sinh đau đáu tìm lại cha và ông đã chia sẻ nguyện vọng này trong một lần trò chuyện với đài BBC Hoa ngữ.

Kết quả Huỳnh Thu Sinh đã tìm lại được hai người anh song sinh cùng cha khác mẹ là David và John Perry. Tháng Ba năm nay, cả ba đã hội ngộ lần đầu tiên tại Hồng Kông.

Anh de Huynh Thu Sinh quyet dinh doi ho o tuoi 57
Cha Huỳnh Thu Sinh đã bỏ rơi mẹ con ông khi ông mới lên 4 tuổi

Huỳnh Thu Sinh cho biết: “Tôi vẫn giữ liên lạc với họ thường xuyên. Họ đề nghị tôi làm hộ chiếu Anh và đổi họ. Tôi nghĩ đó là ý hay. Suy cho cùng Wong chưa bao giờ là họ thật của tôi”.

Wong là họ mẹ của Huỳnh Thu Sinh, bà đã mất vào tháng trước vì căn bệnh suy thận. Huỳnh Thu Sinh tâm sự, trước đây ông phải sống và làm việc ở Hồng Kông để chăm sóc mẹ nhưng giờ đây bà không còn nữa nên sắp tới ông sẽ tùy cơ hội mà nắm bắt.

Anh de Huynh Thu Sinh quyet dinh doi ho o tuoi 57
Huỳnh Thu Sinh vào vai cảnh sát Hồng Kông David Chen trong phim truyền hình Anh White Dragon

Cơ hội mà ông nói đến là việc ra nước ngoài đóng phim nhiều hơn, trước mắt là vai diễn đầu tiên ở hải ngoại trong một phim truyền hình Anh phát sóng trên kênh Fox. Huỳnh Thu Sinh sẽ tham gia phim White Dragon với vai diễn David Chen - một cảnh sát Hồng Kông phát hiện cô vợ người Anh của mình có cuộc hôn nhân khác ở Anh quốc.

Đây là vai diễn nói tiếng Anh đầu tiên của ông. “Tôi rất ngạc nhiên khi được mời vào vai này vì tiếng Anh của tôi không tốt lắm, tôi cảm thấy có chút áp lực khi phải phát âm đúng. Ngoại ngữ thật sự là thách thức lớn đối với tôi nhưng bù lại đóng phim này rất thư giãn vì có nhiều thời gian nghỉ ngơi hơn là đóng phim truyền hình Hồng Kông”, ông nói.

N.Hương (Theo AsiaOne)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI