1 người bị đuổi, rạp huỷ suất chiếu phim 'Joker' vì bị đe doạ bạo lực

06/10/2019 - 11:35

PNO - Ra mắt với cảnh báo từ lực lượng an ninh rằng nạn bạo lực, xả súng có thể gia tăng, 'Joker' được theo dõi sát và cảnh sát sẵn sàng mạnh tay với các trường hợp 'có vấn đề'.

Joker đang là bộ phim nhận được nhiều sự quan tâm không chỉ từ người xem mà còn từ lực lượng an ninh của một số quốc gia. Với nội dung về Joker - nhân vật chuyển biến tích cách từ một người sống có niềm tin, hy vọng trở thành kẻ sát nhân hàng loạt, lực lượng an ninh sợ rằng nạn bạo lực, xả súng có thể gia tăng.

Tại Mỹ, trước thời gian Joker ra mắt (4/10) cho đến nay, lực lượng an ninh liên tục phát đi những cảnh báo về việc khán giả không được đeo mặt nạ khi đến buổi ra mắt phim và trong thời gian xem phim tại rạp. Ngoài ra, chính phủ tăng cường an ninh tại các địa điểm rạp chiếu, nơi công cộng để ngăn chặn kịp thời các tình huống xấu.

1 nguoi bi duoi, rap huy suat chieu phim 'Joker' vi bi de doa bao luc
Nam diễn viên Joaquin Phoenix đã có vai diễn thành công

Sau 3 ngày ra mắt, theo ghi nhận hiện tại, chưa có vụ bạo lực nào xảy ra theo các tình tiết diễn ra trong phim. Tình huống nguy cấp nhất được ghi nhận trên Daily Mail, một rạp chiếu tại Huntington Beach, California, đã huỷ 2 buổi chiếu sau khi nhận được lời đe doạ nặc danh.

Trong trường hợp khác tại thành phố New York, cảnh sát cho biết sau khi một người xem liên tục đứng lên vỗ tay và nhổ nước bọt vào người khác mỗi khi Joker giết chết một ai đó, liền bị "mời" ra khỏi rạp. Theo một nhân chứng cho biết, người đàn ông này đã tự đổ rượu vào người trước khi bộ phim bắt đầu. Những người xem cùng đã rất sợ hãi khi cảnh sát áp giải vị khán giả này ra khỏi rạp.

1 nguoi bi duoi, rap huy suat chieu phim 'Joker' vi bi de doa bao luc
Khung cảnh người xem bỏ về giữa lúc Joker đang chiếu

Mặc dù bạo lực chưa xảy ra nhưng nhiều người xem vẫn đang tiếp tục đẩy mạnh việc tẩy chay phim trên các trang mạng xã hội. Một số bình luận tiêu cực rằng: "Thật quá kinh khủng", "Tôi chưa bao giờ bước ra khỏi một bộ phim nhưng với Joker, tôi đã làm điều đó", "Nếu tôi không đi với một người bạn nữa, tôi đã bước ra khỏi rạp ngay lập tức", "Chúng tôi đã nhất trí bước ra khỏi rạp và cảm giác rất khó chịu dù chỉ mới xem một phần phim Joker", "Làm sao có thể xem một bộ phim tôn vinh nạn xả súng, bạo lực và các vấn đề liên quan sức khoẻ tâm thần?"...

Joker đang nằm giữa 2 luồng ý kiến từ người xem với một bên khen ngợi những điều mà đạo diễn Todd Phillips cùng nam diễn viên chính Joaquin Phoenix đã thể hiện trong phim và phía ngược lại cho rằng Joker là một bộ phim rẻ tiền vì cổ vũ bạo lực, phi nghệ thuật.

1 nguoi bi duoi, rap huy suat chieu phim 'Joker' vi bi de doa bao luc
Joaquin Phoenix với những gì đã thể hiện trong nhân vật Joker khiến người xem ám ảnh

Dù vậy, Joker hiện đang nhận được doanh thu đáng nể tại rạp nội địa với 39,9 triệu USD trong ngày ra mắt vào thứ 6 (4/10). Dự kiến vào cuối tuần sẽ tăng lên 92 triệu USD. Trước và sau khi ra mắt, cả Phoenix và đạo diễn Todd Phillips đều bảo vệ bộ phim. Nam diễn viên nói rằng anh tin tưởng khán giả biết phân biệt giữa đúng và sai, tốt và xấu.

Joker trước khi ra rạp đã nhận được giải Sư tử vàng tại Liên hoa phim Venice 2019 diễn ra vào tháng 8/2019. 

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI