1/6 dắt con đi xem kịch

31/05/2019 - 15:30

PNO - Nhiều vở kịch, xiếc hấp dẫn dành cho khán giả nhí nhân ngày 1/6

Thiên thần nhỏ của tôi - đi tìm những năm tháng tuổi thơ (Biên kịch - đạo diễn: Việt Linh) 

Vở diễn được chuyển thế từ tác phẩm cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, kể về những năm tháng tuổi thơ của đôi bạn nhỏ Kha và Hồng Hoa, từ khi anh em Kha - Khánh dọn về ngôi nhà mới. Kha - cậu bé yêu thiên nhiên - cảm thấy tù túng trong ngôi nhà mới và ngơ ngác trước những quyết định của người lớn. Thế giới của Kha chỉ là khu vườn nhỏ, yên tĩnh phía nhau nhà, nơi cậu có thể vắt vẻo trên cành cây nghe chim hót và nhớ về khu vườn ở quê ngoại. Cho đến một ngày, Hồng Hoa - cô bé hàng xóm - bất ngờ xuất hiện. Hồng Hoa nhanh chóng trở thành bạn thân của Kha, mặc kệ anh Khánh và mẹ ra sức ngăn cản vì không tin cô bé lạ mặt là người tốt… 

1/6 dat con di xem kich
Thiên thần nhỏ của tôi là một vở kịch xúc động được chuyển thể từ tác phẩm cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh

Bên cạnh cô bé Ngân Chi, một trong những gương mặt nhí nổi trội hiện nay, sự xuất hiện của Minh Nhật là phát hiện thú vị của đạo diễn Việt Linh. Sinh ra trong một gia đình theo nghề xiếc, Minh Nhật đã nhiều lần cùng em trai trổ tài khi tham gia một số game show thiếu nhi vài năm trước. Nhưng ít ai ngờ Minh Nhật còn có khả năng diễn xuất, cho đến khi được đạo diễn Việt Linh cho thử sức với vai Kha.

Không “lành nghề” bằng bạn diễn Ngân Chi nhưng sự hồn nhiên và một chút vụng về trong diễn xuất của Minh Nhật lại giúp vai diễn Kha gần gũi hơn với cảm nhận của người xem. Vở diễn còn có sự tham gia của các diễn viên: Cẩm Anh, Hạnh Thúy, Hoài Thương, Hoàng Tâm… diễn suất 20g  ngày 1/6 tại Nhà hát Thành phố (kịch có phụ đề tiếng Anh).

Truy tìm thủy long kiếm dưới lòng đại dương (Tác giả: Minh Phương, Đạo diễn: Vũ Minh)

Vì trái lệnh trời, dám kết hôn với công chúa con vua Thủy Tề nên Kim Long bị bắt về trời, còn công chúa Thủy Tề phải trở lại đại dương sau khi để lại hai đứa con song sinh trên thế gian. Được người trần nuôi lớn và biết sự thật về mình, hai chị em Thiên Ngân - Thiên Hà quyết tâm lên trời, xuống biển cứu mẹ cha… 

Kịch bản Truy tìm thủy long kiếm dưới lòng đại dương được viết dựa trên một câu chuyện cổ tích châu Á, với thông điệp nhẹ nhàng về tình yêu thương và lòng hiếu thảo, đồng thời cũng là lời nhắc nhở người lớn đừng vì những tỵ hiềm, ích kỷ mà chia rẽ gia đình, làm ảnh hưởng đến tâm hồn trẻ thơ.  

Vở kịch có sự tham gia của các diễn viên: NSƯT Thành Lộc, NSƯT Hữu Châu, NSƯT Mỹ Duyên, Lê Khánh, Đình Toàn, Bạch Long, Hoàng Trinh, Đức Thịnh, Hương Giang, Quốc Trung… đang diễn tại Nhà hát Bến Thành (6 Mạc Đĩnh Chi, Q.1, TP.HCM) lúc 16g và 20g các ngày thứ Bảy, Chủ nhật hằng tuần (ngày 1 và 2/6 có suất 9g). 

Tarzan và những người bạn khuấy động rừng xanh (Tác giả - đạo diễn: Nguyễn Phi Sơn)

Không gian rạp xiếc biến thành một khu rừng rậm đầy cây xanh, dây leo và những loài thú hoang dã. Ở đó, đám khỉ rừng xanh tìm thấy một đứa bé bị bỏ rơi và cùng nhau chăm sóc để đứa trẻ lạc loài ngày nào trở thành một chàng trai can đảm. Yêu thương những người bạn đã cùng mình khôn lớn và khu rừng yên bình, Tarzan quyết tâm chống trả những tên thợ săn độc ác để bảo vệ khu rừng. 

Dù câu chuyện không quá mới mẻ nhưng những tiết mục xiếc nhào lộn, chồng người, leo dây… khi được khéo léo biến thành những trò chơi, những cuộc đua tài của chú bé Tarzan và những người bạn chốn rừng xanh bỗng trở nên sống động, thú vị hơn. Tarzan và những người bạn còn hấp dẫn nhờ sự kết hợp với những tiết mục xiếc thú của đoàn xiếc Hồng Lộc: khỉ, dê, mèo, trăn…

Chương trình diễn ra đến hết ngày 2/6; các suất 9g30, 17g và 20g tại rạp xiếc công viên Gia Định.

Thảo Vân 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI