Xăm rồi xóa, xóa rồi xăm

07/08/2017 - 11:27

PNO - Trên thế giới hiện chưa có quốc gia nào có luật người lao động không được xăm mình, nhưng thực tế...

Rất nhiều người phải gặp rắc rối khi tìm việc khi đi xin việc vì sở thích xăm hình dày đặc hoặc bị cho là quá phô trương, có thể gây cảm giác không thoải mái, thân thiện với người đối diện. Xu hướng xăm mình càng nhiều thì dịch vụ xóa hình xăm cũng càng tăng. 

Xam roi xoa,  xoa roi xam
Angelina Jolie đã biến tấu hình xăm liên quan đến chồng cũ bằng hình xăm mới.

Một hình xăm từng là biểu tượng ghi dấu những điều ngọt ngào lại bỗng chốc biến thành thứ họ mong muốn xóa đi nhất. Điển hình là trường hợp cặp đôi một thời Brad Pitt - Angelina Jolie. 

Một nguồn tin tiết lộ Brad đã có kế hoạch xóa dần những hình xăm mang dấu vết của vợ cũ trên cơ thể anh. Anh có hình xăm ngày sinh nhật của cô ở một bên bẹn, một hình nguệch ngoạc và Angelina đã vẽ khi họ ở bên nhau. Trước khi đến với Brad, Angelina có hình xăm trên tay đánh dấu tình yêu mãnh liệt với người chồng thứ hai là diễn viên Billy Bob Thornton. Sau đó, cô đã xóa đi thay vào đó là dòng kinh độ vĩ độ nơi sinh các con nuôi của cô và Brad Pitt. 

Diễn viên Megan Fox một thời từng tự hào với hình xăm Marilyn Monroe gợi cảm trên tay phải nhưng sau đó, cô âm thầm xóa đi. Cô nói sau khi hiểu về cuộc đời thăng trầm, đầy bi kịch của nữ diễn viên quá cố, cô không muốn đi theo vết xe đổ của Marilyn nên không còn muốn nhìn thấy thần tượng trên cánh tay của mình nữa. 

Thiên Anh (Theo Metro)

Anh Phạm Chu Quốc Cường - Giám đốc Công ty dịch vụ thương mại quảng cáo Tân An, Q.2: Hiền - dữ không nằm ở hình xăm

Bà xã tôi hiền lành, nhu mì, thế nên bạn sẽ giật mình nếu phát hiện cô ấy có một cái hình xăm hoa ngọc lan ngay sau gáy. Lúc mới yêu nhau, tôi cũng phát hoảng vì điều này, nghĩ “cô này không phải dạng vừa” rồi đâm ra xét nét, khắt khe với nàng. Khi gắn bó nhau hơn, “cảm” nàng sâu đậm hơn bởi sự tinh tế, sâu sắc, dịu dàng, tôi lại thích ngắm cái gáy cao mịn màng có bông hoa xinh xinh. Hóa ra, xăm mình chẳng có gì là xấu, cái hình xăm ấy không phản ánh bản chất bên trong con người bạn. 

Thời nay, người ta không quá khắt khe, định kiến với việc phụ nữ xăm mình. Nhưng nếu thích và muốn thể hiện cá tính, tôi nghĩ phái đẹp không nên chọn những hình xăm to, có tính “hù dọa” người khác như hình đầu lâu, thú dữ hay những câu hận đời. Nếu nhìn nhận xăm mình cũng là một nghệ thuật, chị em nên chọn những họa tiết nhỏ, dễ thương, nữ tính, phù hợp tính cách và môi trường sống của mình. Xăm hình vì thích, để tăng thêm vẻ đẹp, sức quyến rũ của mình thì nên, chứ đừng vì muốn thể hiện bản thân thì e có ngày hối hận.

Chị Vũ Miên Nhung - kỹ thuật viên lập trình, Công ty AMV, Q.7, TP.HCM: Mẹ chồng thích hình xăm của tôi 

Đàn ông khi thấy phụ nữ có hình xăm thì đa phần lắc đầu, bĩu môi, rồi chỉ trích rằng đàn bà “mất nết”, ăn chơi, đua đòi… Tại sao họ lại cho mình cái quyền phán xét bất công như vậy? Mỗi cá nhân đều có quyền làm đẹp và thể hiện cá tính theo những cách riêng. Chuyện phái đẹp xăm mình cũng vậy.

Có nhiều lý do để chúng tôi xăm mình và đều mang một ý nghĩa nhất định, đó có thể là việc thể hiện tình yêu với ai đó; để ghi lại một dấu mốc quan trọng trong cuộc đời; lưu lại một kỷ niệm đáng nhớ, thậm chí là để che một khiếm khuyết của cơ thể… Nếu đã yêu thích, những hình xăm ấy sẽ trở thành một tác phẩm nghệ thuật, có giá trị nhất định, thậm chí có tính sáng tạo, thể hiện cá tính của mỗi người, giúp chúng tôi tự tin hơn, đẹp hơn, phong cách hơn. 

Mẹ chồng tôi vốn là người đàn bà khó tính, vậy mà khi thấy trên cổ tay tôi có xăm hình tên con trai bà lồng trong trái tim, lại mỉm cười thích thú: “Dễ thương đấy con ạ”.

Tôi có nhiều người bạn xăm mình, chỉ là những họa tiết nho nhỏ như ngôi sao, cánh bướm, trái tim, vòng hoa… ở cổ tay, cổ chân, vòng eo hay trên gáy rất sinh động, dễ thương, hiện đại nhưng không quá lố. Xin đừng nhìn vào mấy cái hình xăm để đánh giá phẩm giá của đàn bà chúng tôi.

Việt Hoàng (ghi)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI