Thay thế người xưa

05/03/2019 - 10:30

PNO - Một phát hiện khiến em vô cùng hoang mang, hiểu rằng em chỉ là người thế vai cho cô ấy. Anh quen em vì cô ấy chứ không phải vì chính em...

Chị Hạnh Dung kính mến,

Em 28 tuổi, khá xinh đẹp, có tri thức và có vị trí xã hội. Có điều, em hơi khó tính trong việc chọn người yêu.

Cách đây 6 tháng, em gặp một người là giám đốc doanh nghiệp, hiểu biết, lịch lãm và đẹp trai. Chúng em gặp nhau tình cờ trong một cuộc họp và anh dường như ngay lập tức thích em. Em xem đây là hạnh phúc diệu kỳ, vì em chỉ là một nhân viên thường phục vụ cuộc họp đó. Không hiểu điều gì đã khiến anh nhận ra em và làm quen, sau đó còn ở lại chờ để đưa em về nhà, đặt vấn đề muốn quen và có ý định nghiêm túc.

Thay the nguoi xua
Ảnh minh họa

Suốt 6 tháng qua, em như sống trên mây. Dù có lúc em rất buồn vì anh ít dành thời gian cho em, chỉ ghé đến vào cuối tuần, thậm chí cũng chưa từng mua hoa, tặng quà gì cho em; nhưng lời anh nói muốn chăm sóc cho em và gia đình suốt đời khiến em vô cùng yên tâm. Em biết anh rất bận nên sẵn sàng bỏ qua cho anh mọi điều.

Thế rồi cách đây một tuần, em bất ngờ phát hiện: anh từng có người yêu có khuôn mặt, mái tóc, vóc dáng giống như em, thậm chí tên cũng trùng với em. Chỉ khác là cô ấy là tiểu thư nhà giàu. Họ đã hứa hôn, nhưng cô ấy bị tai nạn giao thông, mất cách đây một năm. Phát hiện này khiến em vô cùng hoang mang, hiểu rằng em chỉ là người thế vai cho cô ấy. Anh quen em vì cô ấy chứ không phải vì chính em. Đúng hôm em biết chuyện thì anh đến gặp em, với một bó hoa rất lớn - bó hoa đầu tiên và chiếc nhẫn cầu hôn. Em đã không nghe anh nói mà quăng bó hoa và chiếc nhẫn ra sân. Em hét vào mặt anh toàn bộ sự thật và đuổi anh đi.

Không ngờ, anh ấy đã nhặt hoa và kiên nhẫn giải thích rằng, đúng là lúc đầu anh làm quen em vì vẻ ngoài, rồi vì cái tên. Nhưng 6 tháng qua, anh đã để cho trái tim anh lắng lại và anh nhận ra anh yêu em thật - yêu chính em, với những cá tính riêng của em… Em rất muốn tin anh, nhưng tất cả bạn bè, người quen đều ngăn cản. Em có nên tin anh ấy không, thưa chị?

Quỳnh Hoa (Đồng Nai)

Quỳnh Hoa thân mến,

Theo các nhà tâm lý, người ta có khuynh hướng yêu một típ người nào đó, nghĩa là những người họ chọn yêu sẽ hao hao giống nhau và điều đó chẳng có gì sai trái, nhất là khi bạn giống hệt người anh ấy từng yêu. Sự phát sinh tình cảm ở anh ấy là bình thường, chẳng có ý nghĩa lợi dụng hay gạt gẫm gì. Điều đáng trân trọng hơn là anh ấy đã dành hẳn 6 tháng để kiểm tra tình cảm của mình, xác định rõ ràng sự rung động của mình là vì cái gì rồi mới ngỏ lời với bạn. Điều đó chứng tỏ anh rất tôn trọng tình cảm của chính mình và tôn trọng bạn. Anh lại là người biết cảm thông, có thể dẹp tự ái để ngồi lại, giải thích với bạn trong khi bạn quá nóng nảy, hành xử thiếu kiềm chế đến như thế.

Một người như anh chắc chẳng hiếm cô gái dành tình cảm. Thế nhưng, anh đã tỏ ra thủy chung với tình cũ và rất tôn trọng tình mới. Hỏi bạn còn mong muốn gì mà không cho cả anh lẫn bản thân một cơ hội?

Hạnh Dung

Thư cho Hạnh Dung, quý vị gởi về:
hanhdung@baophunu.org.vn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI