Ấn tượng của đồng nghiệp về diễn viên Mai Phương

19/08/2018 - 21:37

PNO - Nhiều đồng nghiệp đã không giấu được nước mắt khi chia sẻ những kỷ niệm, ấn tượng về Mai Phương khi hay tin nữ diễn viên 33 tuổi lâm bệnh nặng, trong hoàn cảnh vô cùng khó khăn.

Mai Phương là gương mặt quen thuộc với khán giả trong vai trò diễn viên, người dẫn chương trình hay thậm chí là ca sĩ. Cô là một nghệ sĩ đa tài, từng để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp trong lòng công chúng nói chung và đồng nghiệp nói riêng. Thế nhưng, cuộc đời nữ diễn viên với vóc dáng nhỏ nhắn và nụ cười “tỏa nắng” ấy lại trải qua quá nhiều thăng trầm cùng biến cố bi thương.

An tuong cua dong nghiep ve dien vien Mai Phuong
Diễn viên Mai Phương

Mới đây, giới nghệ sĩ bàng hoàng khi biết tin Mai Phương mắc bệnh ung thư phổi giai đoạn cuối ở tuổi 33 và đang từng ngày vật lộn với những cơn đau. Đau lòng hơn là việc Mai Phương còn có một con gái nhỏ sắp tròn 5 tuổi, đang rất cần sự chăm sóc của cô.

Diễn viên Lương Thế Thành

Mai Phương học chung lớp với tôi ở Trường Sân khấu - Điện ảnh, nên chúng tôi khá thân thiết. Từ khi còn học ở trường cho đến lúc đi làm, tôi và Mai Phương vẫn thường xuyên gặp gỡ. Với tôi, Mai Phương là cô gái rất cá tính, đầy nghị lực và mạnh mẽ. Cô ấy gần như sống tự lập, luôn đi lên bằng chính khả năng của mình. Tuy vóc dáng nhỏ nhắn, Mai Phương rất bản lĩnh trong công việc lẫn đời sống, đó là điều mà tôi ấn tượng nhất về Mai Phương. Trong công việc, Mai Phương là người tài năng, có năng khiếu ở nhiều lĩnh vực và rất tâm huyết với nghề.

An tuong cua dong nghiep ve dien vien Mai Phuong

Tuy nhiên, cuộc sống của Mai Phương trong suốt 5 năm qua cũng có một số khó khăn. Tôi biết cô ấy phải một mình nuôi con và đi làm vất vả. Hầu như Mai Phương làm hết tất cả những công việc mà cô ấy có thể, trong khả năng của cô như đi diễn, làm MC, ca hát, nhảy múa... để kiếm tiền xoay sở cuộc sống và lo cho con nhỏ. Dù vất vả, Mai Phương không bao giờ than thở hay thể hiện sự mỏi mệt. Cô ấy luôn lạc quan và tươi cười khi gặp gỡ mọi người, như không có chuyện gì xảy ra.

Cách đây vài tháng, tôi và Mai Phương có lưu diễn cùng nhau tại Mỹ. Lúc đó, tôi thấy Mai Phương ho nhiều, nhưng chỉ nghĩ cô ấy bị cảm sơ sơ thôi chứ không biết sức khỏe Mai Phương gặp vấn đề lớn.

Hay tin Mai Phương lâm trọng bệnh, tôi vô cùng bất ngờ, bởi tôi không nghĩ tình trạng của bạn lại nặng như vậy. Anh chị em nghệ sĩ đều cầu mong cho Mai Phương qua cơn bạo bệnh, để trở lại với công việc. Mọi người đang ra sức kêu gọi, quyên góp hỗ trợ chi phí cho Mai Phương yên tâm điều trị.

Trong lúc này, điều duy nhất mà tôi muốn nhắn nhủ đến Mai Phương là: “Mong Phương mau khỏi bệnh để sớm trở lại cuộc sống bình thường, với công việc mà Phương yêu thích và có sức khỏe để chăm con, vì con còn rất nhỏ”.

Ca sĩ Nam Cường

Tôi và Mai Phương biết nhau từ hồi còn học trong trường. Sau này, chúng tôi có dịp làm việc cùng nhau trong phim Những thiên thần áo trắng. Đến khi hoạt động chung trong trung tâm Bước chân hai thế hệ thì chúng tôi mới tiếp xúc nhiều hơn, vì tôi và Mai Phương là MC chính của chương trình.

Trong mắt mọi người, Mai Phương là người thông minh, rất chịu khó và đa năng, cái gì cũng làm được hết. Hầu như ai đã từng làm việc chung với Mai Phương đều quý mến tính cách và tinh thần trách nhiệm của cô.

An tuong cua dong nghiep ve dien vien Mai Phuong
Diễn viên Mai Phương (trái) làm MC trong liveshow Nam Cường gần đây

Dù tiếp xúc nhiều trong công việc, vì Mai Phương luôn kín tiếng trong chuyện đời tư, không nhiều người biết rõ về cuộc sống của Mai Phương, chỉ chuyện gì cô ấy chia sẻ thì mọi người mới biết.

Nhưng nhìn qua, ai cũng thấy cuộc đời Mai Phương khá lận đận và phải cáng đáng nhiều. Mai Phương không ngại khó. Cô ấy luôn cố gắng bươn chải, “cày” quá nhiều và gần như là “bào sức”.

Mỗi lần thấy Phương quá sức, chúng tôi thường khuyên Phương bớt bớt công việc để có thời gian nghỉ ngơi. Có lẽ do cuộc sống Mai Phương khó khăn mà cô phải dốc sức làm việc đến vậy.

Sau khi hỗ trợ liveshow của tôi trong vai trò MC, sức khỏe Mai Phương giảm sút rất nhiều. Lúc đó, Mai Phương cũng đang điều trị một số bệnh khác, nhưng vì tình trạng ho kéo dài nên Mai Phương đã đi khám kỹ hơn và phát hiện ra bệnh ung thư.

Tuy nhiên, mãi gần đây mới biết bệnh đã đi đến giai đoạn 4 và di căn vào xương. Dù sao, tôi vẫn tin sẽ có phép màu đến với Mai Phương, bởi cô ấy là một người tốt, nhân hậu, hiền lành và sống tử tế với mọi người. Cô ấy cũng là người có nghị lực, sống lạc quan chứ không để tinh thần mình bị sa sút quá. Mọi người luôn nhiệt tình động viên để Mai Phương yên tâm trị bệnh, dù thời gian này, cô đang trải qua nhiều khó khăn.

An tuong cua dong nghiep ve dien vien Mai Phuong
Trong đêm diễn đó, Mai Phương đã liên tục ho rất nhiều

Mai Phương là người tự trọng nên không muốn để lộ những khó khăn của mình. Vì vậy thời gian đầu, anh em nghệ sĩ thân thiết với Phương đã cố gắng động viên để cô cởi mở tiếp nhận sự hỗ trợ của mọi người, bởi đó không chỉ là vấn đề tiền bạc mà còn là cả tấm lòng. Đến giờ thì Mai Phương đã mở lòng hơn để đón nhận tình cảm của mọi người yêu mến mình và mong Mai Phương sớm hồi phục.

Tinh thần Mai Phương hiện tại cũng tương đối tốt. Cô ấy không bi quan và đặt trọn niềm tin vào các y - bác sĩ. Tuy nhiên, lúc này Mai Phương cần nhiều thời gian nghỉ ngơi nên nghệ sĩ chúng tôi đã đề nghị gia đình Phương đổi phòng cho cô để tránh sự tò mò của khán giả, ảnh hưởng đến quá trình điều trị của Phương.

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung

Tôi nhớ vào khoảng năm 2006 - 2007, khi Mai Phương đóng phim Những thiên thần áo trắng, tôi có viết cho Phương một số ca khúc và thời điểm đó, sự nghiệp ca hát của Mai Phương cũng gặt hái được thành công nhất định.

Tuy nhiên, một thời gian sau, tôi lại nghe tin Mai Phương chuyển hướng sang đóng phim và tạm gác công việc để sinh con, nên chúng tôi cũng không còn hợp tác hay gặp gỡ nhiều. Tuy nhiên, tình cảm giữa anh em nghệ sĩ chúng tôi vẫn tốt đẹp.

An tuong cua dong nghiep ve dien vien Mai Phuong

Với tôi, Mai Phương là nghệ sĩ yêu nghề, luôn cặm cụi làm việc chứ không có scandal hay dính thị phi. Cô ấy cũng là người hiền lành, lễ phép, gặp ai cũng chào hỏi, tươi cười, nên ai cũng yêu quý.

Tôi được biết cuộc sống riêng tư của Mai Phương không được hạnh phúc và có nhiều khó khăn khi làm mẹ đơn thân. Nhưng tính Mai Phương rất tự trọng, không thích kể lể hay trách móc gì ai, nên mọi người nhìn thấy cô ấy rất kiên cường.

Khi vừa hay tin Mai Phương gặp bạo bệnh, tôi có vào bệnh viện thăm và xót xa khi thấy Phương xanh xao, ốm đi nhiều, nhưng nụ cười lạc quan vẫn luôn nở trên môi cô. Mai Phương cho tôi biết, bệnh của cô đã di căn qua xương, nên mỗi ngày phải truyền thuốc, không được đi lại hay cử động mạnh, bởi sẽ có nguy cơ gãy xương. Tâm sự với tôi mới đây, Mai Phương nói rằng cô mong mọi người đừng vào thăm nhiều vì Phương cần nghỉ ngơi.

Diễn viên Ngọc Lan

Tôi biết Mai Phương khi cùng đóng chung phim Hương phù sa, Cổng mặt trời và có cơ hội tiếp xúc với Phương nhiều hơn khi tham gia các chương trình thiện nguyện. Mai Phương là người kín tiếng về cuộc sống riêng tư. Trên khía cạnh công việc, Mai Phương là diễn viên giỏi, có tài, hiền lành và làm việc rất chuyên nghiệp.

An tuong cua dong nghiep ve dien vien Mai Phuong

Tôi quý Mai Phương vì nghị lực, nay thì thương Phương vì số phận, sao nghiệt ngã quá. Hiện tại, tôi chỉ biết cầu mong sẽ có phép màu đến với Phương và cùng anh em nghệ sĩ chung tay giúp sức cho Phương yên tâm chữa bệnh.

Tôi cũng chưa dám vào thăm vì sợ Phương phải ráng gượng để tiếp chuyện rồi không có thời gian nghỉ ngơi. Tôi nghĩ mọi người nếu thương Mai Phương thì hãy cùng cầu nguyện cho cô ấy sớm bình phục.

Diễn viên Thúy Nga

Hay tin Mai Phương bị ung thư phổi giai đoạn cuối, tôi sốc và bàng hoàng lắm, cứ nghĩ đời sống vô thường quá. Giờ chỉ cầu mong sao có một sự nhiệm màu, cứu lấy em, để em được sống bên cạnh cô “công chúa bé nhỏ” của mình.

Bao năm, em vất vả làm mẹ, một mình nuôi con, nên đến giờ phút này, em đừng bỏ con gái nhỏ của mình mà đi em nhé! Tôi và Mai Phương cùng cảnh mẹ đơn thân nên tôi thấu hiểu. Một mình tần tảo nuôi con mà giờ ngã bệnh... Cứ nghĩ đến thôi là nước mắt tôi chẳng thể kiềm được.

An tuong cua dong nghiep ve dien vien Mai Phuong

Ngày tôi bước vào nghề, có một dịp được tập kịch chung với nhóm kịch Tuổi Ngọc của Nhà văn hóa Quận 1, trong đó có Mai Phương diễn chung. Lúc ấy, tôi rất ấn tượng với em vì em là cô bé nhỏ con nhất mà lại có đôi mắt to nhất - đôi mắt rất mạnh mẽ nhưng hơi buồn. Đặc biệt, em có mái tóc dài, dày, đen và xoăn tít. Mai Phương là cô bé đa năng, hát cũng tốt mà diễn kịch cũng tốt.

Sau này có duyên, chị và em lại diễn chung với nhau tại sân khấu kịch Phú Nhuận thì thân hơn và biết em là cô bé tuy nhỏ nhưng cá tính và rất bản lĩnh. Có lần, tôi có nói với em: “Em và chị có mái tóc xoăn giống nhau mà tóc em còn xoăn hơn tóc chị, tóc em đã xoăn mà cứng như rễ tre ấy, chị em mình kiểu gì sau này sẽ lận đận vất vả về đường tình duyên, mà em hơn chị luôn nha Phương”. Nói xong, chị em lại ôm nhau cười khúc khích.

Xong thời đấy, có phong trào duỗi tóc, hai chị em suốt ngày cứ nhắc nhau đi duỗi tóc cho thoát nghiệp khổ... Thế mà có thoát đâu, khổ vẫn cứ đeo bám vào em tôi. Mai Phương còn trẻ quá mà. Tôi cầu mong trời phật hãy thương cô gái bé nhỏ ấy. Cố gắng vượt qua Phương nhé! Các anh chị em nghệ sĩ sẽ luôn bên em. Ai cũng yêu quý em hết.

Ca sĩ Minh Hằng

Từ ngày mới vào nghề, tôi đã có dịp làm việc chung và tiếp xúc với Mai Phương. Tôi đặc biệt ấn tượng về cô gái này và dấu ấn đó vẫn không phai trong tôi cho đến bây giờ.

An tuong cua dong nghiep ve dien vien Mai Phuong

Với tôi, Mai Phương là cô gái có vẻ đẹp ngây thơ thuần khiết, giọng nói thì nhỏ nhẹ đáng yêu và con người thì cũng đẹp như vẻ đẹp của cô ấy. Nhưng nay mọi thứ lại quá khó khăn với Mai Phương.

Tôi chỉ mong Mai Phương mạnh mẽ lúc này để vượt qua. Tôi sẽ đến thăm cô ấy và mong mọi người hãy yêu thương Mai Phương trong lúc khó khăn này.

Quang Hùng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI