Vừa mới có hứng, đã... mất hứng

22/02/2018 - 17:39

PNO - Đôi khi chỉ một câu hoặc hành động vô tình của anh cũng có thể khiến tôi đang từ cao trào bỗng ngã nhào xuống đất. Bởi thế, trong chuyện yêu, khơi được hứng thú là một chuyện, duy trì được nó còn quan trọng hơn bội phần.

Chồng tôi không phải là người khéo léo trong chuyện gối chăn. Có lần khi đang âu yếm đến đoạn gay cấn, anh ấy hỏi: “Ủa, hôm nay em không mặc nội y à?”.

Tôi đang như người trên mây, rớt phịch xuống đất. Rõ ràng, tôi làm thế để cố tình cho anh cảm thấy mới mẻ, dễ dàng hơn khi yêu. Thế nhưng anh cũng không cần phải dừng lại ngay giai đoạn “khám phá” và hỏi một cách thật thà, ngây ngô, đầy bất ngờ như thế.

Lại có lần, khi đang rất hăng say, anh lại “chuyển chỗ”, trong khi tất cả mọi biểu hiện của tôi lúc ấy đều muốn cho anh biết rằng tôi đang cảm thấy rất thỏa mãn, hài lòng. Tự nhiên việc “chuyển chỗ” làm tôi tắt hết cả lửa yêu. Cuối cùng chỉ mình anh lên đỉnh. Tôi ở lưng chừng, mệt nhoài và cảm thấy có phần ấm ức, bực mình.

Vua moi co hung, da... mat hung
Hứng thú trong chuyện yêu là rất quan trọng - Ảnh minh họa

Có lẽ cũng có nhiều người đàn ông như anh, chỉ chú trọng đến kĩ năng, kết quả mà không coi trọng việc khơi lên hứng thú làm tình từ vợ. Chuyện yêu đối với phụ nữ là cả một quá trình, nó không gói gọn trong chỉ chừng ấy thời gian, chỉ chừng ấy hành động và quan trọng nhất là nó không chỉ cần lên đỉnh.

Có rất nhiều người phụ nữ cảm thấy hài lòng khi sex, dù cho họ chưa thăng hoa, cao trào. Trong khi đó, đối với đàn ông, yếu tố lên đỉnh là điều kiện tối cao để họ đánh giá đó là một cuộc yêu hoàn hảo. Phụ nữ sinh ra đã phức tạp hơn nhiều. Họ thích được nũng nịu, vuốt ve, được yêu chiều, hôn thật chậm, thật sâu thay vì những xâm nhập nhanh chóng, vội vã.

Bất kì ai khi sex cũng cần phải có một yếu tố bắt buộc, đó là sự hứng thú, hưng phấn đối với người bạn tình. Phải có hứng thú với bờ môi kia, ánh mắt kia, làn da kia, hơi thở kia thì mới có thể yêu nhau trọn vẹn. Vì thế mà có không ít gã đàn ông chăm chỉ đi khơi gợi cái hứng thú ấy từ người phụ nữ của mình. Họ quấn quýt bên cơ thể người nữ giới, chiều chuộng họ, âu yếm họ cũng là để cái bản năng đàn bà trong phụ nữ trỗi dậy, khao khát được yêu, khao khát được hòa quyện.

Nhưng khơi gợi được hứng thú từ vợ, từ người yêu là một chuyện quan trọng rồi thì duy trì hứng thú ấy còn quan trọng hơn bội phần. Bạn không thể chỉ hôn nàng trong màn dạo đầu nóng bỏng rồi lo đi thỏa mãn mình. Bạn không chỉ tập trung phần này mà quên đi phần khác. Hứng thú của phụ nữ sẽ trỗi dậy từ tiếng cô ấy rên nhẹ, từ vòng tay xiết chặt, từ hơi thở phả qua tai bạn. Một khi bạn thấy cô ấy chỉ nằm im, không hề nhúc nhích, không thể hiện chút cảm xúc nào hoặc nhăn mặt đau đớn hoặc cắn răng chịu đựng thì rõ ràng bạn đã làm hứng thú của cô ấy đã đứt đoạn rồi. Cuộc yêu xem như hỏng.

Vua moi co hung, da... mat hung
Cuộc yêu sẽ hỏng nếu không có hưng phấn từ cả hai người - Ảnh minh họa

Cách duy nhất để biết người phụ nữ của mình có còn trong đoạn mạch hưng phấn hay không là hãy lắng nghe cô ấy, hãy để tâm đến cô ấy. Chỉ một chút để ý thôi, là đã có thể biết nàng có hài lòng hay đang không thoải mái.

Có nghiên cứu cho rằng bạn hãy lắng nghe vợ/ người yêu mình từ ngôn ngữ cơ thể của cô ấy. Hãy truyền hứng thú qua vợ mình bằng cách âu yếm khắp cơ thể của cô ấy. Nhưng một khi khám phá ra được “vùng” mà cô ấy thích, bạn hãy tập trung chiều chuộng nó, đừng “chuyển chỗ”. Đôi khi chỉ một chút tập trung ở vùng ngực, ở hông, ở “vùng cấm” lại có thể khiến cho các chị em hài lòng hơn bao giờ hết.

Để cuộc yêu hoàn hảo, bạn cũng đừng quá nhanh chóng, thô bạo, cũng đừng quá chậm rãi, từ từ. Hãy làm mọi thứ một cách nhịp nhàng và đều đặn. Nhịp độ càng đều càng khiến hứng thú ở người phụ nữ cao trào và thăng hoa. Chớ nói những câu gây tụt cảm xúc khi đang “yêu”, cũng đừng nhắc về mùi này mùi kia, hóa đơn này, tiền đóng nọ. Phụ nữ rất dễ bị tác động, rất dễ bị chi phối, vì thế, nếu bạn là kẻ lái tàu giỏi, hãy lái cô ấy đi đúng hướng, đúng cảm xúc mà bạn dẫn lối.

Vua moi co hung, da... mat hung
Hãy lắng nghe cơ thể nhau nhiều hơn - Ảnh minh họa

Sau rất nhiều năm chung sống, nhiều cặp vợ chồng mới nhận ra rằng việc duy trì hứng thú trong sex thật sự không quá khó. Có chăng là khi ân ái chúng ta chưa đủ tập trung, chưa đủ lắng nghe và sự khéo léo để dẫn dắt người bạn đời. Sự hòa hợp, đồng điệu không chỉ khiến cho cả hai bạn cùng lên đỉnh mà còn giúp hai người hiểu nhau hơn. Đừng để vợ mình vừa có chút xíu hứng thì lại... mất hứng ngay chỉ vì phút giây lơ đãng hoặc một câu nói vô tình. Sex là phải tập trung cao độ, là chỉ có người này trong mắt người kia, là chỉ có hòa quyện, tan vào nhau, chứ không thể người này đi một đằng, người kia ở một nẻo.

Đường tình cứ đôi ngả, hứng thú cứ đứt đoạn thì làm sao chung lối mà lên đỉnh được, đúng không nào?

Thanh Dương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI