Yêu nhưng không muốn cưới, vì anh nghèo!

07/06/2018 - 06:00

PNO - Em yêu anh là sự thật, nhưng từ chối lời cầu hôn của anh cũng là sự thật. Vì em lo, hôn nhân không phải là một câu chuyện lãng mạn, anh hiểu không?

Gửi anh, người đàn ông em-không-muốn-cưới!

Gia đình anh ở một miền quê hẻo lánh, hai đứa em nhỏ còn đi học, anh lại là con trai trưởng. 26 tuổi với một công việc nhà nước, tiền lương của anh chỉ vừa đủ để thuê nhà trọ và gửi về lo cho hai em ăn học. Anh nhỏ hơn em 4 tuổi, hiển nhiên, về mặt kinh tế trong giai đoạn này, em ổn định hơn anh, thậm chí có thể nói là em sống thoải mái với công việc viết lách cho tạp chí của mình.

Yeu nhung khong muon cuoi, vi anh ngheo!
Ảnh minh họa

Em không thích né tránh, em muốn khẳng định suy nghĩ của mình rằng: anh chưa đủ khả năng để lo cho gia đình nếu chúng mình kết hôn. Em không muốn tình yêu của mình đi trên con đường cùng, nơi mà mỗi ngày em và anh đều phải lo lắng cho kinh tế gia đình, gánh thêm cả nỗi lo của riêng em, đó là lo cái tự ái đàn ông trong anh sẽ trỗi dậy khi em kiếm được nhiều tiền hơn. Em đã từng thấy rất nhiều cặp đôi yêu nhau vì tình nhưng kết cục lại chia tay nhau vì tiền. Đó là thực tế cuộc sống!

Em yêu anh, yêu nghị lực và trân trọng sự chăm sóc của anh dành cho em. Có lẽ trong 30 năm qua, anh là người đàn ông duy nhất sẵn sàng mang chậu nước ra giữa phòng gội đầu cho em, ủi váy cho em mỗi sáng đi làm và nhớ rõ những món mà em không thể ăn... Em yêu anh nhiều hơn những gì em có thể diễn tả. Nhưng, hôn nhân là một chuyện khác.

Yeu nhung khong muon cuoi, vi anh ngheo!
Em sợ nghèo, sợ nhìn thấy người đàn ông nằm cạnh mình héo hon vì gánh nặng gia đình. Ảnh minh họa

Anh à, em không thể hứa điều gì vì cuộc sống vốn dĩ vô thường, mình yêu nhau bình yên và vững chãi hơn nhé anh. Không cần nắm cả hai bàn tay em đâu, buông một tay em ra để nắm bắt những cơ hội phát triển sự nghiệp của mình anh nhé! Một mái nhà tranh hai quả tim vàng là có thật, nhưng được bao lâu? Tại sao mình phải tôn thờ hình ảnh lãng mạn đó lên, để đánh đổi đằng sau lưng là những mệt mỏi gặm nhấm thể xác và tâm hồn mình mỗi ngày?

Em vẫn ở đây, bên cạnh anh, đó là điều tuyệt vời nhất với cả hai chúng ta. Em muốn được đồng hành và nhìn thấy anh thành công, nhìn thấy gia đình anh tự hào về con trai mình, hơn là mỗi sáng thức dậy bên cạnh một người đàn ông héo mòn, hốc hác vì mưu sinh. 

Những gì em nghĩ em đã nói hết rồi, anh có hiểu em không? Một ngày nào đó, nếu duyên nợ còn và mình thật sự sẵn sàng, biết đâu em sẽ hỏi cưới anh, nhé!

Yêu anh!

Mai Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI