8 cách cải thiện tín hiệu wifi

25/02/2016 - 10:48

PNO - Hầu hết người dùng hiện nay sử dụng router wifi do nhà cung cấp dịch vụ internet ban đầu trang bị.

8 cach cai thien tin hieu wifi

Những cách thức dùng thiết bị sau đây sẽ hữu ích cho bạn.

Đặt router wiffi ở vị trí trung tâm

Đây là điều đầu tiên bạn dễ dàng làm ngay để cải thiện tín hiệu wifi . Vì nhiều ăng-ten của router là vô hướng, tức tín hiệu phát ra mọi hướng, nên việc đặt router ở vị trí trung tâm là yếu tố then chốt.

Sử dụng thiết bị phát sóng chuẩn 802.11N

Chuẩn phổ biến hiện nay là 802.11g, bạn nên nâng cấp lên chuẩn 802.11n để tăng tốc độ cũng như sự ổn định cho kết nối wifi . Bạn cũng nên nâng cấp các card mạng không dây trong máy lên 802.11n để có tốc độ tốt hơn.

Không đặt router lên sàn

Không đặt router lên sàn và không để vật dụng khác chạm vào router, chúng sẽ gây ảnh hưởng đến sự kết nối dù tín hiệu mạnh cỡ nào. Router còn phải được đặt trong không gian mở, tránh những nơi như phía sau tủ sách.

Để router xa các thiết bị điện tử khác

Hãy để router tránh xa các thiết bị điện tử khác, như lò vi sóng, điện thoại không dây, bộ điều khiển trò chơi video, điều khiển từ xa của ti vi, thiết bị theo dõi em bé. Các thiết bị khác khiến tín hiệu wifi bị suy yếu rõ rệt. Điều này đặc biệt hữu ích nếu bạn đang dùng modem cũ không có công nghệ băng tần kép.

Mua thêm thiết bị wiffi

Đây còn gọi là bộ lặp, nhận tín hiệu từ router rồi truyền lại tín hiệu đó, làm tăng phạm vi phủ sóng wifi . Nên đặt bộ lặp ở giữa router với nơi dự định sử dụng nhiều thiết bị tiếp nhận. Trong một số trường hợp, bộ lặp giúp phạm vi tín hiệu mạng của bạn tăng gấp đôi.

Dùng đồng bộ thiết bị

Thiết bị phát sóng Linksys hoạt động khá tốt với Wireless Adapter của D-Link, tuy nhiên bạn nên chọn thiết bị đồng bộ cùng hãng để đạt hiệu suất tốt nhất. Chẳng hạn, Linksys dùng công nghệ SpeedBooster đồng bộ với các thiết bị kết nối mạng không dây cùng hãng.

Mật khẩu mạnh

Nếu bạn không có mật khẩu mạnh bảo vệ mạng wifi , hàng xóm và người qua đường có thể dùng kết nối của bạn và làm chậm hiệu suất tổng thể.

Mua router mới

Do thói quen và sự tiện lợi, người dùng thường sử dụng router do nhà mạng cung cấp. Nhưng nếu bạn dùng router đã năm-sáu năm thì nên nâng cấp. Hiệu suất của router chậm dần theo thời gian vì bức xạ nhiệt gây ảnh hưởng đến các linh kiện bên trong.

 Router mới giúp bạn tận dụng công nghệ không dây mới, tăng phạm vi phủ sóng, tốc độ và bảo mật. Nếu phải khởi động lại router mỗi tháng một lần hoặc hơn, thì bạn hãy mua mới.

Vĩnh Phúc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI