Yêu ngu hay khôn?

01/03/2019 - 10:30

PNO - Trong tình yêu, chẳng có sự tính toán nào gọi là ngu hay khôn, bởi đó là những mách bảo của trái tim.

Cô Hạnh Dung kính mến,

Cháu và người yêu quen nhau đã ba năm. Ngày mới quen, anh biết cháu có bệnh tim khá nặng, khi đó mới phát hiện, nên cháu khủng hoảng lắm. Anh thường bảo, dù cháu có thế nào, bệnh tật ra sao, anh cũng sẽ ở bên cháu. Suốt thời gian qua, anh luôn chăm sóc và yêu chiều cháu. Bệnh của cháu cũng không có biểu hiện gì. Chắc cháu đã dần quen, không hốt hoảng hay sợ hãi nữa nên nó êm.

Yeu ngu hay khon?
Ảnh minh họa

Thế nhưng, chẳng hiểu vì sao tình cảm của cháu dành cho anh cứ ngày càng phai nhạt. Không biết có phải vì cháu được yêu quá nên không còn thấy quý hay vì càng gần nhau, cháu càng thấy những điều không phù hợp ở anh. Anh cảm nhận được hết, nhưng vẫn ở bên cháu. Cách đây không lâu, cháu gặp một người đàn ông khác. Anh ta dịu dàng, ngọt ngào và biết cách tán tỉnh nên cháu đổ ngay lập tức. Nhưng chỉ được một thời gian, cháu nhận ra hắn là một tên chuyên lừa đảo, bám đuôi ăn nhờ phụ nữ. Cháu lập tức cắt quan hệ.

Khi cháu quen người đàn ông này, cháu đã nói chia tay anh. Nhưng anh nói, anh vẫn giữ lời hứa, sẽ ở bên cháu suốt đời. Khi đó cháu bực lắm, cảm thấy như tình cảm, lời hứa của anh là gánh nặng của cháu. Giờ biết cháu bị lừa, anh lại đến và muốn ở lại bên cháu. Thay vì vui mừng, không hiểu sao cháu càng thấy khó chịu.

Bạn bè nói cháu ngu ngốc, sao có thể bỏ qua một người yêu thương mình đến vậy. Liệu sau này cháu có hối hận không cô?

Tiểu Nhi (TP. HCM)

Cháu Tiểu Nhi thân mến,

Trong tình yêu, chẳng có sự tính toán nào gọi là ngu hay khôn, bởi đó là những mách bảo của trái tim. Cháu là một cô gái cá tính nên có lẽ sự thuần phục, hy sinh, chăm chút của người ấy không phải là điều cháu cần. Vì thế mà những gì anh ấy dành cho cháu bây giờ, cháu không cảm thấy quý giá và hạnh phúc. Cháu chẳng thể cưỡng ép cảm xúc của mình và cũng không cần thiết làm điều đó, cũng không cần phải nghĩ chuyện mai này sẽ ân hận hay không. Mỗi quãng đời, con người ta sẽ có những nhu cầu, mong muốn hoàn toàn khác nhau. Tình cảm chẳng phải là món đồ có thể mua và cất đó dự phòng; huống hồ đồ đạc cũng có hạn sử dụng.

Ngay lúc này, khi đang trong cảnh đổ vỡ (thường người ta sẽ muốn tìm sự an ủi, nương tựa) mà cháu vẫn không cảm thấy cần người đó thì chắc chắn trái tim cháu không có chỗ cho anh ấy rồi. Vậy thì đừng phân vân, tiếc nuối những gì không dành cho mình. Việc của cháu bây giờ là rút kinh nghiệm với những kẻ như tên lừa đảo mà cháu đã gặp, làm sao để luôn tỉnh táo trước những điều ngọt ngào nhưng giả trá.

Nhưng, mọi chuyện cũng có thể khác đi một chút nếu cháu thật sự lắng lại, bình tĩnh để cảm nhận tình yêu của người đó dành cho cháu, để cho mình một cơ hội rung động thật sự, chứ không phải chỉ là chọn lựa có lợi cho bây giờ hay mai sau. Nếu cháu nhận ra được điều gì đó trong trái tim mình, nghĩa là cháu đã trưởng thành hơn một chút, hiểu ra ý nghĩa của tình cảm hơn một chút, sau những đổ vỡ, thất bại, muộn phiền. Điều quan trọng nhất là cháu đã sống rất thẳng thắn và thật lòng. Hy vọng với tính cách đó, dù chọn lựa hay không, cháu cũng sẽ không bao giờ phải ân hận.

Hạnh Dung

Thư cho Hạnh Dung, quý vị gởi về:
hanhdung@baophunu.org.vn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI