Vợ đòi ly hôn khi tôi định trả nợ cho ba mẹ

13/02/2019 - 10:00

PNO - Tôi định sẽ vẫn làm theo kế hoạch của mình vì tôi hoàn toàn tự chủ tài chính. Nhưng vợ dọa, nếu tôi cứ khăng khăng làm theo ý của mình thì cô ấy sẽ ly hôn để tôi được toàn tâm toàn ý lo cho gia đình.

Tôi sinh ra trong một gia đình nghèo ở nông thôn. Ba mẹ đều làm nông dân nhưng cố gắng nuôi con ăn học đến nơi đến chốn. Để ba anh em tôi học xong đại học, ba mẹ đã phải vay nợ một khoản tiền khá lớn.

Vo doi ly hon khi toi dinh tra no cho ba me
Ba mẹ tôi làm nông dân nhưng cố gắng vay mượn để nuôi con ăn học đàng hoàng. Ảnh minh họa

Khi ra trường đi làm, tôi tiếp tục phụ ba mẹ nuôi các em và trả nợ một phần các khoản vay. Tôi lập gia đình cách đây ba năm và có một bé gái. Kinh tế của vợ chồng tôi khá ổn vì tôi công tác bên ngành dầu khí. Còn vợ làm nhân viên bán hàng cho một hãng ôtô với thu nhập cũng tốt.

Từ khi lấy vợ, tôi còn buôn bán bất động sản nên mua nhà và tích lũy được khoảng 1,5 tỷ đồng. Đến nay, tôi và các em đã gửi về trả nợ cho ba mẹ được hơn 500 triệu, số tiền nợ còn lại khoảng hơn 300 triệu.

Hai em trai tôi mới ra trường, công việc chưa ổn định nên đóng góp ít hơn, phần lớn là do tôi chi trả. Gần đây, tôi mới bán một mảnh đất nên có dư thêm vài trăm triệu. Em trai kế tôi mới cưới vợ, chưa có nhà cửa, em út đang thử việc nên tôi định sẽ đứng ra trả luôn số nợ còn lại cho ba mẹ một lần cho xong.

Thêm nữa, ba mẹ sức khỏe không được tốt lại không có lương hưu, tôi muốn chu cấp thêm 3 triệu đồng một tháng. Tôi có thể hoàn toàn quyết định việc này nhưng vẫn bàn bạc với vợ.

Tôi nghĩ đơn giản, vợ sẽ đồng ý vì thực ra khoản tiền ba mẹ vay là để nuôi anh em tôi ăn học chứ không có mục đích khác. Nếu không có số tiền đó thì chắc gì tôi đã được ăn học đàng hoàng, có công việc tốt và thu nhập cao như bây giờ.

Vả lại, số tiền nợ còn lại không phải quá lớn so với thu nhập của gia đình tôi. Nhưng không ngờ, vợ phản đối quyết liệt. Vợ cho rằng, tôi không có trách nhiệm hoàn trả các khoản nợ đó vì hai lý do.

Vo doi ly hon khi toi dinh tra no cho ba me
Tôi muốn thanh toán khoản nợ còn lại cho ba mẹ. Ảnh minh họa

Thứ nhất, ba mẹ nuôi con là lẽ đương nhiên chứ sao lại bắt con trả nợ. Thứ hai, khoản tiền đó là nuôi cả ba anh em thì hai chú cũng phải có nghĩa vụ chứ sao lại để mình tôi gánh hết.

Tôi đã giải thích rất rõ ràng với vợ lý do vì sao tôi muốn làm vậy nhưng cô ấy không nghe. Vì chuyện này mà vợ chồng tôi nảy sinh mâu thuẫn, cãi nhau liên tục. Trong khi, từ lúc lấy nhau, tôi chưa để vợ con thiếu thốn bất cứ thứ gì.

Tôi không thể sống thoải mái một mình khi ba mẹ hàng tháng lại lo nơm nớp khi đến hạn trả nợ. Không trả một lần thì số tiền lãi sẽ cộng thêm rất nhiều lần. Tôi cần có trách nhiệm với ba mẹ anh em của mình.

Còn hai em của tôi, sau này khi kinh tế ổn định hơn chắc chắn chúng nó cũng không để tôi thiệt thòi. Anh em tôi vốn đã đùm bọc yêu thương nhau từ nhỏ. Nhưng vợ vẫn giữ nguyên quan điểm, tôi không việc gì phải hy sinh như thế, đó là việc làm không cần thiết. Thà rằng, hàng tháng tôi gửi về cho ba mẹ mấy triệu cùng các chú trả nợ còn có lý hơn.

Tôi định sẽ vẫn làm theo kế hoạch của mình vì tôi hoàn toàn tự chủ tài chính. Nhưng vợ dọa, nếu tôi cứ khăng khăng làm theo ý của mình thì cô ấy sẽ ly hôn để tôi được toàn tâm toàn ý lo cho gia đình. Chính vì điều này mà tôi thấy khó xử, không biết làm thế nào cho trọn vẹn đôi đường.

Nguyễn Dân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI