370 triệu/suất quảng cáo ở Gương mặt thân quen

11/06/2014 - 03:16

PNO - PNO - Sau hàng loạt ồn ào thời gian gần đây ở Gương mặt thân quen, VTV đã quyết định... nâng giá quảng cáo ở chương trình này.

edf40wrjww2tblPage:Content

370 trieu/suat quang cao o Guong mat than quen
Với lần điều chỉnh này, Gương mặt thân quen hiện đang giữ kỷ lục về giá quảng cáo

Theo đơn giá quảng cáo vừa được VTV điều chỉnh, giá tiền để các doanh nghiệp có một suất quảng cáo 30 giây trước hoặc trong số chung kết của Gương mặt thân quen (phát sóng tối 14/6 tới) là 370 triệu đồng.

Các mức giá lần lượt cho mỗi suất quảng cáo 20, 15, 10 giây là 277,5 triệu đồng, 222 triệu đồng và 185 triệu đồng. Đây là mức giá quảng cáo cao kỷ lục từ trước đến nay của các chương trình giải trí trên hệ thống VTV, cao hơn cả giá quảng cáo đêm chung kết The Voice Kids năm vừa qua và cao hơn cả báo giá quảng cáo đêm chung kết World Cup 2014.

Theo "thông lệ" của VTV, biểu giá quảng cáo ở những chương trình có tỷ suất người xem cao sẽ thay đổi liên tục. Ở lần điều chỉnh này, mức giá quảng cáo ở Gương mặt thân quen đã tăng gần gấp đôi so với trước đó.

370 trieu/suat quang cao o Guong mat than quen
Vụ tranh cãi quanh bản sao Hoài Lâm ở Gương mặt thân quen đã giúp VTV kiếm tiền?

Điều đáng chú ý là hầu hết các lần tăng giá quảng cáo của VTV ở các chương trình giải trí đều đi sau các scandal. Từ Giọng hát Việt đến Giọng hát Việt nhí và nay là Gương mặt thân quen - từ nghi án dàn xếp kết quả đến chuyện bóc lột trẻ em và tranh cãi quanh bản sao - bản chính của Hoài Lâm và Sơn Tùng M-TP đều giúp nhà đài tăng thêm lợi nhuận thông qua việc tăng giá quảng cáo.

Sẽ có thể là võ đoán nếu bảo rằng VTV đang tận dụng scandal để kiếm tiền. Nhưng qua những động tác tăng giá vào những thời điểm "nhạy cảm" như đã từng chứng kiến, công chúng có thể hoài nghi về việc VTV "mắt nhắm mắt mở" cho các scandal mặc sức tung hoành trên sóng truyền hình quốc gia?

ÁI NGUYÊN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI