Tiếc người rời khỏi hàng chờ

03/06/2018 - 14:00

PNO - Một số cô gái cảm thấy mình “có giá” khi có nhiều người theo đuổi, nên các cô gieo mầm hy vọng khắp nơi, để hàng chờ ngày càng dài thêm. Nhưng tuổi trẻ của một người không phải để đi xếp hàng chờ lượt...

Kính gửi chị Hạnh Dung,

Em 25 tuổi, đang làm giao dịch viên tại ngân hàng. Em tự thấy mình ngoại hình cũng tương đối, vóc dáng dễ coi, nên từ hồi cấp III đã có nhiều bạn trai theo đuổi. Trong “hàng chờ” của em chưa khi nào có dưới chục anh. Em không từ chối ai gay gắt, cũng không tỏ ra ưu ái ai cả. Em có những bạn chơi thân hơn một chút, nhưng cũng không phải bạn trai, bồ bịch. Em có người đưa đón đi làm, nhưng cũng không phải người có thể tuyên bố sở hữu em.

Tiec nguoi roi khoi hang cho
 

Bạn mới nhất của em làm chung ngân hàng, lớn hơn em vài tuổi. Em quý anh ấy vì tính anh hay giúp đỡ mọi người. Nếu không có anh, em đã bị người ta chơi xấu, gài bẫy trong công việc. Một lần, sau giờ làm, anh rủ em đi ăn với cả nhóm, em từ chối và đi về với một người bạn khác. Sau đó, em thấy thái độ của anh thay đổi. Em hỏi thì anh nói em có cái “đuôi” dài quá, anh không muốn xếp hàng chung. Em cũng thấy buồn. Tính ra anh ấy là người khác tính nhất trong số những người bạn của em. Em còn trẻ và chưa muốn vì gắn bó quá sâu sắc với ai mà đánh mất những cơ hội khác. Em vẫn muốn tung tăng, vui vẻ với những bạn có cảm tình, hâm mộ mình. Làm sao để anh ấy hiểu em?

Minh Yến (TP.HCM)

Em Minh Yến thân mến,

Tình yêu là chuyện giữa hai người, chứ không phải của đám đông. Em tung tăng với cái đuôi dài những kẻ hâm mộ và thấy vui vì có lẽ em chưa thực lòng yêu ai trong số đó. Một số cô gái cảm thấy mình “có giá” khi có nhiều người theo đuổi, nên các cô gieo mầm hy vọng khắp nơi, để hàng chờ ngày càng dài thêm. Nhưng tuổi trẻ của một người không phải để đi xếp hàng chờ lượt, nên tất yếu sẽ có người phản ứng như anh bạn ngân hàng của em thôi.

Có thể người ta có tình cảm nào đó với em, cũng có thể không, chỉ vì người ta tự ái hay tỉnh táo, không muốn mất nhiều thời gian vào những cuộc chơi vòng tròn vô bổ. Những người đã đi làm, có sự cọ xát nhất định với cuộc sống, có những kế hoạch chặt chẽ cho tương lai thường cũng có những bước đi vững chắc để thực hiện dự định của mình. Họ không “xếp hàng” khi hàng dài quá là vì thế.

Em phải tỉnh táo, cân nhắc lại thôi. “Con cá sẩy là con cá to”. Khi hụt mất ai đó, người ta vẫn tiếc, song chưa hẳn vì yêu mà có thể chỉ vì… tham. Em sẽ thấy, dùng tuổi trẻ của mình để lập ra một hàng dài cũng phung phí như khi đứng vào một hàng nào đó để đợi lượt. Có phải người bạn mới làm em cảm thấy cần suy nghĩ lại? Tình yêu thực sự mãnh liệt lắm. Nếu yêu người ấy, em sẽ không thể không nghĩ về người ta, sẽ muốn làm nhiều điều cho người ta vui, sẽ muốn mình là duy nhất với người ta và ngược lại… Lúc đó em sẽ cư xử khác và những kẻ xếp hàng sẽ tự giải tán.

Chúc em vui khi gặp người mình thật sự yêu, chứ không phải thêm một người xếp hàng.

Hạnh Dung

Thư cho Hạnh Dung, quý vị gửi về: 
hanhdung@baophunu.org.vn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI