Abigail Breslin: Hào quang sẽ lại mỉm cười?

07/11/2018 - 12:29

PNO - Bén duyên điện ảnh từ năm 3 tuổi, Abigail Breslin thuộc top sao nhí thành công nhất ở Hollywood. Thế nhưng, sau loạt vai diễn 'nhìn là yêu', ở tuổi trưởng thành, Abigail đang rất chật vật thoát khỏi cái bóng tuổi thơ.

Các sao Hollywood có hào quang nằm lại ở tuổi thơ

Họ được công chúng biết đến từ một vai diễn. Họ không ăn chơi sa ngã, không bị hào quang của sự nổi tiếng làm lóa mắt. Họ không mất đi động lực diễn xuất, không ngừng cố gắng mỗi ngày. Thế nhưng, họ vẫn bị bỏ quên, bị ‘đóng băng’ trong vai diễn đã từng làm nên tên tuổi thời niên thiếu. Tất cả những gì tươi đẹp nhất, tinh túy nhất đã phát tiết ở giai đoạn đó, và dù rất cố gắng, họ không thể tìm lại được ở giai đoạn trưởng thành.

Bài 1Mara Wilson: Tuổi dậy thì bị lãng quên

Tiểu thiên thần với nụ cười tỏa sáng

Người yêu điện ảnh nào từng xem Little Miss Sunshine (Hoa hậu nhí ánh dương, 2006) sẽ không bao giờ quên được cô bé Olive Hooper với cặp mắt kính to đáng yêu cùng nụ cười má lúm đồng tiền tươi rói. Abigail Breslin khi đó mới 10 tuổi.

Vai diễn này đã mang về cho cô bé hàng loạt đề cử giải thưởng danh giá ở hạng mục Nữ diễn viên phụ xuất sắc, từ BAFTA (giải thưởng của Hiệp hội Diễn viên Điện ảnh Mỹ) cho đến Oscar, từ SAG Awards cho đến MTB Movie Awards. Tuy không giành được tượng vàng Oscar nhưng Abigail đã nhận được giải BAFTA, giải Nghệ sĩ trẻ xuất sắc tại LHP quốc tế Tokyo cùng hàng loạt đề cử khác.

Abigail Breslin: Hao quang se lai mim cuoi?
Abigail Breslin lúc nhỏ

Gred Kinnear và Alan Arkin, bạn diễn của cô bé đều bày tỏ sự kinh ngạc trước thái độ nghiêm túc của Abigail trong suốt quá trình đóng phim cũng như tài năng của cô bé. Báo tốn rất nhiều giấy mực để ca tụng ngôi sao nhỏ tuổi này.

Cô xuất hiện trên hàng loạt các tạp chí danh tiếng như Vanity Fair, People, Glamour. Tờ Entertainment Weekly xếp Abigail vào sanh sách 30 ngôi sao dưới 30 tuổi nổi bật nhất thế giới đương thời. TV Guide coi Abigail là một trong 10 ngôi sao tuổi teen thành công nhất 2008.

Năm 2007, Abigail giành vị trí thứ 8 trong top những người trẻ tuổi ở Hollywood kiếm được nhiều tiền nhất với thu nhập 1,5 triệu USD trong năm 2006.

Và mặc dù giành được nhiều thành tích đáng nể, trở thành ngôi sao được săn đón, là tiêu điểm chú ý của truyền thông, Abigail Breslin vẫn là cô bé nhí nhảnh, sống đúng với tuổi thơ. Giữ được điều này, phần lớn nhờ cách giáo dục của gia đình cô, một gia đình gốc Do Thái, xem trọng truyền thống.

Abigail Breslin: Hao quang se lai mim cuoi?
Abigail trong Little Miss Sunshine

Abigail Breslin sinh năm 1996 tại New York. Cha của Abigail là một chuyên viên viễn thông, một lập trình viên máy tính, thế nhưng cả ba đứa con của ông đều ít nhiều bén duyên với diễn xuất. Ryan và Spencer Breslin, hai anh trai của Abigail cũng từng xuất hiện trong một vài mẫu quảng cáo, phim của Disney. Song, tất cả tài năng và hào quang diễn xuất đều tựu quanh Abigail.

Cô bé bắt đầu xuất hiện trước công chúng vào năm 3 tuổi, rất dạn dĩ và rạng rỡ. Lên 5 tuổi, Abigail được mời đóng Signs (2002) cùng tài tử Mel Gibson. Tiếp đó cô tham gia vào hàng loạt phim như Raising Helen (đóng cùng anh trai Spencer), Princess Diaries 2: Royal Engagement, Keane, Chestnut: Hero of Central Park, The Family Plan.

Abigail Breslin: Hao quang se lai mim cuoi?
Abigail trong Nim’s Island cùng Jodie Foster và Alex Rover

Sau thành công của Little Miss Sunshine, Abigail tiếp tục được săn đón và xuất hiện trong các phim: Definitely, Maybe (Mảnh ghép tình yêu, 2008), Nim’s Island (Hòn đảo của Nim, 2008), Zombieland (Vùng đất Zombie, 2009)… bên cạnh các ngôi sao hàng đầu Hollywood. Chỉ cần nghe cái tên Abigail Breslin, khán giả ùn ùn kéo nhau ra rạp. 

Ngoài nỗ lực làm việc không ngừng nghỉ, Abigail còn được nổi tiếng là ngôi sao có lối sống lành mạnh, không vướng bất kỳ điều tiếng nào. Chính vì thế, cô trở thành tấm gương sáng cho con cái của nhiều bậc phụ huynh.

Chật vật tìm chỗ đứng khi trưởng thành

Như nhiều đứa trẻ, theo thời gian, cô bé Abigail đáng yêu năm nào dần trưởng thành, kéo theo sự thay đổi về ngoại hình. Tương tự bi kịch của nhiều sao nhí khác, gương mặt Abigail không còn ăn hình nữa. Người ta không tìm thấy sự liên quan nào về ngoại hình giữa Abigail của hiện tại và cô bé sở hữu nụ cười thiên thần ngày xưa.

Không đến mức thê thảm như Mara Wilson, bị báo chí săm soi ngoại hình, bị các nhà làm phim quay lưng, Abigail vẫn tích cực tìm kiếm cơ hội diễn xuất. Thế nhưng, nhiều bộ phim có cô liên tiếp thất bại khiến các nhà làm phim phải e dè. Phim cuối cùng Abigail Breslin tham gia là Ender’s Game (Trò chơi của Ender, 2012) thua lỗ nặng nề khi chỉ thu về 125 triệu USD trong khi kinh phí đầu tư lên đến 110 triệu USD.

Tình hình có vẻ khả quan hơn khi năm 2013, Abigail đóng August: Osage County, bộ phim chuyển thể từ tác phẩm cùng tên từng đoạt giải Pulitzer, cùng những tên tuổi lớn tại Hollywood hiện nay như Meryl Streep, Julia Roberts, Benedict Cumberbatch, Ewan McGregor... Việc xuất hiện trong bộ phim này đã mang đến cho cô nhiều xúc động. Bộ phim nhận được đánh giá tích cực từ các nhà phê bình, song như thế vẫn chưa đủ đảm bảo cho sự trở lại của Abigail.

Abigail Breslin: Hao quang se lai mim cuoi?
Abigail bên cạnh Meryl Streep trong August: Osage County

Sau đó, cô chuyển hướng sang truyền hình với các phim Scream Queens (Nữ hoàng gào thét, 2015) Dirty Dancing (Vũ điệu hoang dã, 2017). Đáng buồn thay, trong thời đại phim truyền hình quay trở lại thống trị Hollywood thì tất cả phim Abigail đóng đều không được đánh giá cao.

Người yêu mến cô có thể chờ đợi, bởi năm nay Abigail mới 22 tuổi, con đường của cô còn dài. Tuy nhiên, nhìn loạt sao nữ trẻ tuổi đang tỏa sáng rực rỡ như Jennifer Lawrence, Elle Fanning, Saoirse Ronan… thì có lẽ hào quang của Abigail Breslin đã thuộc về quá khứ, lâu lắm rồi!

Tiết lộ chấn động: Từng bị xâm hại tình dục

Năm 2017, khi phong trào #Metoo lan rộng khắp Bắc Mỹ và thế giới, Abigail Breslin đã có một chia sẻ khiến người hâm mộ sững sờ. Thông điệp cô đưa ra trên instagram gồm con số thống kê, chỉ ra rằng rất ít nạn nhân là nữ dám lên tiếng sau khi bị tấn công tình dục.

Cô chia sẻ: “Tôi đã không báo cảnh sát về vụ việc. Tôi không báo cảnh sát vì nhiều lý do. Trước tiên, vì khi ấy tôi quá shock và từ chối chấp nhận sự thật. Tôi từng không muốn nhìn nhận bản thân dưới tư cách một nạn nhân. Tôi phải giả vờ nghĩ rằng nó chưa hề xảy ra”.

Abigail Breslin: Hao quang se lai mim cuoi?
Abigail hiện tại

Điều này lý giải vì sao trước đó không lâu, Abigail viết đầy ẩn ý trên instagram: “Bạn không có nghĩa vụ bắt buộc phải quan hệ thể xác với người bạn đang yêu. Hẹn hò hay hôn nhân không phải cái cớ để chịu đựng”.

“Kẻ cưỡng hiếp từng có quan hệ tình cảm với tôi. Chính vì điều này, tôi sợ tòa án sẽ không tin và nếu biết chuyện, hắn có thể gây nguy hiểm cho tôi nhiều hơn. Nguyên nhân thứ ba, tôi lo mình có thể làm tổn thương gia đình và bạn bè. Bản thân tôi không hề muốn họ phải thấy đau buồn vì tôi” - Abigail nhấn mạnh.

Trailer Little Miss Sunshine:

 

Trả lời tờ Independent, Abigail nói: “Tinh thần tôi đã hồi phục khá nhiều sau vụ tấn công, nhưng tôi vẫn phải chật vật mỗi ngày. Tôi vẫn có các hồi ức, vẫn gặp ác mộng. Đến giờ tôi vẫn giật mình khi ai đó bất ngờ đụng vào người, dù chỉ là một người bạn thân chạm nhẹ vào vai tôi”.

Và, với trải nghiệm đau đớn đó, Abigail Breslin như một đóa hồng bừng nở sau mưa, đồng hành cùng các nạn nhân, đặc biệt là những diễn viên nữ tại Hollywood lên tiếng chống lại những bất công, những định kiến vẫn đang xảy ra hằng ngày với họ, tại kinh đô điện ảnh thế giới.

Lê Phan

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI